Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn

Sáng 21/12, tại Trường Tiểu học Đại Cương (huyện Kim Bảng), Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam đã tổ chức chương trình Giao lưu Giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tiểu học tỉnh Hà Nam năm 2022-2023.

Tham gia chương trình giao lưu có 6 đội thi đến từ Trường Tiểu học Đại Cương, Trường Tiểu học Lê Hồ, Trường Tiểu học Đồng Hoá, Trường Tiểu học Nhật Tựu (huyện Kim Bảng) và Trường Tiểu học Đồng Văn, Trường Tiểu học Hoà Mạc (thị xã Duy Tiên). Mỗi đội thi có 10 thành viên, thực hiện 3 phần thi gồm: tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông (ATGT); thực hành kỹ năng tuyên truyền và phần thi vẽ tranh về chủ đề ATGT. 

Ở phần thi tìm hiểu kiến thức về ATGT, các đội phải trả lời 30 câu hỏi có nội dung hỏi đáp kiến thức về ATGT, cách ứng xử và xử lý các tình huống khi tham gia giao thông đã được học trong chương trình học và kiến thức thực tế gần gũi với lứa tuổi học sinh tiểu học.

Phần thi thực hành kỹ năng tuyên truyền, với sự chuẩn bị, đầu tư công phu, kỹ lưỡng qua việc xây dựng và thực hiện các tiểu phẩm, các đội thi đã thể hiện tốt tài năng và hiểu biết về ATGT, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả và được đánh giá cao về chất lượng, nội dung thi.

Phần thi vẽ tranh chủ đề ATGT của các đội thi khá phong phú về ý tưởng, sáng tạo trong cách thể hiện nội dung và được thuyết trình khá hấp dẫn, lôi cuốn. 

Những năm qua, an toàn giao thông là vấn đề đang được toàn xã hội quan tâm hàng đầu. Tai nạn giao thông có thể xảy ra hàng ngày, ở khắp nơi, không chỉ lấy đi sinh mạng mà còn để lại nỗi đau về tinh thần, gánh nặng và thiệt hại về kinh tế cho biết bao gia đình.

Vì thế, việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông là nhiệm vụ của mỗi cá nhân, trong đó có các em học sinh. Thông qua ngày hội giao lưu, ban tổ chức mong muốn nhà trường nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong công tác giáo dục an toàn giao thông. Đồng thời, các em học sinh có ý thức chấp hành nghiêm túc pháp luật an toàn giao thông, góp phần cùng xã hội giảm thiểu tai nạn giao thông.

Chương trình giao lưu là sân chơi bổ ích, có ý nghĩa thiết thực, nhằm bổ sung củng cố kiến thức ATGT, phát huy tính tích cực chủ động trong học tập, tìm hiểu pháp luật về ATGT cho học sinh tiểu học. Đồng thời, hình thành một số kĩ năng cơ bản về ATGT, giúp học sinh vận dụng hiểu biết khi tham gia giao thông.

Qua chương trình giao lưu cũng góp phần tích cực trong việc nâng cao kỹ năng tổ chức các hoạt động giảng dạy về ATGT đối với đội ngũ giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc chương trình giao lưu, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các đội theo từng phần thi. Chung cuộc, giải Nhất toàn đoàn đã thuộc về đội thi đến từ Trường Tiểu học Lê Hồ (huyện Kim Bảng).

Trước đó, vào ngày 20/12, giáo viên các đơn vị dự thi đã thực hiện nội dung giao lưu Thực hành dạy một hoạt động về giáo dục ATGT cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 5 theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học và sử dụng có hiệu quả đồ dùng thiết bị dạy học. Bên cạnh việc khai thác và tổ chức tốt các tiết thực hành theo nội dung dạy học ATGT dành cho học sinh tiểu học, các giáo viên còn trình bày một biện pháp về "Đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học. Hoạt động thực hành của giáo viên dự thi được đánh giá cao về chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu dạy học và giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học.

Để hoạt động giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn tại địa phương đạt kết quả và có ý nghĩa thiết thực, Sở GD&ĐT Hà Nam yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo Hiệu trưởng các trường tiểu học tiếp tục tổ chức các chuyên đề, bồi dưỡng, xây dựng và nhân rộng các tiết dạy, các báo cáo điển hình về đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học của giáo viên; Đồng thời tích cực cập nhật thông tin, kiến thức về nội dung giáo dục ATGT, tổ chức các hoạt động giao lưu thiết thực để giáo viên và học sinh có cơ hội trải nghiệm, nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn.

Ngày hội giao lưu diễn ra trong không khí sôi nổi, vui tươi.

Ảnh: Mai Anh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !