Nam Quán quân Đường lên đỉnh Olympia duy nhất về nước: Giữ chức vụ "siêu to" tại một thương hiệu lớn

Sau nhiều năm, cựu Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 7 Lê Viết Hà hiện có sự nghiệp rất thành công.

Năm 2007, nam sinh Lê Viết Hà đến từ THPT Chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi đã có màn thi đấu xuất sắc trong trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia. Nhờ đó, anh giành vòng nguyệt quế với tổng số điểm 210, hơn người về nhì Nguyễn Đức Giang 90 điểm.

Được biết Lê Viết Hà là con cả trong một gia đình có hai anh em tại TP Quảng Ngãi. Trước ngày ra Hà Nội dự trận chung kết, nam sinh này chủ động ôn luyện kiến thức qua Internet. Dù học tốt các môn Toán, Hóa nhưng Viết Hà tự nhận môn Văn của mình còn "hơi dở". 

Nam Quán quân Đường lên đỉnh Olympia duy nhất về nước: Đạt thành tích khủng ở Úc, giờ giữ chức vụ siêu to tại một thương hiệu lớn - Ảnh 1.

Lê Viết Hà trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 7.

Nam Quán quân Đường lên đỉnh Olympia duy nhất về nước: Đạt thành tích khủng ở Úc, giờ giữ chức vụ siêu to tại một thương hiệu lớn - Ảnh 2.

Giống như các "nhà vô địch tiền bối" khác, Lê Viết Hà cũng lên đường du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne (Úc), chuyên ngành Công nghệ Robot và ngành Khoa học Máy tính. Tại đây, chàng trai Quảng Ngãi đạt được nhiều thành tích học tập đáng nể. Theo đó, Lê Viết Hà đã tốt nghiệp đại học với 2 tấm bằng Cử nhân xuất sắc. Sau đó, anh tiếp tục học lên bậc Thạc sĩ tại Đại học Deakin, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh.

Trong thời gian du học, Lê Viết Hà không ngừng tham gia các hoạt động học tập, tích lũy kiến thức cho bản thân. Được biết, chàng trai Quảng Ngãi từng là Đại diện sinh viên Khoa Kỹ thuật và Khoa học Công nghiệp; thành viên của đội Swinburne Formula SAE-A, trợ giảng tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, lập trình viên trưởng trong dự án COHESIVE,...

Sau khi tốt nghiệp, Lê Viết Hà từng có quãng thời gian 3 năm 4 tháng làm việc trong ngành Tư vấn quản lý và tham gia nhiều dự án lớn. 

Nam Quán quân Đường lên đỉnh Olympia duy nhất về nước: Đạt thành tích khủng ở Úc, giờ giữ chức vụ siêu to tại một thương hiệu lớn - Ảnh 4.

Nam quán quân Đường lên đỉnh Olympia duy nhất về nước, hiện có sự nghiệp thành công.

Trong số 18 quán quân Đường lên đỉnh Olympia đi du học, chỉ có 2 quán quân về nước. Một người là Lương Phương Thảo - quán quân mùa thứ 3. Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ tại Úc, Thảo đã về nước làm việc cho một công ty quảng cáo tại TP HCM.

Người thứ 2 chính là quán quân Lê Viết Hà. Được biết, cựu vô địch Olympia về nước vào năm 2017. Tháng 12/2017, Lê Viết Hà đảm nhận công việc cán bộ chịu trách nhiệm về các khoản đầu tư tại Mekong Capital - một công ty vốn tư nhân tập trung vào Việt Nam.

Đến tháng 1/2020, Lê Viết Hà chính thức nghỉ việc tại đây và đảm nhận công việc mới: Giám đốc điều hành tại Pizza 4P's. Trên trang Facebook cá nhân, cựu quán quân cũng thường xuyên chia sẻ những bài viết về nơi làm việc của mình. 

Theo ttvn.toquoc.vn

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !