GrabBike tự tin tăng cước dịp Tết, mặc UberMoto và Mai Linh Bike giữ giá

Trong khi các loại phương tiện giao thông như tàu, xe đã đưa ra mức tăng giá cước cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 thì loại hình “xe ôm công nghệ” GrabBike và GrabBike Premium cũng rục rịch tăng cước.

Càng gần Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Bên cạnh tàu xe, giá cước của loại hình “xe ôm công nghệ” cũng đã được điều chỉnh tăng.

Theo đó, các lái xe hành nghề “xe ôm công nghệ” GrabBike tại TP.HCM cho biết, Grab Việt Nam vừa điều chỉnh tăng giá cước tối thiểu đối với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium từ ngày 1/2.

Cụ thể, giá cước tối thiểu cho 2km đầu tiên của GrabBike từ 11.000 đồng tăng lên 12.000 đồng. Từ km thứ 3 trở đi vẫn giữ mức 3.800 đồng. Trong khi đó, 2km đầu của GrabBike Premium là 20.000 đồng và 7.000 đồng cho km thứ ba trở đi.

Ngoài ra, Grab Việt Nam cũng đã thu thêm phụ phí khi khách hàng sử dụng hai dịch vụ trên trong đợt cao điểm Tết Mậu Tuất, mức thu dao động từ 10.000 – 20.000 đồng tuỳ thời điểm.

Từ ngày 11/2 – 14/2 (nhằm ngày 26 – 29 tháng chạp âm lịch), khi sử  dụng dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium, khách hàng phải trả thêm khoản phụ phí 10.000 đồng/chuyến. Đợt tiếp theo, từ ngày 30 – mùng 2 Tết, mỗi chuyến đi khách phải trả phụ phí 20.000 đồng.

Mai Linh Bike vẫn giữ giá cước 3.700/km và lái xe được hưởng 85% doanh thu của chuyến xe.

Theo các lái xe, việc Grab Việt Nam tăng cước và phụ phí cho những ngày cận Tết bởi thời điểm này nhu cầu khách hàng tăng tuy nhiên nhiều lái xe đã nghỉ Tết nên những người còn lại phải hoạt động hết công suất.

“Mức “ăn chia” theo doanh thu với công ty vẫn là 80 – 20, tức lái xe được hưởng 80% giá cước mỗi chuyến đi. Nếu chịu khó chạy nhiều những ngày giáp Tết này thì thu nhập cũng được cải thiện nhiều”, một lái xe GrabBike nói.

Trong khi Grab Việt Nam tăng cước tối thiểu và phụ phí dịp Tết thì UberMoto và Mai Linh Bike vẫn áp giá cũ. UberMoto vẫn đang áp dụng cước 3.700 đồng/km và 200 đồng cho mỗi phút sử dụng dịch vụ, còn Mai Linh Bike vẫn áp giá cước 3.700 đồng/km và thu 15% doanh thu chuyến đi từ lái xe. 

Phương Anh Linh

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.