Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ký giấy phép thành lập Đại học Fulbright Việt Nam

Ngày 16.5, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký giấy phép thành lập trường Đại học Fulbright tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư là 70 triệu USD.

Báo Dân Việt cho hay, bà Đàm Bích Thủy, nguyên tổng giám đốc của Ngân hàng ANZ Việt Nam sẽ là hiệu trưởng của trường đại học Fulbright Việt Nam - đặt tại khu công nghệ cao TP.HCM.

Thành lập trường đại học Fulbright là một trong những nội dung trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Barack Obama vào ngày 23-25.5 tới.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ký giấy phép thành lập Đại học Fulbright Việt Nam - ảnh 1

Dự án đại học Fulbright Việt Nam lần đầu tiên được đề cập trong Tuyên bố chung của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Barack Obama ngày 25.7.2013. Sau đó, điều này được khẳng định lại một lần nữa trong chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry vào tháng 12.2013.

Đến ngày 3.6.2014, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký công văn 821 đồng ý chủ trương đầu tư Dự án thành lập trường đại học Fulbright Việt Nam theo loại hình trường đại học có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động không vì lợi nhuận, do Quỹ tín thác Sáng kiến đại học Việt Nam (TUIV) đầu tư tại TP.HCM.

Đến tháng 10.7.2015, tại New York, bên lề chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Hoa Kỳ, trường đại học Fulbright đã nhận được chứng nhận đầu tư của TP.HCM để được xây dựng trên 15 hecta đất tại khu công nghệ cao.

Dự án này có trị giá 70 triệu USD. Trong đó, mức đầu tư giai đoạn đầu (đến năm 2016) là 5,3 triệu USD, giai đoạn hai (2017 – 2020) là 20 triệu USD và giai đoạn ba (2020 – 2030) là 44,7 triệu USD.

Mong muốn xây dựng đại học Fulbright tại Việt Nam cũng được lãnh đạo hai nước nêu ra, đặc biệt trong cuộc gặp của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng vào tháng 7.2015. Hợp tác giáo dục, khoa học được coi là một trong những trụ cột quan trọng của hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Trường đại học Fulbright Việt Nam sẽ bắt đầu tuyển sinh sớm nhất vào cuối năm 2016. Hoạt động đào tạo và nghiên cứu của đại học Fulbright sẽ tập trung vào các lĩnh vực chính sách công và quản lý, các ngành STEM (khoa học, kỹ thuật, cơ khí, toán) và y khoa, các ngành khoa học xã hội – nhân văn và các ngành khoa học liên ngành.

Ban đầu đại học FulbrightViệt Nam sẽ tập trung đào tạo bậc thạc sĩ các chuyên ngành chính sách công, quản lý và kỹ thuật. Sau đó mở rộng đào tạo bậc đại học và tiến sĩ. Các chương trình đào tạo khác của trường được phát triển với sự hợp tác một số đại học của Hoa Kỳ.

Trường đại học Fulbright Việt Nam sẽ tiếp nhận chương trình thạc sĩ chính sách công (MPP) cùng hoạt động nghiên cứu hiện nay của Trường Fulbright.

Với chương trình MPP học viên trúng tuyển được nhận học bổng gồm học phí toàn bộ hai năm học và trợ cấp sinh hoạt, đi lại trong năm học đầu tiên.Với chương trình MBA, học phí cao hơn. Một số chương trình khác, trường sẽ có có chính sách cấp học bổng cho người có khả năng nhưng ít có điều kiện về kinh tế.

Nguồn Dân việt

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !