Giọng hát Việt nhí 2014: Vì sao Lam Trường luôn chọn Đoàn Thế Lân?

Có số bình chọn thấp nhất, song Đoàn Thế Lân lại được HLV Lam Trường chọn cứu để đi tiếp trong sự phản ứng khá mạnh mẽ của khán giả. Chắc chắn, HLV Lam Trường phải có lý do riêng của mình. Đó là gì?

Là HLV duy nhất chọn Đoàn Thế Lân trong vòng Giấu mặt, sau đó liên tiếp trong vòng Đối đầu và Liveshow, HLV Lam Trường cũng luôn chọn "cứu" thí sinh này. Quyết định của anh Hai vấp phải nhiều sự phản ứng của khán giả khi nhiều cái tên được yêu thích buộc phải dừng cuộc chơi như Minh Trường, Đào Gia Phúc, Hoàng Sơn, Danh Nam...

Rõ ràng, Đoàn Thế Lân không phải kiểu giọng hát nổi bật, cũng không phải thí sinh theo đuổi dòng nhạc dễ được yêu mến. Chọn một cái tên để đi cả chặng đường dài cùng đội, để dễ dàng nhận được những tin nhắn bình chọn của khán giả, có thể Thế Lân sẽ nhạt nhòa hơn một vài cái tên khác.

Giọng hát Việt nhí 2014: Vì sao Lam Trường luôn chọn Đoàn Thế Lân? - ảnh 1

Đoàn Thế Lân trong đêm thi Liveshow 2. Ảnh: T.Huyên

Vậy điều gì đã khiến vị HLV này "mê mệt" Thế Lân đến thế? Hay anh Hai đang còn hy vọng vào điều gì mà Thế Lân sẽ thể hiện ở những vòng đấu tiếp sau?

Mời bạn đọc cùng Infonet nhìn lại những gì mà Thế Lân đã thể hiện trước đó, để hiểu một phần quyết định lựa chọn của vị HLV này.

Đoàn Thế Lân, 14 tuổi, đến từ TP.HCM là một cậu bé cao, khỏe, ưa nhìn, có phong cách và bản lĩnh làm chủ sân khấu tốt.

Ở vòng thi Giấu mặt, Thế Lân chọn ca khúc phong cách R&B Hà Nội trà đá vỉa hè khá ấn tượng. Ca sĩ Lưu Hương Giang đã hoàn toàn bất ngờ khi biết bài hát "đặc" Hà Nội ấy được thể hiện bởi cậu bé gốc Nam. Nữ ca sĩ cũng khen Thế Lân có nhịp tốt, rất chắc. Còn HLV Lam Trường thì nhận xét rằng không thể tưởng tượng được 14 tuổi mà Thế Lân hát được vậy. Anh Hai cho rằng đây là giọng hát rất đặc biệt, cách hát rất vững chắc và tin rằng những bài hát tiếp theo ở những vòng thi tiếp theo với Thế Lân sẽ là một sự bứt phá.

Thiết nghĩ, với một thí sinh đi thi một cuộc thi giọng hát, thì lời khen ấy quả là một đánh giá cao, rất có giá trị.

Ở vòng thi Đối đầu, với thể thức 3 chọn 1, Thế Lân được xếp vào đội cùng Thanh Thảo, Diễm Trang, cùng nhau thể hiện ca khúc Nhật ký về mẹ, phối theo phong cách bán cổ điển. Tiết mục được các HLV khen ngợi hết lời về sự phối hợp, hòa quyện. Tuy nhiên, thí sinh xuất sắc hơn chính thức bước vào vòng Liveshow lại không phải là Thế Lân mà là Thanh Thảo.

Giọng hát Việt nhí 2014: Vì sao Lam Trường luôn chọn Đoàn Thế Lân? - ảnh 2

Ảnh: GHVN

Thể thức của vòng thi Đối đầu là các đội sẽ chia là 5 nhóm nhỏ, mỗi nhóm 3 người, và sẽ chọn 1 trong 3. 15 gương mặt chính thức của ba đội bước vào vòng Liveshow bằng những chiến thắng trực tiếp khi đối mặt đã được chọn. Mỗi HLV được quyền cứu vớt thêm 1 thí sinh cho đội mình. Và sự bất ngờ đến từ phía HLV Lam Trường khi anh không chọn Minh Trường như nhiều khán giả dự đoán mà quyết định giành tấm vé quý giá cho Đoàn Thế Lân.

Đêm Liveshow 2 của vòng thi này, Thế Lân đã chọn "Tan biến" - một ca khúc khó của nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong. Bài hát và phong cách biểu diễn của Thế Lân khiến giám khảo Lưu Hương Giang nhớ Hà Nội. Dù đoạn đầu cậu bé có hơi hồi hộp nhưng lúc sau theo vị HLV này là "rất OK". Còn giám khảo Lam Trường thì cho rằng: Chọn một bài hát khó, luyến láy nhiều nhưng Thế Lân đã làm rất tốt.

Ở vòng thi này, theo luật chơi, 2 thí sinh có số bình chọn cao nhất của mỗi đội sẽ bước vào vòng an toàn. Ban huấn luyện sẽ được chọn 2 thí sinh tiếp theo trong số 4 thí sinh có lượng bình chọn thấp hơn. Và cuối cùng, mỗi đội sẽ có hai thí sinh bị loại để giữ lại tất cả 12 thí sinh cho đêm thi tiếp. Và ở đội mình, ngoài Trần Linh Nhi, Thiên Nhâm an toàn vào Liveshow 3 với số phiếu cao, Lam Trường đã chọn Thanh Thảo và Thế Lân, trong khi Thế Lân chỉ sở hữu số phiếu ít ỏi nhất 3,4%, bỏ qua bé Danh Nam và cậu bé rất được yêu mến Ốc Tiêu Gia Phúc. 

Như vậy có thể thấy, qua 3 vòng thi, Lam Trường chưa bao giờ chê Thế Lân ở điểm gì. Phong cách biểu diễn vững vàng, luyến láy tốt, giọng hát đặc biệt, luôn giữ được mình ở độ an toàn phong độ, có lẽ đó chính là điều khiến HLV Lam Trường đặt niềm tin ở Thế Lân. Một phong độ ổn định sẽ giúp Thế Lân bền bỉ qua chặng đấu dài, và một giọng hát đặc biệt sẽ tạo nên những bứt phá ấn tượng khi cơ hội đến.

Và khán giả đang hồi hộp chờ đợi sự bứt phá ấy, để có câu trả lời "thuận lòng" hơn cho các quyết định của HLV Lam Trường. 

Liveshow 3 sẽ tiếp tục lên sóng vào lúc 21g, thứ Bảy Tuần này, ngày 6/9/2014 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV 3 từ Hãng phim Giải Phóng.

T. Huyên

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !