'Godzilla' có tới 970 cảnh kỹ xảo

Một trong những yếu tố làm nên sự hấp dẫn đặc biệt của Godzilla 2014 so với 31 tập phim được làm trước đó là việc áp dụng kĩ xảo điện ảnh với công nghệ IMAX 3D, tạo nên những hình ảnh sống động như thật
Công nghệ hình ảnh tuyệt vời

Một trong những yếu tố làm nên sự hấp dẫn đặc biệt của Godzilla 2014 so với 31 tập phim cùng về chủ đề này được làm trước đó, đó là việc áp dụng kĩ xảo điện ảnh với công nghệ IMAX 3D vào trong qua trình làm phim. Hình ảnh Godzilla và các quái vật khác xuất hiện trong phim dưới bàn tay tạo hình của ê kíp sản xuất đã trở nên sống động, gần gũi đến mức chân thực nhất có thể. Đạo diễn Garehth Edwards muốn tạo ra một phiên bản Godzilla hoàn hảo nhất từ trước đến nay, khiến người xem phải tin rằng sự tồn tại của Godzilla hoàn toàn là có thực. Khi nhà tạo hình nhân vật Rygiel chiếu cho các nhà làm phim xem một đoạn thử nghiệm hoàn chỉnh đầu tiên về tạo hình của Godzilla. Nhà sản xuất của hãng Legendary - Thomas Tull phải thốt lên: "Bạn sẽ nghe thấy hơi thở hổn hển của Godzilla đang đi qua căn phòng. Gareth và đội ngũ hiệu ứng hình ảnh đã làm một công việc tuyệt vời, mọi thứ đều chi tiết và chuyển động của Godzilla rất tự nhiên. Nó khiến ta như đang nhìn thấy Godzilla bằng xác thịt thực sự lần đầu tiên vậy".

'Godzilla' có tới 970 cảnh kỹ xảo - ảnh 1

Hình ảnh sống động, gần gũi đến mức chân thực nhất có thể


Về khâu tạo hình cho Godzilla, không chỉ tính riêng bốn “phù thuỷ” từ Moving Picture Company để tạo nên hình dáng của con quái vật khổng lồ này, nó đòi hỏi 6 tháng ròng rã của các hoạ sĩ để tạo nên các lớp vảy sừng và xử lý lên đến 500,000 hình ảnh bằng công nghệ 3D. Ngoài ra họ còn hợp tác cùng với 762 nhân viên xử lý kỹ xảo khác để hoàn thành bộ phim. Godzilla 2014 tổng cộng gồm có 960 cảnh kỹ xảo và 327 cảnh quay về Godzilla.

Tiếng gầm của quái vật

Tiếng gầm của Godzilla 2014 cũng là một điểm độc đáo nhất từ trước đến nay. Công ty Toho đã cung cấp cho các nhà làm phim bản gốc của tiếng gầm năm 1954. Nhà thiết kế âm thanh Erik Aadahl cho hay “Tiếng gầm nguyên bản của Godzilla năm 1954 là một sản phẩm độc nhất vô nhị. Nó là biểu tượng của hiệu ứng âm thanh trong lịch sử làm phim”. Từ đó, ông đã tạo ra một bản tuyệt tác tiếng gầm cho “Vua của các loài quái vật” trong phiên bản 2014. Aadahl nói. "Chúng tôi muốn thông qua tiếng gầm này để chuyển tải tất cả thông điệp về sức mạnh và sự tàn bạo của Godzilla. Để khi mọi người nhắm mắt lại, nghe tiếng gầm này và ngay lập tức thốt lên "Đó là Godzilla!"

Tiếng gầm của Godzilla 2014 sẽ văng vẳng suốt chiều dài của bộ phim khiến người xem trải qua đầy đủ cung bậc của cảm xúc từ tò mò, thích thú đến ám ảnh.

Sau khi nghe tiếng gầm của Godzilla 2014, Thomas Tull nhà sản xuất của hãng Legendary Pictures phải thốt lên rằng: “Tiếng gầm của Godzilla 2014 rất khác với tất cả những cái gì tôi đã nghe từ bé”. Trong khi đó, đạo diễn của bộ phim Gareth Edwards thích thú khi cho rằng: “Tiếng gầm của Godzilla sẽ văng vẳng bên tai bạn trong suốt quá trình xem phim”. Quả thật tiếng gầm của Godzilla 2014 tưởng như là một chi tiết nhỏ những sẽ là một điểm hấp dẫn, lặp đi lặp lại trong suốt chiều dài bộ phim, tạo cảm giác mới lạ, kích thích nhưng cũng không kém phần ám ảnh cho người xem.

Thiết kế bối cảnh tỉ mỉ và công phu

Godzilla 2014 được xây dựng dựa trên hai bối cảnh chính. Bối cảnh thứ nhất là vào năm 1999 tại Nhật Bản và Philippines. Bối cảnh thứ hai là vào năm 2014 ở khu vực Bắc Mỹ. Nhà thiết kế sản xuất Owen Paterson đã tiến hành dựng trên 100 hoạt cảnh sẽ xuất hiện trong phim. Từ các cảnh về đời sống sinh hoạt bình thường ở các thành phố đến lúc bị tàn phá bởi các quái vật, cho đến các cảnh thay đổi không gian địa lý liên tục như ở Mỹ và Nhật Bản hay những cảnh có sự sai khác về niên đại thời gian. Tất cả đều được lên hình một cách tỉ mỉ và chi tiết. Ông cho hay, đây là số lượng lớn nhất các hoạt cảnh được thiết kế trong một bộ phim từ trước đến nay.

Nhà thiết kế trang phục Sharen Davis phải dựa vào bối cảnh, không gian, thời gian của bộ phim để thiết kế ra phục trang cho các nhân vật xuất hiện trong phim. Ông nói: "Trang phục quân sự sẽ hiện diện và xuất hiện nhiều trong bộ phim, từ trang phục sĩ quan những năm 1950 đến cuối những năm 1990, từ nhân viên an ninh của Nhật Bản cho quân đội Hoa Kỳ và lính hải quân thời hiện đại. Tất cả đều được thể hiện một cách chính xác". Nhiều chuyên gia quân sự đã được đạo diễn Gareth Edwards mời đến để tư vấn cho đoàn làm phim.

'Godzilla' có tới 970 cảnh kỹ xảo - ảnh 2

Ê-kíp làm phim hoàn hảo

Ê kíp sản xuất bộ phim Godzilla 2014 bao gồm nhiều nhân vật danh tiếng. Họ đều là những người chiến thắng hoặc được đề cử trong các giải thưởng về điện ảnh danh giá. Đạo diễn Garethe Edwards tâm sự: “Khi bạn làm một bộ phim như thế này, bạn có thể viết ra một danh sách những người tốt nhất trên thế giới mà bạn muốn làm việc cùng. và tôi đã thực sự may mắn vì tôi đã có được sự đồng ý của tất cả mọi người ở trong danh sách mong muốn của tôi".
Nhà soạn nhạc Alexandre Desplat là người viết nhạc phim cho Godzilla 2014. Trước đây, Desplat chưa từng sáng tác nhạc cho một bộ phim nào về chủ đề quái vật. Những bộ phim ông đã từng làm nhạc là The King Speech, The Curious Case of Benjamin Button và hai phần cuối của bộ phim Harry Potter. Trong Godzilla 2014 có 20 đoạn nhạc được sử dụng, tất cả đều mang tiết tấu nhanh có cảm giác gần giống trống và violon điện.

'Godzilla' có tới 970 cảnh kỹ xảo - ảnh 3

Đạo diễn Gareth Edwards (bên phải) & diễn viên Bryan Cranston


Dàn diễn viên của Godzilla 2014, cũng có nhiều ngôi sao đang được mến mộ ở Hollywood và trên khắp thế giới như Aaron Taylor – Johnson, Bryan Cranston, Elizabeth Olsen, Ken Wantanabe… Để hóa thân vào các nhân vật trong phim với nhiều cảnh hành động như thế này, các diễn viên đã phải làm việc hết sức mình, đôi khi đối diện với sự hiểm nguy tại chính phim trường. Tuy nhiên, sự hứng khởi khi được góp mặt diễn xuất trong một bộ phim bom tấn đã khiến họ hòa mình và biến câu chuyện trong phim trở thành chính câu chuyện của họ ngoài đời.

Những chia sẻ thú vị về bộ phim

Với một ê kíp sản xuất phim hoàn hảo, cùng dàn diễn viên nổi tiếng, đặc biệt là sự xuất hiện của kĩ xảo điện ảnh với công nghệ IMAX 3D được làm một cách tỉ mỉ và chi tiết, Godzilla 2014 sẽ khiến những khán giả dù khó tính nhất cũng cảm thấy hài lòng khi theo dõi bộ phim này.

Godzilla được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 16.5.2014

Theo MASK

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !