Hải Phòng:Gia hạn thanh tra việc giáo viên “tố" phải đóng tiền “cảm ơn lãnh đạo”

Chiều12/9/2017, trao đổi với PV, ông Phạm Chí Bắc, Chủ tịch UBND quận Hải An cho biết, hiện nay UBND quận Hải An chưa có kết luận thanh tra về việc giáo viên “tố” bị gợi ý nộp tiền “chống trượt” và phải đóng tiền"cảm ơn lãnh đạo”.

UBND quận Hải An

Lý do được ông Bắc đưa ra vì, hiện nay quận Hải An đang phải tập trung vào một số nhiệm vụ thành phố giao, nên sẽ gia hạn thời gian thanh tra thêm 15 ngày. Khi nào có kết luận, UBND quận Hải An sẽ thông tin đến cơ quan báo chí.

Theo đó, vào cuối tháng 7/2017, dư luận xôn xao trước thông tin đăng tải trên báo chí liên quan đến việc giáo viên mầm non trên địa bàn quận Hải An “tố” Hiệu trưởng các trường “gợi ý” nộp tiền “chống trượt” và “cảm ơn” lãnh đạo, vào thời điểm trước và sau kỳ thi tuyển viên chức, do UBND quận Hải An tổ chức vào năm 2016.

Sau khi xảy ra việc lùm xùm trên, thông tin với báo chí, ông Phạm Xuân Bắc cho biết, ngày 2/8/2017, UBND quận Hải An đã thành lập đoàn thanh tra. Trong 30 ngày (bắt đầu từ ngày 3/8/2017), đoàn sẽ tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc.

Cũng trong sáng ngày 12/9, để làm rõ thông tin, PV đã liên hệ với cô Phạm Thị B., giáo viên Trường mầm non Đằng Hải, quận Hải An (người làm đơn tố cáo vụ việc).

Qua trao đổi cô B. cho biết, năm 2016, quận Hải An có 156 giáo viên mầm non được xét tuyển đặc cách vào biên chế, trong đó Trường mầm non Đằng Hải có 25 giáo viên.

Tuy nhiên, Hiệu trưởng các trường mầm non lại thông báo với giáo viên rằng, đây là kỳ thi tuyển công chức, viên chức nên để “chống trượt”, mỗi giáo viên phải nộp 6 triệu đồng. Nhiều giáo viên đã tỏ ra “băn khoăn” nhưng vẫn đồng ý nộp tiền.

Tuy nhiên, sau đó, do biết chuyện nhiều giáo viên đã phản ứng một số trường đã vội vàng trả lại số tiền trên, còn những trường nào chưa thu thì dừng lại.

Đến tháng 8/2016, sau khi kỳ xét tuyển hoàn tất, Hiệu trưởng các trường lại tiếp tục “gợi ý” giáo viên đóng 2 triệu đồng để cảm ơn lãnh đạo. Lo sợ bị “khó, dễ” nên các giáo viên đã chấp nhận đóng số tiền trên, nhưng trong lòng ấm ức vì hết nửa tháng lương.

Cô B. cho biết, với 25 giáo viên, Trường mầm non Đằng Hải thu được tổng cộng 50 triệu. Toàn bộ số tiền này, cô B. đã được vị chính Hiệu trưởng giao mang sang nộp cho bà B. T. L. (khi đó giữ chức Hiệu trưởng trường Mầm non Đông Hải 2).

Theo cô B,  bà L. là người người đứng ra chủ trì việc “quan hệ về mặt tiền nong” giữa giáo viên với cấp trên.

Nhận thấy đây là sự việc nghiêm trọng, với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng, cô B. đã làm đơn tố cáo vụ việc, gửi lên cơ quan chức năng Tp. Hải Phòng và UBND quận Hải An.

Ngày 2/8/2017, Chủ tịch UBND quận Hải An Phạm Chí Bắc đã có văn bản chỉ đạo số 398/BC-UBND thành lập tổ công tác, giao Thanh tra quận Hải An chủ trì thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh của giáo viên, đồng thời báo sơ bộ nội dung sự việc lên lãnh đạo UBND Tp. Hải Phòng.

Tuy nhiên, hiện nay dư luận đang băn khoăn trước việc, tại sao UBND quận Hải An lại gia hạn thời gian thanh tra và việc "tự thanh tra nhau" có thực sự khách quan?!

Nguyên Trung

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !