Các loại máy móc cùng hàng chục công nhân đang hối hả làm việc để hoàn thành đúng tiến độ mở rộng đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy) trong đầu quý 2 năm 2022.
Những ngày này, trên đường Hoàng Quốc Việt, đoạn từ nút giao Bưởi đến nút giao Phạm Văn Đồng đang được gấp rút thi công xén dải phân cách giữa để điều chỉnh kích thước mặt đường. Việc mở rộng này nhằm giảm ùn tắc, giúp các phương tiện tham gia giao thông dễ dàng hơn. Đoạn tuyến nói trên sau khi điều chỉnh thu hẹp dải phân cách thì mặt đường từ 6 làn xe sẽ được mở rộng thành 8 làn xe.
Đoạn đường gần nút giao giữa Hoàng Quốc Việt và Nguyễn Văn Huyên, đơn vị thi công đang thực hiện đầm lu cốt nền để hoàn thành những hạng mục đầu tiên của dự án. Trước khi mở rộng lòng đường, dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt có bề rộng trung bình từ 8m đến 11,5m. Sau khi thực hiện xén, dải phân cách được giữ lại 4,4m, tuyến đường sẽ được hoàn thiện hệ thống sơn kẻ đường, biển báo, đèn tín hiệu giao thông, chiếu sáng đảm bảo đồng bộ.
Tổng chi phí cho dự án là 25,6 tỷ đồng. Thời gian thực hiện là 90 ngày, dự kiến đầu quý 2 năm 2022 dự án mở rộng đường Hoàng Quốc Việt sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Những ngày này, trên công trường đường Hoàng Quốc Việt, các phương tiện máy móc cùng hàng chục công nhân đang hối hả làm việc để hoàn thành dự án mở rộng đường theo dự kiến vào đầu quý II năm 2022.
Theo quan sát, đơn vị thi công đã tiến hành giăng dây, dựng biển cảnh báo cho các phương tiện giao thông.
Người và máy móc liên tục làm việc. Tuyến đường Hoàng Quốc Việt với chiều dài 2,4km được khẩn trương thi công xén dải phân cách mở rộng lòng đường, nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại và hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông.
Đơn vị thi công đang thực hiện đầm lu cốt nền để hoàn thành những hạng mục đầu tiên tại nút giao giữa đường Hoàng Quốc Việt và đường Nguyễn Văn Huyên.
Trong thời gian thi công này, các phương tiện tham gia giao thông vẫn có thể di chuyển bình thường trên hai chiều Hoàng Quốc Việt từ nút Bưởi - Võ Chí Công đến nút giao đường Phạm Văn Đồng.
Dải phân cách tuyến đường Hoàng Quốc Việt trước khi mở rộng đường có bề rộng trung bình 8 - 11,5m, sau khi hoàn thiện chỉ còn 4,4m với một hàng cây xanh được trồng ở giữa cùng thảm cỏ, hoa phía dưới, thay cho hình ảnh 3 hàng cây xanh mướt như trước kia.
Công nhân đang gấp rút hoàn thiện việc lắp đặt dải phân cách mới.
Sau khi được mở rộng, tuyến đường Hoàng Quốc Việt sẽ được hoàn thiện hệ thống sơn kẻ đường, biển báo, đèn tín hiệu giao thông, chiếu sáng đảm bảo đồng bộ.
Các phương tiện máy móc cùng hàng chục công nhân hối hả làm việc để có thể hoàn thành đúng tiến độ mở rộng đường Hoàng Quốc Việt.
Để thực hiện việc thu hẹp dải phân cách đường Hoàng Quốc Việt, hơn 418 trên tổng số 600 cây bóng mát tại dải phân cách giữa đường Hoàng Quốc Việt phải chặt hạ và dịch chuyển, trong đó có 119 cây cau vua.
Xe phun nước 2-3 lần một ngày vào buổi trưa và chiều tối để giảm tình trạng bụi khi thi công, giảm ảnh hưởng đến người đi đường và nhà dân xung quanh.
Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.
Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.
Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.
Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.
Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.
Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.
Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.
Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.
Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.
Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.