Hà Nội: Công nhân xuyên đêm thi công hầm đường bộ nút giao Lê Văn Lương

Các công nhân bắt đầu làm việc từ 22h-5h sáng ngày hôm sau. Hầm chui có tổng chiều dài 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380m (mỗi bên dài 190m).

Sau gần 2 tháng khởi công Dự án hầm đường bộ nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân), đơn vị thi công tiến hành xén dải phân cách, đổ bê tông trên đoạn đường khoảng hơn 800m từ nút giao về phía trung tâm Thành phố Hà Nội. Việc thi công được tiến hành trong đêm để không bị ảnh hưởng đến hoạt động giao thông, đi lại của người dân. Đây là điểm nóng ùn tắc giao thông của Hà Nội, đặc biệt vào giờ cao điểm. Dự án hầm chui này được kỳ vọng sẽ giải quyết xung đột giao thông và giảm ùn tắc tại đây.

{keywords}
22h tối ngày 7/12, các công nhân bắt đầu chuẩn bị máy móc để thi công hầm đường bộ nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân). 

Các công nhân bắt đầu làm việc từ 22h-5h sáng ngày hôm sau. Hầm chui có tổng chiều dài 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380m (mỗi bên dài 190m).

{keywords}
Việc thi công được làm trong đêm, các công nhân bắt đầu làm việc từ 22h đến 5h sáng hôm sau.

Theo Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội, công trình này có độ khó cao và phức tạp. Bởi các đơn vị vừa xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ, đồng bộ tổ chức giao thông nút giao; vừa phải di chuyển, bảo vệ công trình ngầm nổi, bao gồm: 6 lộ cáp điện ngầm 220kV; 6 lộ cáp điện ngầm 110kV; 7 lộ cáp điện ngầm 22kV. Điều này sẽ cần nhiều tháng để thực hiện.

{keywords}
Các công nhân gấp rút làm việc để sớm hoàn thành dự án.

Một khu vực của dự án đã được rào chắn cứng, chuẩn bị đào ngầm theo giai đoạn 1. Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay.

Các loại máy móc, phương tiện được chuẩn bị sẵn sàng, phục vụ quá trình thi công giai đoạn 1. Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là một trong những dự án trọng điểm của Hà Nội, nhằm giải quyết xung đột tại nút giao, giảm thiểu ùn tắc giao thông và từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông Thủ đô theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

{keywords}
Tại các điểm, đơn vị thi công đều bố trí người phân luồng và điều tiết giao thông.

Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được kỳ vọng sẽ giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, giảm ô nhiễm môi trường trong đô thị, từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt.

Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, quá trình thực hiện dự án sẽ đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của việc thi công đến đời sống nhân dân trong khu vực. Đồng thời các đơn vị chức năng sẽ tổ chức giao thông thông suốt, an toàn trong quá trình thực hiện dự án.

Những bước đầu tiên trong quá trình thi công đã bắt đầu được thực hiện. Thời gian thi công giai đoạn rào chắn di động kéo dài 30 ngày. Sau đó sẽ chuyển sang rào chắn cứng bằng tôn, mỗi bên dài 630m, từ mép bó vỉa cứng kéo rộng ra 3m.

{keywords}
Máy xúc đang tiến hành xén dải phân cách đoạn ngã tư Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến.

 

{keywords}
Đoạn này có nhiều cáp điện ngầm, nên các kỹ sư luôn phải túc trực để chỉ đạo thi công.

 

{keywords}
Đất múc tại nơi xén dải phân cách được chở đi luôn.

 

{keywords}
Công nhân vệ sinh tiến hành quét dọn sạch sẽ đất rơi ở đường.

 

{keywords}
Dù thi công muộn, nhưng tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến về đêm vẫn bị ùn, do đường bị thu hẹp lại để thi công.

 

{keywords}
Dù làm việc dưới thời thiết lạnh của đêm đông, nhưng các công nhân vẫn hăng say.

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Đến gần sáng, công nhân vệ sinh lại đi quét dọn lại.

Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là dự án thuộc nhóm B, có tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng. Trong đó chi phí xây dựng trên 500 tỉ đồng được trích từ nguồn ngân sách thành phố, thời gian thi công 18 tháng.

Trước đó, tháng 10/2020, dự án hầm chui trên đường Lê Văn Lương, đoạn nút giao Khuất Duy Tiến đã được khởi công. Hiện chủ đầu tư - Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội và các nhà thầu đang tiến hành giai đoạn 1, di chuyển công trình ngầm nổi trong phạm vi dự án.

Hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm khoảng 475m. Mặt cắt ngang gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn.

Bảo Khánh

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !