Giáo viên tiểu học Yên Bái tham gia lớp tập huấn về kỹ năng dùng mạng an toàn

Việc trang bị kiến thức an toàn trên không gian mạng cho học sinh, đặc biệt học sinh tiểu học là rất cần thiết nhưng trước hết bản thân giáo viên phải là người hiểu rõ những nội dung này.

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng với Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Yên Bái, Trung tâm Sức khỏe gia đình và Phát triển Cộng đồng (C.F.C Vietnam) đã tổ chức khóa tập huấn phổ biến và trang bị kiến thức, kĩ năng an toàn trên mạng cho trẻ em trong khuôn khổ dự án “Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google” với mục tiêu hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng.

Các giáo viên hào hứng với buổi tập huấn kỹ năng an toàn trên mạng cho trẻ em.

Mục đích của Chương trình là đem lại kiến thức về các tố chất cần thiết cho trẻ trên môi trường mạng thông qua các Workshop được tổ chức tại trường học, các cơ sở giáo dục hoặc do các giảng viên đủ điều kiện giảng dạy trực tiếp và trực tuyến. Các workshop trong khuôn khổ chương trình sẽ được tổ chức hoàn toàn miễn phí.

Bà Thị Hồng Ánh - Trưởng phòng đào tạo CFC cho biết, tại buổi tập huấn giáo viên được tuyên truyền cũng như phổ biến các quy tắc ứng xử trên môi trường Internet cho trẻ dựa trên 5 phẩm chất của người dùng Internet bao gồm: Cẩn thận khi chia sẻ (Dùng Internet Thông Minh); Đừng rơi vào cạm bẫy (Dùng Internet Tỉnh táo); Bảo vệ bí mật (Dùng Internet Mạnh mẽ); Tử tế thật tuyệt (Dùng Internet Tử tế); Khi nghi ngờ, đừng ngại lên tiếng (Dùng Internet Can đảm).

Với mỗi quy tắc ứng xử sẽ có các hoạt động trải nghiệm như: xem các clip, chơi trò chơi trực tuyến, hoạt động nhóm… Qua đó, giúp các thầy cô có cái nhìn cụ thể, chính xác hơn về các vấn đề như bị xâm nhập vào tài khoản, lừa đảo, bắt nạt trên mạng. Cuối mỗi nội dung, đại diện CFC sẽ đưa ra các phương án, cách giải quyết tốt nhất để giáo viên dễ dàng hướng dẫn và truyền đạt tới học sinh.

Không chỉ có vậy, buổi tập huấn vừa qua cũng đã đưa ra những hướng dẫn cho các thầy cô về hình thức tổ chức dạy học, các phương pháp dạy học, nội dung gắn với thực tiễn gần gũi với học sinh nhằm thu hút các em tham gia vào các hoạt động học tập…

Học sinh có kỹ năng dùng không gian mạng phục vụ mục đích học tập.

Khóa tập huấn không chỉ hướng dẫn mà còn kết hợp nhiều hoạt động và thảo luận, giúp giáo viên có thể hướng dẫn học sinh phát triển kỹ năng tư duy, phân tích các dữ liệu trực tuyến. 

Sau buổi tập huấn, các thầy cô có thể hướng dẫn học sinh nhận biết những chiêu trò lừa đảo, các mối đe dọa trực tuyến và hướng phòng tránh; phát hiện tin giả bằng cách kiểm tra độ tin cậy nguồn.

Những giáo viên tiểu học tại Yên Bái tham gia buổi tập huấn chính là những giáo viên cốt cán có trách nhiệm phổ biến kiến thức, kĩ năng và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng.

Hoàng Thanh

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !