Hà Nội có thêm 3 F0 trong một nhà bị 'bỏ quên', Giám đốc TTYT quận nói gì?

Không chỉ ở Hoàng Mai, ngay giữa Quận Đống Đa cũng có gia đình 3 F0 bị “bỏ quên” từ 12/12 đến nay chưa có hướng giải quyết.

{keywords}
Chị Hồng Ánh phải lên mạng cầu cứu 

Trao đổi với phóng viên Infonet, chị Trịnh Thị Hồng Ánh, trú tại số nhà 97 ngõ Hoàng An, phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội cho biết gia đình chồng chị có 7 người sinh sống cùng một nhà.

Mẹ chồng có biểu hiện cúm, chị mua test nhanh về thử lên dương tính, Hồng Ánh nghi ngờ (vì khu đó có trường hợp F0) nên đã báo ra phường.

Sau đó, mẹ chị được xác định F0 và được đưa đi điều trị hôm 10/12. 6 người còn lại F1 trong gia đình đi xét nghiệm đến ngày 12/12, 3 người có kết quả dương tính tiếp.

“Từ đó đến nay, 3 F0 không được đưa đi viện hay thuốc thang gì. Tất cả đều có triệu chứng như cúm thường – hắt hơi, ngạt mũi, mất khứu giác”, chị Hồng Ánh cho hay.

Điều khiến người phụ nữ này lo lắng, lên mạng cầu cứu là vì trong 3 F0 hiện đang ở cùng nhà có một bé 9 tuổi là con chị bị bại não, động kinh.

“Với bệnh nền như vậy không có thuốc điều trị em sợ ảnh hưởng nhưng khi em gọi ra y tế phường rất nhiều lần thì chỉ được nói là chờ nơi tiếp nhận vì quá tải hết.

Trường hợp con nhà em, y tế phường cũng biết nhưng không biết làm thế nào vì tất cả quá tải rồi. Họ chỉ hướng dẫn gia đình bổ sung thuốc vitamin, tăng đề kháng, nước cam chanh hàng ngày, sốt thì cho hạ sốt”, chị Hồng Ánh lo lắng và cho biết “đến giờ gia đình vẫn phải chờ”.

Dù hoàn toàn ủng hộ phương án F0 thể nhẹ, không triệu chứng được điều trị ở nhà nhưng điều chị Hồng Ánh bức xúc “nếu cho F0 ở nhà thì ít nhất phường cũng nên phát thuốc cho người bệnh điều trị hay hướng dẫn mua thuốc điều trị”.

“Bé nhà em bị bệnh nền, vừa bị bại não, vừa động kinh nên không dám cho uống thuốc linh tinh nhưng cũng không biết phải làm như thế nào. Không hiểu chờ đến bao giờ, có cảm giác như bị bỏ mặc?”, chị Hồng Ánh hoang mang.

{keywords}
3 F0 nhà chị Hồng Ánh được phường báo chuẩn bị đồ dùng cần thiết để được đưa đi điều trị 

Theo lời người phụ nữ này nhà chị chật không đủ điều kiện cách ly do đó hiện nay có 3 F1 thì 1 bé 7 tháng, 1 bé 14 tuổi đều chưa được tiêm mà vẫn phải sống chung cùng F0. Hiện tại các F0 được dồn vào ở phòng riêng nhưng không tránh được khi sinh hoạt vẫn bị chung đụng, chỉ hạn chế nhất có thể.

“Như thế liệu có đảm bảo không lây chéo không vì hiện tại 3 F1 đều đang có triệu chứng hắt hơi ngạt mũi”, chị Hồng Ánh  băn khoăn.

Trao đổi  với phóng viên, Giám đốc TTYT quận Đống Đa  Nguyễn Đức Tuấn cho biết, sẽ cho kiểm tra lại trường hợp này. Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết chủ trương của Thành phố với những gia đình có đủ điều kiện sẽ cho theo dõi điều trị F0 tại nhà.

Đối với phản ánh của gia đình không nhận được thuốc hỗ trợ điều trị, ông Tuấn cho biết túi thuốc sẽ được phát cho những gia đình cam kết điều trị ở nhà. “Tức là những gia đình này phải có cam kết điều trị ở nhà thì sẽ phát”, ông Tuấn thông tin thêm.

Sau khi phản ánh tới Quận, cuối giờ chiều nay, chủ tịch phường Trung Phụng đã liên hệ với gia đình chị Ánh. Chị Ánh cho biết, hiện các F0 đã được thông báo chuẩn bị đồ để đưa đi.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !