Giới đầu tư chứng khoán 'ngã ngửa' trước tài 'tiên tri' chuẩn không cần chỉnh của MC truyền hình

Mặc dù thị trường chứng khoán giảm điểm nhưng các cổ phiếu nhà họ FLC đều đồng loạt tăng trần trong sắc tím khiến nhà đầu tư bất ngờ. Ngạc nhiên hơn là sự xuất hiện dòng caption đầy 'tiên tri' của nữ BTV Thu Hương đã gây sự chú ý...

Sau 3 phiên giảm điểm liên tục, thị trường chứng khoán đã lấy lại cân bằng khi sắc xanh chiếm ưu thế hơn, VN-Index tăng nhẹ 1,24 điểm (0.1%) lên 1.297,54 điểm trong phiên hôm qua (13/7).

Thế nhưng, điều trùng hợp đến kinh ngạc là các cổ phiếu thuộc hệ sinh thái FLC của đại gia Trịnh Văn Quyết đều đồng loạt tăng trần trong sắc tím yêu thích của nhà đầu tư.

Cụ thể như, cổ phiếu FLC của CTCP Tập đoàn FLC tăng trần lên 11.100 đồng/cp với hơn 30 triệu cổ phiếu được giao dịch thành công; cổ phiếu ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros tăng trần lên 5.160 đồng/cp với hơn 23,44 triệu cổ phiếu được giao dịch thành công; cổ phiếu KLF của CTCP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS (FLC Global) tăng trần lên 3.900 đồng/cp với trên 9,8 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng; cổ phiếu AMD của CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone tăng trần lên 4.030 đồng/cp với hơn 3,6 triệu cổ phiếu được giao dịch thành công; HAI của CTCP Nông dược HAI tăng trần lên 3.430 đồng/cp với hơn 3,35 triệu cổ phiếu; ART của CTCP Chứng khoán BOS tăng trần lên 8.600 đồng/cp với hơn 5,2 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công.

{keywords}
Cổ phiếu thuộc hệ sinh thái FLC của đại gia Trịnh Văn Quyết đều đồng loạt tăng trần trong sắc tím.

Như vậy, đây có thể là phiên giao dịch “lịch sử” của hệ sinh thái các cổ phiếu do ông Trịnh Văn Quyết tạo ra khi lần đầu tiên toàn bộ các mã FLC, ROS, KLF, AMD, HAI, ART đều “tím ngắt”.

Một điều trùng hợp khá thú vị là trước khi bước vào phiên giao dịch sáng 13/7, nữ BTV Thu Hương của VTV sau khi dẫn chương trình Bản tin Tài chính kinh doanh lúc 7h sáng đã đăng lên trang Facebook cá nhân tấm hình cô mặc trang phục màu xanh từ đầu đến chân và một nữ đồng nghiệp trong trang phục nguyên cây tím kèm dòng caption: “Quyết Xanh Tím”.

{keywords}
Dòng caption: “Quyết Xanh Tím” trên trang Facebook cá nhân của BTV Thu Hương.

Không rõ BTV Thu Hương vô tình hay hữu ý nhưng sự trùng hợp là cả 6 mã cổ phiếu nói trên đều không những xanh mà còn “tím rực rỡ” trong phiên giao dịch này.

Sự trùng hợp nói trên nhanh chóng được các nhà đầu tư chứng khoán phát hiện và tỏ ra thích thú, nhất là những nhà đầu tư đang nắm giữ các cổ phiếu nói trên. Bình luận trên các diễn đàn chứng khoán cũng như trên trang Facebook cá nhân của BTV Thu Hương, các nhà đầu tư “mong mỏi” Thu Hương và đồng nghiệp tiếp tục mặc trang phục như vậy trong những bản tin tiếp theo của VTV.

{keywords}
Nhiều nhà đầu tư đang nắm giữ các cổ phiếu 'họ' FLC đều tỏ ra thích thú với dòng caption của nữ BTV Thu Hương.

Mặc xong về treo lên thôi đừng giặt chị ơi, mai lên sóng mặc tiếp. Cứ đến hết tháng cho mọi người về bờ đã rồi giặt cũng được chị nha”, một nhà đầu tư bình luận hài hước khi hệ sinh thái các cổ phiếu của ông Quyết cũng là những cổ phiếu khiến nhiều nhà đầu tư chưa thể “về bờ” trong thời gian qua.

Một số nhà đầu tư khác không sở hữu “hàng anh Quyết” thì tỏ ra hài hước: “Tiếc quá không biết là chị phím hàng nên lỡ chuyến tàu rồi;Mong các chị không mặc những trang phục đỏ, xanh lơ như hôm Bản tin tối 11/7 ạ. Em tin chị; Rất mong quý đài bố trí giữ nguyên trang phục của biên tập viên cho đến hết quý 3; Chỉ có hai em là hiểu nỗi khổ gồng gánh Q-Index của nhà đầu tư trong nửa tháng nay; Tâm linh không đùa được đâu, Q-Index; Sáng nay không xem Bản tin tài chính biết ngay chị em phím hàng; chị Hương mặc nguyên bộ đồ xanh với tím giúp anh em chứng sỹ nha chị; Thi thoảng chị đổi nhịp đỏ thôi nhé, chứ đừng xanh lơ tụi em đau tim ạ”….

{keywords}
Những bình luận hài hước về bài đăng của nữ BTV.

Tuy nhiên, đáp lại những bình luận mang tính hài hước của các nhà đầu tư là sự im lặng của BTV Thu Hương. Cô không có bất cứ bình luận cũng như biểu cảm cảm xúc nào trong bài đăng của mình.

Hiền Anh

Mai Phương Thúy lại khiến ai nấy phục sát đất 'tài tiên tri' cổ phiếu bất bại

Mai Phương Thúy lại khiến ai nấy phục sát đất 'tài tiên tri' cổ phiếu bất bại

Một dòng trạng thái vu vơ được hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy viết trên trang cá nhân lại tiếp tục gây chú ý của không ít các nhà đầu tư chứng khoán.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.