Điểm danh 4 thí sinh vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020

4 gương mặt lọt vào vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 đã chính thức lộ diện. Suốt các vòng thi trước, các thí sinh đều bày tỏ sự thông minh, quyết đoán khiến mọi người thán phục.

Sau cuộc thi quý IV diễn ra hôm 13/9, chương trình Đường lên Đỉnh Olympia đã tìm ra 4 gương mặt xuất sắc lọt vào chung kết.

Vòng nguyệt quế danh giá cùng chuyến du học Úc trị giá 35.000 USD sẽ được trao cho một trong 4 thí sinh: Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình), Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (THPT Thị xã Quảng Trị), Lưu Đào Dũng Trí (THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020
Lộ diện 4 gương mặt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020

Nguyễn Thị Thu Hằng - "Đóa hồng" duy nhất trong các nhà leo núi

Nguyễn Thị Thu Hằng là thí sinh nữ duy nhất góp mặt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020. Tại cuộc thi Quý I Thu Hằng đã mang cầu truyền hình về với trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình với tổng điểm 175. Nữ sinh xuất sắc đánh bại 3 ứng viên nam để giành chiếc vé quý giá bước tiếp vào cuộc thi chung kết.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 1

Trong các cuộc thi tuần và tháng, Thu Hằng khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi bản lĩnh và chiến lược thi đấu vô cùng thông minh. Cô cũng là người nắm giữ kỷ lục nữ sinh có điểm số cao nhất với 350 điểm ở cuộc thi tuần. Trong cuộc thi chung kết sắp tới, Thu Hằng sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình để mang chiến thắng về với cầu truyền hình Ninh Bình.

Vũ Quốc Anh - THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk

Trước khi góp mặt vào cuộc thi chung kết năm, Vũ Quốc Anh (học sinh lớp 11B, THPT Ngô Gia Tự, Đăk Lăk) đã có những màn thi đấu thuyết phục với hàng loạt kỷ lục được phá.

Đến thời điểm hiện tại, trong 4 thí sinh lọt vào cuộc thi chung kết, Quốc Anh là thí sinh giữ thành tích cao nhất với 385 điểm ở cuộc thi tuần. Nam sinh từng hai lần đạt điểm tuyệt đối phần thi Vượt chướng ngại vật, giải mã từ khoá nhanh nhất khiến nhiều người thán phục. Với khả năng tính toán nhanh, Quốc Anh đã giành vé vào chung kết Olympia với 300 điểm trong cuộc thi Quý II.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 2

Quốc Anh có sở trường ở các môn Sinh học và Tin học. Sự quyết đoán, nhanh nhạy giúp Quốc Anh giành được các chiến thắng thuyết phục ở cuộc thi tuần, tháng, quý để xuất sắc góp mặt vào chung kết. Hy vọng Quốc Anh sẽ giữ vững phong độ để tiếp tục mang vinh quang về cho gia đình, thầy cô và ngôi trường mình theo học.

Văn Ngọc Tuấn Kiệt - Trường THPT Thị xã Quảng Trị

Tại cuộc thi Quý III Đường lên đỉnh Olympia phát sóng ngày 14/6, Văn Ngọc Tuấn Kiệt đã xuất sắc vượt qua 3 nhà leo núi khác giành chiến thắng với 300 điểm.

chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 5
 

Với sự tự tin, chắc chắn trong từng câu trả lời Tuấn Kiệt luôn đạt được số điểm cao nhất, có khoảng cách với các đối thủ còn lại để giành thắng lợi.

Ít ai biết rằng, Tuất Kiệt sở hữu thành tích học tập đáng nể khi 9 năm liên tiếp dự thi Olympic tiếng Anh qua Internet, là thành viên đội tuyển học sinh giỏi Toán,….

Với việc xuất sắc mang cầu truyền hình về Quảng Trị, Tuấn Kiệt trở thành niềm tự hào cho gia đình, nhà trưởng và bạn bè. Hy vọng với sự cố gắng của bản thân cùng sự cổ vũ tinh thần hết mình của nhiều người dân thành cổ, Tuấn Kiệt sẽ chiến thắng trong cuộc thi chung kết sắp tới.

Lưu Đào Dũng Trí- Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội

Bước vào trận chung kết sau khi xuất sắc giành chiến thắng ở cuộc thi Quý IV với số điểm 280, Dũng Trí luôn chứng tỏ có sự bản lĩnh thi đấu tuyệt vời và sự chắc chắn trong mỗi phần thi.

Dũng Trí là thí sinh hai lần giữ điểm nhì cao nhất ở cuộc thi tuần và tháng để rồi bùng nổ, xuất sắc giành vòng nguyệt quế ở cuộc thi quý.

Ở cuộc thi quý, nam sinh bị dẫn trước ở phần thi Khởi động, tuy nhiên cậu đã nhanh chóng lấy lại phong độ ở các phần thi sau, mang cầu truyền hình về trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 4

Vòng nguyệt quế giành được trong cuộc thi quý là chiến thắng đầu tiên nhưng cũng quan trọng nhất giúp Dũng Trí có mặt trong cuộc thi chung kết. Hiện nam sinh đang cố gắng ôn luyện tốt nhất để bước vào cuộc thi quan trọng sắp tới. 

Trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 sẽ diễn ra vào 8h00 sáng Chủ nhật ngày 20/9/2020 trên VTV3. Cùng với diễn biến thi đấu tại trường quay S14, khán giả cũng được dõi theo không khí cổ vũ náo nhiệt tại 4 điểm cầu là các trường THPT mà 4 "nhà leo núi" đang theo học.

MP

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !