Gót chân nứt nẻ mùa đông, phải làm sao?

Chanh, dầu dừa, dầu thực vật, mật ong ... đều là những nguyên liệu dễ kiếm giúp đôi bàn chân bạn trở nên mềm mại hơn, làm dịu nhẹ những vết nứt nẻ khó chịu.

Khi mùa đông đến, da của bạn thường bị nứt nẻ, nhất là khu vực gót chân. Chúng trở nên khô ráp, chai sần, làm bạn mất tự tin. Hãy thử những phương pháp đơn giản dưới đây để cứu bàn chân bạn khỏi sự đau nhức khó chịu.

1. Dầu

Gót chân nứt nẻ mùa đông, phải làm sao? - ảnh 1

Bạn có thể dùng dầu dừa, dầu oliu hay thậm chí là dầu thực vật. Sau khi rửa chân, dùng đá mài chà bàn chân thật kỹ, lau khô và mát xa chân với dầu. Nếu gót chân không bị nứt nẻ quá nặng có thể bỏ qua bước chà bằng đá mài. Dầu giúp dưỡng ẩm và làm mềm đôi chân.

2. Chanh và nước ấm

Gót chân nứt nẻ mùa đông, phải làm sao? - ảnh 2

Chanh chứa nhiều axit tự nhiên, có tác dụng làm sạch các bụi bẩn, kháng khuẩn, đóng vai trò tích cực trong việc dưỡng mềm và chống nứt nẻ gót chân. Có thể dùng chanh bôi trực tiếp lên chân hoặc ngâm chân trong nước nóng và thả vài lát chanh. Sau đó, bạn rửa sạch chân, đồng thời dùng đá mài chà nhẹ.

3. Nước hoa hồng

Gót chân nứt nẻ mùa đông, phải làm sao? - ảnh 3

Bản thân nước hoa hồng giàu vitamin E giúp dưỡng da. Với gót chân nứt nẻ, sẽ tốt hơn nếu sử dụng hỗn hợp nước hoa hồng và Glycerin. Glycerin có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm da. Có thể sử dụng hỗn hợp này mỗi tối trước khi đi ngủ giúp làm dịu và chữa trị nứt gót chân nhanh chóng.

4. Vaseline

Gót chân nứt nẻ mùa đông, phải làm sao? - ảnh 4

Ngâm chân khoảng 20 phút trong nước ấm, lau khô rồi dùng thoa các loại kem đặc biệt cho gót chân nứt nẻ như Vaseline trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau ngủ dậy, rửa chân sạch sẽ. Áp dụng biện pháp này hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể các vết nứt nẻ.

5. Dấm trắng

Gót chân nứt nẻ mùa đông, phải làm sao? - ảnh 5

Dấm trắng cũng chứa một số axit có lợi, làm mềm bàn chân bạn. Tuy nhiên không bôi dấm trực tiếp lên chân. Trộn dấm với nước rồi ngâm chân vào trong thời gian không quá 10 phút. Cách này chỉ nên dùng từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.

6. Mật ong

Gót chân nứt nẻ mùa đông, phải làm sao? - ảnh 6

Chỉ cần trộn ba thìa mật ong với nước ấm, ngâm chân trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Mật ong vừa giúp chống lại sự tấn công của vi khuẩn vừa có tác dụng dưỡng ấm. Thực hiện hàng sẽ khiến những vết nứt nẻ ở gót chân chóng lành.

7. Bột gạo

Gót chân nứt nẻ mùa đông, phải làm sao? - ảnh 7

Bột gạo không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn, tẩy tế bào chết mà còn giúp dưỡng ẩm da. Sử dụng bột gạo để chữa trị nứt gót chân bằng cách trộn một thìa mật ong, một thìa giấm táo với bột gạo, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi chúng lên vùng gót chân nứt nẻ rồi nhẹ nhàng massage khoảng 5-10 phút, sau đó rửa lại chân bằng nước ấm.

Nội dung được thực hiện theo nguồn tin của trang HealthMeUp.com. Trang tin uy tín về y tế, sức khỏe, thể dục, đời sống của Ấn Độ. Nội dung trang cung cấp nhiều thông tin khác nhau về y tế, từ chế độ ăn uống, dinh dưỡng đến các vấn đề nghiêm trọng của phòng chống bệnh dịch, điều trị, chẩn đoán bệnh.

Thanh Nga (lược dịch)

Sữa chua uống KUN Men Nhật hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của trẻ

Có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, vì vậy tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Sữa chua uống KUN chứa chủng men Nhật L-137 (L 137) độc quyền tại Việt Nam hỗ trợ con tăng cường hệ miễn dịch, khoẻ tiêu hoá.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Đang cập nhật dữ liệu !