Hà Nội: Cửa hàng rau củ không người bán, đồng giá 10 ngàn, chưa có tiền không cần trả

Hà Nội mới xuất hiện một số cửa hàng rau củ quả không có người bán để hạn chế tiếp xúc, người đến mua tự chọn rau củ quả mình cần, rồi bỏ tiền vào thùng, ai không có tiền trả sau hoặc không cần trả

{keywords}
Cửa hàng giãn cách không người bán, đồng giá 10.000 đồng mới xuất hiện ở Hà Nội.

Rau muống, mồng tơi, đậu xanh, cà tím, cà chua, dưa chuột, khoai tây, cà rốt, củ cải, su su.... là hàng loạt các loại rau củ quả được đóng thành từng khay và được bày bán đồng giá 10.000 đồng tại các cửa hàng không người bán rộng chừng 10m2. Nếu ai khó khăn quá thì cứ lấy trước, khi nào có trả sau hoặc không cần trả.

Mô hình cửa hàng giãn cách khá lạ lẫm này vừa có mặt ở một số tuyến phố ở Hà Nội. Theo tìm hiểu, đây là chuỗi cửa hàng của một đơn vị chuyên kinh doanh lĩnh vực bán lẻ.

{keywords}
Cửa hàng giãn cách không người bán hiện đã có mặt ở một số tuyến phố Hà Nội.

Chia sẻ với PV Infonet, bà Phạm Thị Hằng Nga, Phụ trách vận hành Okono Việt Nam, đơn vị đang triển khai chuỗi cửa hàng độc đáo này cho biết: Mô hình cửa hàng giãn cách không người bán được lấy ý tưởng từ Nhật Bản, nơi mà giám đốc Okono Việt Nam đã có dịp tiếp xúc với cửa hàng này.

“Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay triển khai mô hình cửa hàng không người bán sẽ rất phù hợp, ý nghĩa. Ý tưởng đó đã được hiện thực hóa ngay tại Hà Nội.

Hiện tại mô hình này được chúng tôi triển khai tại 4 điểm ở Hà Nội gồm: 18 Đại Linh (Trung Văn), 24 Trần Quốc Vượng, 80-82 Triều Khúc và 276 Thượng Đình.

Theo kế hoạch, Công ty sẽ mở khoảng 10 điểm tại những khu vực đông dân cư, khu vực có chợ bị đóng cửa... nhằm hỗ trợ người dân có thể mua được sản phẩm thiết yếu tại cửa hàng, lại hạn chế được việc tiếp xúc giữa người bán và người mua”, bà Nga cho hay.

{keywords}
Tất cả rau củ quả ở cửa hàng không người bán này đều đồng giá 10.000 đồng/khay.

Bà Nga cho biết, khi cửa hàng vận hành, đơn vị cũng có chính sách nếu người dân khó khăn thì cứ lấy hàng trước, trả tiền sau cũng được mà không có trả thì cũng không sao.

“Tuy nhiên, người dân rất trung thực, ý thức cao khi mua hàng nên việc mất mát hàng hóa hầu như không có”, bà Nga nói.

{keywords}
Người dân tự lựa chọn rau củ quả theo nhu cầu

Cũng theo bà Nga, vì cửa hàng ở ngoài trời nên cửa hàng chủ yếu bày các loại củ quả để khi người mua là sinh viên, hay người lao động khó khăn không có tủ lạnh bảo quản thì vẫn có thể để ở ngoài sử dụng dần mà không lo hỏng, bên cạnh đó cũng có cả rau xanh như mồng tơi, rau muống.... Bên cạnh là thùng đựng tiền đặt gần ngay các khay rau củ để ai mua thì tự bỏ tiền vào thùng.

Theo tìm hiểu, cửa hàng không người bán sẽ hoạt động từ khoảng 7 giờ sáng đến 21 giờ đêm để phục vụ người dân và không giới hạn số lượng, nếu điểm hàng nào hết sẽ tiếp tục được chuyển hàng về thêm.

{keywords}
và tự trả tiền vào thùng đã được đặt sẵn bên cạnh.

“Mục đích mở mô hình cửa hàng này nhằm hỗ trợ người dân khó khăn trong mùa dịch. Qua đó, chúng tôi muốn truyền thông điệp đến mọi người về sự tử tế giữa con người với con người; cũng như muốn truyền thông về sự tử tế, trung thực, yêu thương lẫn nhau đối với cán bộ nhân viên ở công ty”, bà Nga cho biết thêm.

Cửa hàng không người bán, không tiếp xúc và cũng không cần giám sát này khá thuận tiện cho người dân mua sắm thực phẩm trong thời gian giãn cách, dịch bệnh phức tạp hiện nay.

Trước đó, Hà Nội cũng đã “kích hoạt” hàng nghìn điểm bán hàng bình ổn giá, mô hình ‘chợ lưu động’ là những địa điểm nằm ngay trong khu dân cư, tạo sự thuận lợi cho người dân trong việc mua sắm. Tại đây, các mặt hàng được niêm yết giá chi tiết và làm mới mỗi ngày nhằm đảm bảo chất lượng thực phẩm đến tay người dân.

Khôi Nguyên

Thịt lợn ngoài chợ, siêu thị giá cao chót vót, mặc lợn hơi tụt giá, chủ nuôi bị siết nợ

Thịt lợn ngoài chợ, siêu thị giá cao chót vót, mặc lợn hơi tụt giá, chủ nuôi bị siết nợ

Giá lợn hơi liên tục giảm, hiện chỉ còn trong khoảng 50.000 – 57.000 đồng/kg, so với mức 64-72.000đ/kg cách đây vài tháng thì giá đã giảm tới 30% tuy nhiên người tiêu dùng đi chợ vẫn phải mua thịt lợn với giá cao, không giảm một xu

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.