Google tăng giá bộ ứng dụng G Suite lần đầu tiên sau 10 năm

ICTnews - Lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, Google sẽ tăng giá G Suite để phản ánh đúng giá trị của bộ ứng dụng này. G Suite Enterprise vẫn giữ nguyên giá.
Google tăng giá bộ ứng dụng G Suite lần đầu tiên sau 10 năm - ảnh 1

Quá trình phát triển của G Suite từ 2006 đến nay

Google chuẩn bị tăng giá G Suite Basic và G Suite Business lần đầu tiên. G Suite là bộ ứng dụng văn phòng cạnh tranh trực tiếp với Microsoft Office 365. Theo chính sách giá mới, G Suite Basic tăng từ 5 USD/người dùng/tháng lên 6 USD. G Suite Business tăng từ 10 USD/người dùng/tháng lên 12 USD. Theo Google, G Suite Enterprise (25 USD/người dùng/tháng) không bị ảnh hưởng bởi đợt tăng giá.

Giá mới có hiệu lực trên toàn cầu, bắt đầu từ ngày 2/4/2019. Google giải thích đã tăng gấp ba lần giá trị của G Suite thông qua trí tuệ nhân tạo, công cụ họp hội nghị và các ứng dụng, tính năng khác. Một số điều cần lưu ý trong chính sách mới là: khách hàng ký hợp đồng thường niên sẽ áp dụng mức giá mới khi tái ký G Suite; giá có điều chỉnh với một số khu vực nhất định.

Như vậy, một doanh nghiệp nhỏ có 5 người dùng G Suite sẽ chứng kiến chi phí hàng năm tăng từ 300 USD lên 360 USD; một doanh nghiệp có 100 người dùng G Suite có chi phí hàng năm tăng từ 12.000 USD lên 14.400 USD. Hiện, có 4 triệu doanh nghiệp đang sử dụng G Suite.

Với doanh nghiệp, nó khiến chi phí “đội” lên đáng kể. Tuy nhiên, đây không phải điều bất ngờ khi giá các dịch vụ công nghệ đang phải tăng vì mọi thứ, từ giá dung lượng đến linh kiện và chiến tranh thương mại. Với Google, nó sẽ giúp công ty có thêm doanh thu do G Suite ước tính đóng góp một nửa doanh thu đám mây.

Du Lam (Theo ZDN)
Từ khóa: Google G Suite Office 365

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

Agribank dành gần 2 tỷ đồng tặng tân sinh viên 2023

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2023” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,833 tỷ đồng.

Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi.

Agribank duy trì vị trí Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Agribank đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, theo Brand Finance.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME với lãi suất hấp dẫn.

SHB ‘may đo’ giải pháp tài chính cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

Các giải pháp của SHB hướng tới tối ưu hiệu quả quản lý dòng tiền, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số tại khối các đơn vị hành chính sự nghiệp.