Hà Nội có kế hoạch đánh giá, phân hạng nhiều sản phẩm OCOP trong quý 4/2021

Khoảng 541 sản phẩm thuộc 5 nhóm ngành thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ trang trí; vải, may mặc; dịch vụ du lịch nông thôn và bán hàng của 26 quận, huyện, thị xã ở Hà Nội sẽ được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

{keywords}
Nhiều sản phẩm OCOP ở Hà Nội được bày bán tại các hội chợ nông sản.

Theo kế hoạch đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Hà Nội năm 2021 vừa được UBND TP Hà Nội ban hành, trong quý 4/2021, Hà Nội tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố cho khoảng 541 sản phẩm đăng ký tham gia của các quận, huyện, thị xã. Theo đó, đợt 1 sẽ thực hiện từ ngày 10-30/10/2021 và đợt 2 từ ngày 10-30/11/2021.

Trên cơ sở đánh giá lần 1, những sản phẩm đủ minh chứng, đạt tiêu chí theo quy định, Hội đồng OCOP cấp thành phố sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm lần 2 và tổng hợp báo cáo trình UBND thành phố quyết định kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố, cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP theo quy định.

Đối với các sản phẩm tiềm năng 5 sao, thành phố sẽ báo cáo, trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đăng ký tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Quốc gia.

Theo kế hoạch, có 26 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố sẽ được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP với tổng số 541 sản phẩm thuộc 5 nhóm ngành, gồm: Thực phẩm; đồ uống; thảo dược; thủ công mỹ nghệ trang trí; vải, may mặc; dịch vụ du lịch nông thôn và bán hàng.

Số đơn vị cấp huyện có sản phẩm tham gia nhiều nhất là huyện Hoài Đức với 50 sản phẩm, tiếp đến là quận Hà Đông 42 sản phẩm; các huyện: Chương Mỹ, Đông Anh, Sơn Tây, mỗi đơn vị có 40 sản phẩm. Số đơn vị có sản phẩm đăng ký tham gia ít nhất là 2 quận Hoàng Mai và Long Biên, mỗi đơn vị có 2 sản phẩm.

Thảo Nguyên

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.