Nữ sinh Hà Nội cùng lúc chạm 2 kỉ lục Đường lên đỉnh Olympia

Đỗ Hồng Liên (THPT Mê Linh - Hà Nội) là thí sinh có phần thi khởi động tốt nhất và điểm số cao nhất trong lịch sử Đường lên đỉnh Olympia với 390 điểm tính đến thời điểm hiện tại.

Chiều 27/6, Đường lên đỉnh Olympia tuần đầu tiên quý IV chính thức lên sóng với bốn nhà leo núi cùng tranh tài bao gồm: Đỗ Hồng Liên (THPT Mê Linh, Hà Nội), Trương Công Minh (THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi), Võ Quốc Thịnh (THPT Trần Văn Thời, Cà Mau), Phan Thu Huyền (THPT Thái Hòa, Nghệ An).

Cuộc thi diễn ra với sự bám đuổi gay cấn đến câu hỏi cuối cùng của hai thí sinh Hồng Liên và Công Minh bỏ xa hai thí sinh còn lại với số điểm cách biệt rất lớn.

Ở phần thi Khởi động, Hồng Liên thí sinh phải nộp tới 6 bản đăng kí để được tham gia chương trình đã thể hiện sự hiểu biết chung ở nhiều lĩnh vực và sự nhanh nhạy của mình qua đó tạo bước chạy đà hoàn hảo giành được tới 150 điểm. Với kết quả này, nữ sinh Hà Nội đã san bằng kỷ lục điểm số cao nhất mà một thí sinh giành được ở phần thi Khởi động của Đường lên đỉnh Olympia.

{keywords}
Đỗ Hồng Liên (THPT Mê Linh - Hà Nội) tự tin với phần thi của mình

Kỷ lục này trước đó được xác lập trước 1 tháng bởi thí sinh Nguyễn Thiện Hải An (Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) - người vừa ghi tên mình vào trận chung kết năm sau khi giành vòng nguyệt quế của cuộc thi quý 3 - ở cuộc thi tuần 3 tháng 3 quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21, phát sóng vào ngày 6/6/2021.

Sau phần thi khởi động đầu tiên thành công mỹ mãn, Hồng Liên vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 150 điểm, cách thí sinh xếp ở vị trí thứ hai đến 70 điểm.

Với sự tự tin cao độ ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Hồng Liên tiếp tục thể hiện sự vượt trội với các bạn chơi khác khi đưa ra được đáp án chính xác cho từ khóa Chướng ngại vật gồm 6 chữ cái với đáp án cuối cùng là “Gió Lào”. Qua đó, nâng số điểm sau khi kết thúc phần thi này lên 220, nới rộng cách biệt với người đứng thứ hai là Công Minh lên thành 130 điểm.

Trong phần thi Tăng tốc, Hồng Liên đã bứt tốc khi trả lời chính xác và nhanh nhất ở cả 4 câu hỏi và nâng số điểm lên thành 350 điểm, tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi. Kết thúc phần thi Hồng Liên cách biệt so với vị trí thứ hai là Công Minh đến 150 điểm.

{keywords}
Hồng Liên giành chiến thắng thuyết phục với các phần thi ấn tượng.

Với áp lực bám đuổi không là quá lớn, phần thi Về đích, Hồng Liên là thí sinh đầu tiên dự thi, lựa chọn gói câu hỏi 10 - 20 - 20.Hồng Liên đã đặt ngôi sao hy vọng và xuất sắc khi trả lời đúng cả 2 câu hỏi đầu tiên, nhưng câu hỏi cuối cùng đã để Công Minh ghi được điểm. Hồng liên kết thúc phần thi và trở về chỗ với 370 điểm.

Những phần thi sau của các thí sinh còn lại, Hồng Liên cũng giành được quyền trả lời và ghi 20 điểm từ gói câu hỏi ở lượt chơi của chính Công Minh, từ đó tăng số điểm của mình lên thành 390 điểm. Kết quả chung cuộc, Hồng Liên đoạt được vòng nguyệt quế cuộc thi tuần 1 quý 4.

Ấn tượng hơn với 390 điểm có được, Đỗ Hồng Liên (học sinh Trường THPT Mê Linh, Hà Nội) còn phá thêm một kỷ lục khi trở thành thí sinh nữ có điểm số cao nhất trong lịch sử Đường lên đỉnh Olympia tính đến thời điểm hiện tại.

{keywords}
Hồng Liên cùng lúc chạm 2 kỉ lục Đường lên đỉnh Olympia. Đó là thí sinh với phần thi khởi động tốt nhất và nữ thí sinh có điểm số cao nhất 390 điểm trong chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” tính đến thời điểm hiện tại.

Trước đó, kỉ lục nữ thí sinh Đường lên đỉnh Olympia có điểm số cao nhất trước đó thuộc về Lê Vũ Quỳnh Hương (THPT Phan Chu Trinh, Quảng Nam) với 360 điểm ở cuộc thi tuần 3 tháng 1 quý 4 của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. Xếp thứ ba là thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) quán quân Olympia năm thứ 20 với số điểm 350.

Xếp ở vị trí thứ hai là Trương Công Minh (Trường THPT Chuyên Lê Khiết - Quảng Ngãi) với 295 điểm. Vị trí tiếp sau lần lượt là các Võ Quốc Thịnh (Trường THPT Trần Văn Thời - Cà Mau) được 210 điểm và Phan Thu Huyền (Trường THPT Thái Hòa - Nghệ An) 80 điểm.

Thiên An

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !