Siêu thị Hà Nội ngày cận Tết: Hàng hoá chất như núi chờ người mua, vắng khách chưa từng có

Trái ngược với cảnh tượng siêu thị ‘chỉ thấy người, không thấy hàng’ vào thời điểm này của những năm chưa có dịch bệnh, năm nay dù đã 26 Tết nhưng siêu thị không quá đông. Thực phẩm, hoa quả, bánh kẹo chất cao như núi chờ người mua.

{keywords}
Siêu thị ngày cận Tết: Hoa quả tươi giảm giá rất nhiều, thanh long ruột đỏ 8.900 đồng/kg.

Ghi nhận của PV Infonet tại siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội) ngày 28/1 (tức 26 Tết), lượng khách đến siêu thị mua sắm không quá đông, chỉ hơn ngày cuối tuần thứ Bảy và chủ Nhật. Tất cả thực phẩm ngày Tết, bánh kẹo, đồ uống, hoa quả, các loại hạt... đều rất dồi dào, phong phú.

Các quầy hoa quả tươi đang được giảm giá mạnh, nhất là các loại táo nhập khẩu đang khuyến mại giảm giá chỉ từ 49.900 – 54.900 đồng/kg thu hút người mua.

Các quầy thực phẩm như thịt lợn, thịt gà, cá, hải sản... đầy ắp các kệ nhưng ít khách mua. Khách đến sắm Tết chủ yếu mua bánh kẹo, hoa quả, các loại đồ uống.

Chị Thanh Hà ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, tranh thủ đi làm ngày cuối cùng ít việc, chị rủ đồng nghiệp sang siêu thị sắm đồ, lúc đi cứ sợ đông thì xếp hàng thanh toán mất nhiều thời gian nhưng không ngờ năm nay đi sắm Tết lại rất nhanh.

“Cả chọn đồ lẫn thanh toán tôi chỉ mất hơn 1 tiếng đồng hồ, không nghĩ đi siêu thị ngày Tết mà lại như ngày thường thế này. Thực phẩm, hoa quả, bánh kẹo thì đầy ắp tha hồ chọn...”, chị Hà nói.

Dưới đây là một số hình ảnh siêu thị ngày 26 Tết được PV Infonet ghi nhận tại Hà Nội:

{keywords}
Dù đã là ngày 26 Tết nhưng lượng khách đến siêu thị mua sắm không quá đông, chỉ hơn ngày cuối tuần thứ Bảy và chủ Nhật.
{keywords}
Nhiều người không ngờ năm nay đi sắm Tết lại rất nhanh vì rất vắng.
{keywords}
Các quầy hàng như bánh kẹo, đồ uống,... còn ê hề.
{keywords}
 
{keywords}
Khách đến siêu thị sắm Tết chủ yếu mua bánh kẹo, các loại đồ uống 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Quầy hoa quả cũng hút khách mua
{keywords}
Tuy nhiên, tại các quầy hàng thực phẩm như hải sản rất vắng khách
{keywords}
Quầy thịt cũng thưa thớt người mua.
{keywords}
 
{keywords}
Tại quầy thanh toán rất thông thoáng, không còn cảnh xếp hàng chờ đến lượt như mọi năm.

Khôi Nguyên

Bạch đào tiền triệu, hiếm có, khách muốn đặt tiền trước, chủ hàng vẫn lắc đầu

Bạch đào tiền triệu, hiếm có, khách muốn đặt tiền trước, chủ hàng vẫn lắc đầu

Có giá từ 1,5 triệu đồng đến 2,9 triệu đồng một cành bạch đào cao 1,6 – 3m, nhiều người lùng mua tầm này không mua nổi, dù khách muốn đặt trước tiền nhưng chủ hàng hoa cũng dám nhận vì không có để bán.

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

SHB ‘may đo’ giải pháp tài chính cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

Các giải pháp của SHB hướng tới tối ưu hiệu quả quản lý dòng tiền, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số tại khối các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Doanh nghiệp F&B Việt đón đầu xu hướng phát triển bền vững

Trước xu hướng phát triển bền vững phát triển nhanh chóng trong ngành F&B, doanh nghiệp Việt cũng liên tục cập nhật và chuyển mình bằng việc sử dụng nguồn nguyên liệu thuần chay, hữu cơ, canh tác theo phương pháp bền vững, tái sử dụng - tái chế …

Sữa tươi, sữa hạt Vinamilk giành giải Vàng Monde Selection tại Bỉ

Vừa qua tại Bỉ, Vinamilk nhận được các giải Vàng về chất lượng từ giải thưởng hàng đầu trong ngành thực phẩm & đồ uống - Monde Selection - cho cả sản phẩm sữa tươi và sữa hạt.

FWD Việt Nam có tân Tổng Giám đốc

Tập đoàn FWD vừa bổ nhiệm ông Anantharaman Sridharan làm Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD Việt Nam) từ ngày 1/8/2023.