Thầy giáo nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất trong ngày lễ 20/11

Trong lúc đi chúc mừng các thầy, cô giáo cũ trong ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam (20/11), thầy Lê Văn Xuân, Giáo viên trường THPT Nam Yên Thành (Nghệ An) bất ngờ nhặt được số tiền 25 triệu đồng sau đó đã tìm trả lại cho người đánh mất.

Người phụ nữ đánh rơi tiền đến nhà thầy Xuân để cảm ơn.

Ngày 22/11, thầy Nguyễn Đức Thành – Hiệu trưởng trường THPT Nam Yên Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) chia sẻ với PV Infonet, một giáo viên của nhà trường vừa nhặt được một số tiền lớn, sau đó trả lại cho người bị đánh mất.

Theo đó, vào khoảng 17h10’ ngày 20/11, khi vừa ra khỏi nhà khoảng 200m để đi chúc mừng các thầy cô giáo cũ trong ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam (20/11). Thầy Lê Văn Xuân (SN 1978, trú ở xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, hiện là GV trường THPT Nam Yên Thành, Nghệ An) bất ngờ thấy một chiếc áo rơi trên đường qua địa bàn xóm 10, xã Sơn Thành.

Sau khi thấy chiếc áo, thầy Xuân đã nhặt lên và bất ngờ phát hiện một cục tiền toàn tờ 500.000 đồng ở trong túi áo.

Do vội phải đi công việc, thầy Xuân không kiểm đếm số tiền trên, sau đó nhờ một người đàn ông quen biết ở địa phương cầm chiếc áo và số tiền nói trên để “điều tra” người bị đánh mất.

Chị Vịnh (người đánh mất số tiền) đưa một ít tiền để cảm ơn nhưng thầy Xuân kiên quyết từ chối.

Sau khi biết được người đánh mất số tiền trên là chị Vịnh (trú ở xóm 4, xã Sơn Thành), người đàn ông này đã thay mặt thầy Xuân trả lại số tiền nói trên.

"Tối cùng ngày, chị Vịnh có đến nhà tôi để cảm ơn và cho biết số tiền trong túi áo là 25 triệu đồng. Sau đó, chị ấy có đưa một ít tiền cảm ơn nhưng tôi đã từ chối. Tôi rất vui vì trong ngày lễ nhà giáo lại làm được điều có ích cho người khác”, thầy Xuân chia sẻ.

Được biết, thầy Lê Văn Xuân là Giáo viên dạy bộ môn Vật lý tại trường THPT Nam Yên Thành từ năm 2003. Trước đây, thầy giáo này cũng đã từng nhặt được một chiếc ví của một người thợ xây trên địa bàn, rồi sau đó tìm trả lại cho người đánh mất.

Việt Hòa - Đặng Sơn

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !