Những thí sinh may mắn gặp CSGT lúc "ngàn cân treo sợi tóc"

Trong buổi thi cuối cùng của đợt thi đại học đầu tiên (sáng 5/7), nhiều thí sinh, người nhà thí sinh bị đánh rơi giấy tờ, hỏng xe, lạc đường…đã được CSGT giúp đỡ.
Những thí sinh may mắn gặp CSGT lúc

Thượng sỹ Nguyễn Mạnh Tùng trao trả lại chiếc ví cùng toàn bộ tài sản, giấy tờ cho mẹ con thí sinh Lê Na

Khoảng 5h20 phút sáng, trong khi làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo ATGT phục vụ kỳ thi đại học, Thượng sỹ Nguyễn Mạnh Tùng, Đội CSGT số 14, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt CATP Hà Nội phát hiện một chiếc ví của người dân đánh rơi trên đường Giải Phóng-Trương Định. 

Kiểm tra bên trong, ngoài số tiền 4 triệu đồng, một điện thoại  còn có 2 chứng minh nhân dân và rất nhiều giấy tờ, thẻ dự thi mang tên em Lê Thị Lê Na (SN 1996), dự thi trường Đại học Xây dựng. 

Ngay lập tức, Thượng sỹ Tùng đã kiểm tra điện thoại và xác định được số điện thoại của chị Lê Thị Hiền, mẹ của thí sinh Lê Na. Nhận được điện thoại của CSGT, hai mẹ con thí sinh Lê Na rất vui  mừng bởi sau khi đến trường thi, họ mới phát hiện chiếc ví chứa nhiều giấy tờ quan trọng bên trong bị đánh rơi từ lúc nào không hay.

Để giúp thí sinh Lê Na có đủ điều kiện dự thi buổi cuối cùng, Thượng sỹ Tùng đã nhanh chóng dùng xe chuyên dụng tới khu vực cổng trường Đại học Xây dựng trao lại toàn bộ số tài sản và giấy báo, thẻ dự thi cho thí sinh Lê Na. 

Chị Hiền xúc động chưa kịp nói lời cảm ơn tới Thượng sỹ Tùng đã giúp đỡ hai mẹ con thì người CSGT đã vội vã lên đường tiếp tục làm nhiệm vụ.

Những thí sinh may mắn gặp CSGT lúc

Các đồng chí Đội CSGT số 2 đưa mẹ con thí sinh Thu Thảo ra bến xe sau giờ thi

Cũng trong sáng cùng ngày, tổ công tác của Đội CSGT số 2 đã phát hiện hai mẹ con thí sinh Lưu Thị Thu Thảo bị lạc tại khu vực đường Thanh Niên, trong khi chỉ còn ít phút nữa là đến giờ thi. Trung tá Trần Quang Vinh-Đội trưởng Đội CSGT số 2 đã chỉ đạo chiến sĩ nhanh chóng đưa thí sinh Thảo đến trường dự thi đúng giờ; đồng thời chờ đưa hai mẹ con thí sinh Thảo ra tận bến xe phía Nam để trở về quê trong buổi trưa cùng ngày.

Những thí sinh may mắn gặp CSGT lúc

Thiếu úy Tùng Lâm và Thượng sỹ Phương Tiến sử dụng ô tô chở thí sinh Xuân Duy đi lấy hồ sơ để kịp giờ thi

Vào 6h30 cùng ngày, Thiếu úy Phạm Tùng Lâm và Thượng sỹ Đỗ Phương Tiến đang trong quá trình tuần tra kiểm soát trên QL 5- đường Nguyễn Văn Linh phát hiện một thí sinh đang đứng bên đường, có biểu hiện lo lắng, cần nhờ sự giúp đỡ. 

Qua hỏi han được biết thí sinh là Nguyễn Xuân Duy, SN 1995, quê Thái Bình, đang dự thi ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, địa điểm thi tại trường THCS Thạch Bàn. 

Khi Duy đến điểm thi thì phát hiện bỏ quên toàn bộ giấy tờ thi trên xe của người chú  đang làm BS tại BV Vinmec mà Duy lại không biết số điện thoại của chú mình. 

Thượng sỹ Tiến đã dùng xe chuyên dụng để chở giúp thí sinh đến cơ quan người chú để lấy hồ sơ dự thi. Do thời gian đã quá cấp bách, đồng chí Tiến đã báo cáo BCH Đội về sự việc. BCH Đội đã cử đồng chí Nguyễn Gia Lam lấy xe ô tô cảnh sát chở  Duy đi lấy hồ sơ và quay lại địa điểm thi kịp thời gian.

Những thí sinh may mắn gặp CSGT lúc

Thượng sỹ Phùng Thế Hiển và Trung sỹ Phạm Ngọc Long đưa 2 bố con thí sinh Đào Bảo Trọng ra xe khác để về Bắc Giang

Cũng trong sáng cùng ngày, sau khi trả lại chiếc ví (đã bị mất hết tiền) cùng một số giấy tờ cho bố con thí sinh Đào Bảo Trọng do bị kẻ gian móc trộm, Ban chỉ huy Đội CSGT số 4 giao nhiệm vụ cho Thượng sỹ Phùng Văn Hiển và Trung sỹ Phạm Ngọc Long chở 2 bố con Trọng ra bến xe khách Lương Yên để về Bắc Giang. 

Khi ra đến nơi, do chủ xe khách có ý muốn giúp đỡ bố con thí sinh Trọng nên không lấy tiền xe, Thượng sỹ Hiển và Trung sỹ Long đã gửi tặng số tiền đó cho anh Đào Xuân Bằng (bố của Trọng) để làm lộ phí dọc đường.

Xuân Phú

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !