Hà Nội: Cận cảnh cầu vượt cạn Ngã Tư Vọng dài nhất nội đô

Với chiều dài lên đến 90m và chiều cao 28m, cầu vượt tại nút giao Ngã Tư Vọng (Hà Nội) là cầu vượt cạn có chiều cao và độ dài lớn nhất tại nội đô.

{keywords}
Với chiều dài lên đến 90m và chiều cao 28m, cầu vượt tại nút giao Ngã Tư Vọng (Hà Nội) là cầu vượt cạn có chiều cao và độ dài lớn nhất nội đô.
{keywords}
Dự án đường Vành đai 2 (Hà Nội) đoạn Minh Khai-Đại La vẫn đang ngày đêm thi công nhằm đáp ứng tiến độ theo kế hoạch.
{keywords}
Khu vực dự án 3 tầng giao thông: đường Trường Chinh-Đại La vượt đường sắt, cầu vượt đường bộ Ngã Tư Vọng và đường trên cao Vành đai 2.
{keywords}
Đoạn cầu tại nút giao Ngã Tư Vọng là điểm giao cắt phức tạp nhất dự án vành đai 2 trên cao, nhịp cầu cao tới 28m.
{keywords}
Cao hơn gấp 1,5 lần so với các trụ cầu bình thường khác của dự án.
{keywords}
Nhịp cầu với chiều dài 90m có tổng trọng lượng khoảng hơn 900 tấn bê tông.
{keywords}
Toàn bộ nhịp cầu này được chia ra làm 9 ca đúc và chia ra hai đầu cùng thực hiện.
{keywords}
Dự án được thi công với hệ xây dựng hiện đại có tên là "Đúc hẫng cân bằng". Phía dưới được nhà thầu bố trí lưới thép để tránh vật liệu rơi xuống mặt đường khi đang thi công, bởi ngay bên dưới nhịp cầu, các phương tiện tham gia giao thông vẫn hoạt động bình thường.
{keywords}
Dự án đường trên cao Vành đai 2 đang được thi công 2 gói thầu chính, gói 1 là Cầu Vĩnh Tuy - Chợ Mơ đã hoàn thiện được khoảng 70% khối lượng công việc; gói 2 đoạn Chợ Mơ - Ngã tư Vọng đã hoàn thành được khoảng 30% tiến độ.
{keywords}
Một đoạn đường trên cao chạy trên phố Trường Chinh đã được đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 9/11/2020.
{keywords}
{keywords}
Công trình đang dần kết nối với đoạn đường trên cao tại phố Trường Chinh đã thông xe hơn 1 năm nay.
{keywords}
{keywords}
Nhà thầu bố trí lưới thép ngăn vật liệu rơi xuống mặt đường - nơi các phương tiện tham gia giao thông vẫn hoạt động bình thường.
{keywords}
{keywords}
Toàn bộ dự án đường trên cao của đường Vành đai 2 dự kiến sẽ hoàn thiện trong năm 2022.

Bảo Khánh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !