Nghi án cô giáo mầm non dội nước vào đầu trẻ: Tạm đình chỉ công tác hiệu phó

Vừa qua, vụ việc phụ huynh tại quận Lê Chân, Hải Phòng tố giáo viên trường mầm non đổ nước lên đầu trẻ vì trẻ mầm non tè dầm đang khiến dư luận bất bình.

Cụ thể, theo phản ánh của chị Hải Hà – phụ huynh bé trai 4 tuổi, hiện đang học tại trường Mầm non chất lượng cao Kitty (địa chỉ 43 phố Dư Hàng, TP Hải Phòng), con chị bị cô giáo dội nước lên đầu chỉ vì bé đái dầm ra quần.

Trao đổi với PV báo Infonet, chị Hà cho biết: “Thứ 6 ngày 17/2, con tôi đi học về trong bộ quần áo rất bẩn và con có nói do con tè dầm nên bị cô giáo đổ nước lên đầu, con sợ quá nên phải nhắm mắt vào. Khi nghe con nói thế, tôi vô cùng bức xúc vì hành động của giáo viên vì tôi tin trẻ con thì không thể bịa chuyện.

Ngay hôm sau, tôi có đưa con đến trường và cô giáo chủ nhiệm đã cho con vào nhà vệ sinh để tả lại sự việc. Tôi vô cùng bất ngờ vì con cầm cái xô đội lên đầu và bảo "cô Thủy dội nước như này mẹ ạ và lúc đó trong xô có nhiều nước lắm, con sợ nên nhắm chặt mắt". Tôi tin rằng trẻ con thì không biết nói dối.

Có thể cô áp lực vì trông quá nhiều trẻ, cô có thể đánh vào mông, vào chân con nhưng hành động cầm nước đổ lên đầu con thì tôi không thể chấp nhận được. Bây giờ đang lạnh như mùa đông, thế có khác gì hành vi bạo lực?”.

Phụ huynh này cũng cho biết thêm: “Điều khiến tôi bức xúc nhất là khi gặp ban giám hiệu nhà trường thì họ tỏ thái độ không hợp tác và họ chối bỏ tất cả vì cho rằng gia đình tôi không có bằng chứng. Hiện tại tôi đã rút hồ sơ không cho con học ở trường này nữa”.

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Tiến Du - Chủ tịch UBND Quận Lê Chân - TP Hải Phòng cho hay: “Hiện tại chúng tôi cũng đang yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý và làm rõ vụ việc. Về phía trường Kitty đã tạm đình chỉ việc giảng dạy của giáo viên và hiệu phó để phục vụ cho công tác điều tra làm rõ vụ việc.

Chúng tôi cũng đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc để điều tra thực hư việc phụ huynh tố cáo, nhất là cách ứng xử của hiệu phó nhà trường với phụ huynh đã khiến dư luận bất bình”.

Nghi án cô giáo mầm non dội nước vào đầu trẻ: Tạm đình chỉ công tác hiệu phó - ảnh 1

Nhà trườngđã xin lỗi gia đình về thái độ của hiệu phó (ảnh: cắt từ clip)

Trước đó, bà Nguyễn Thị Thúy Hồng - Hiệu trưởng Trường mầm non Kitty cũng cho biết: “Trước lời tố cáo của phụ huynh chúng tôi đã tiến hành họp hội đồng nhà trường và yêu cầu cô giáo có liên quan viết giải trình.

Về clip được chia sẻ trên mạng xã hội là lúc cô hiệu phó nhà trường trao đổi với phụ huynh học sinh khi sự việc bị đẩy lên tới mức quá căng thẳng.

Tuy nhiên, dù sao đi nữa, thái độ làm việc của hiệu phó nhà trường với phụ huynh như vậy là không chấp nhận được. Vì thế, chúng tôi đã đình chỉ công tác với cô hiệu phó để điều tra làm rõ và xử lý theo quy định.

Chúng tôi đã mời cơ quan công an làm việc đồng thời đã làm báo cáo lên phòng GD quận Lê Chân về vụ việc. Hiện công an phường Dư Hàng đang làm rõ vấn đề. Khi có kết luận điều tra của Công an, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin báo chí”.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !