Hà Nội: Công nhân xuyên đêm thi công hầm đường bộ nút giao Lê Văn Lương

Các công nhân bắt đầu làm việc từ 22h-5h sáng ngày hôm sau. Hầm chui có tổng chiều dài 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380m (mỗi bên dài 190m).

Sau gần 2 tháng khởi công Dự án hầm đường bộ nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân), đơn vị thi công tiến hành xén dải phân cách, đổ bê tông trên đoạn đường khoảng hơn 800m từ nút giao về phía trung tâm Thành phố Hà Nội. Việc thi công được tiến hành trong đêm để không bị ảnh hưởng đến hoạt động giao thông, đi lại của người dân. Đây là điểm nóng ùn tắc giao thông của Hà Nội, đặc biệt vào giờ cao điểm. Dự án hầm chui này được kỳ vọng sẽ giải quyết xung đột giao thông và giảm ùn tắc tại đây.

{keywords}
22h tối ngày 7/12, các công nhân bắt đầu chuẩn bị máy móc để thi công hầm đường bộ nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân). 

Các công nhân bắt đầu làm việc từ 22h-5h sáng ngày hôm sau. Hầm chui có tổng chiều dài 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380m (mỗi bên dài 190m).

{keywords}
Việc thi công được làm trong đêm, các công nhân bắt đầu làm việc từ 22h đến 5h sáng hôm sau.

Theo Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội, công trình này có độ khó cao và phức tạp. Bởi các đơn vị vừa xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ, đồng bộ tổ chức giao thông nút giao; vừa phải di chuyển, bảo vệ công trình ngầm nổi, bao gồm: 6 lộ cáp điện ngầm 220kV; 6 lộ cáp điện ngầm 110kV; 7 lộ cáp điện ngầm 22kV. Điều này sẽ cần nhiều tháng để thực hiện.

{keywords}
Các công nhân gấp rút làm việc để sớm hoàn thành dự án.

Một khu vực của dự án đã được rào chắn cứng, chuẩn bị đào ngầm theo giai đoạn 1. Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay.

Các loại máy móc, phương tiện được chuẩn bị sẵn sàng, phục vụ quá trình thi công giai đoạn 1. Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là một trong những dự án trọng điểm của Hà Nội, nhằm giải quyết xung đột tại nút giao, giảm thiểu ùn tắc giao thông và từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông Thủ đô theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

{keywords}
Tại các điểm, đơn vị thi công đều bố trí người phân luồng và điều tiết giao thông.

Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được kỳ vọng sẽ giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, giảm ô nhiễm môi trường trong đô thị, từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt.

Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, quá trình thực hiện dự án sẽ đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của việc thi công đến đời sống nhân dân trong khu vực. Đồng thời các đơn vị chức năng sẽ tổ chức giao thông thông suốt, an toàn trong quá trình thực hiện dự án.

Những bước đầu tiên trong quá trình thi công đã bắt đầu được thực hiện. Thời gian thi công giai đoạn rào chắn di động kéo dài 30 ngày. Sau đó sẽ chuyển sang rào chắn cứng bằng tôn, mỗi bên dài 630m, từ mép bó vỉa cứng kéo rộng ra 3m.

{keywords}
Máy xúc đang tiến hành xén dải phân cách đoạn ngã tư Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến.

 

{keywords}
Đoạn này có nhiều cáp điện ngầm, nên các kỹ sư luôn phải túc trực để chỉ đạo thi công.

 

{keywords}
Đất múc tại nơi xén dải phân cách được chở đi luôn.

 

{keywords}
Công nhân vệ sinh tiến hành quét dọn sạch sẽ đất rơi ở đường.

 

{keywords}
Dù thi công muộn, nhưng tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến về đêm vẫn bị ùn, do đường bị thu hẹp lại để thi công.

 

{keywords}
Dù làm việc dưới thời thiết lạnh của đêm đông, nhưng các công nhân vẫn hăng say.

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Đến gần sáng, công nhân vệ sinh lại đi quét dọn lại.

Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là dự án thuộc nhóm B, có tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng. Trong đó chi phí xây dựng trên 500 tỉ đồng được trích từ nguồn ngân sách thành phố, thời gian thi công 18 tháng.

Trước đó, tháng 10/2020, dự án hầm chui trên đường Lê Văn Lương, đoạn nút giao Khuất Duy Tiến đã được khởi công. Hiện chủ đầu tư - Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội và các nhà thầu đang tiến hành giai đoạn 1, di chuyển công trình ngầm nổi trong phạm vi dự án.

Hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm khoảng 475m. Mặt cắt ngang gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn.

Bảo Khánh

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !