Giá đàn ông Việt được như Tây thì...

Tôi không có ý định so sánh đàn ông Việt với đàn ông Tây. Nhưng xin kể ra 2 tình huống, để mọi người tự so sánh và tìm câu trả lời...

Những tật xấu của đàn ông Việt thời gian gần đây đã được Phunutoday nhắc đến quá nhiều. Tôi xin không nhắc lại, chỉ xin kể ra 2 tình huống mà tôi đã gặp phải khi tham gia giao thông thời gian gần đây. Và hy vọng qua tình huống này, các anh đàn ông Việt sẽ hiểu được điều tôi muốn nói và biết mình cần phải làm gì.

Tôi thấy thương những người phụ nữ Việt phải sống cả đời với những người đàn ông Việt
Ước gì đàn ông Việt ứng xử giống đàn ông Tây

Cách đây hơn một tháng, trên đường đi từ nhà đến nơi làm việc vào buổi sáng tôi đã va chạm với một chiếc ô tô đi cùng chiều với mình. Lỗi là do tôi, con đường quá chật hẹp, nhưng vì sợ muộn giờ làm nên tôi đã cố tình “chui” lên và va tay lái vào chiếc ô tô trước mặt, kết quả là bị đẩy ngã ra đường.

Ngay sau đó, từ trong xe một người đàn ông người nước ngoài bước xuống, anh ta chừng 40 tuổi và nói bằng tiếng Anh. Anh ta đưa tay ra chào tôi và nói lời xin lỗi, sau đó đến hỏi thăm xem tôi có bị làm sao không. Thấy tôi không vấn đề gì, lúc này người đàn ông nước ngoài mới tiếp tục lên xe đi tiếp.

Trong khi đó, đã nhiều lần, rất nhiều lần tôi va chạm giao thông với những người đàn ông Việt và họ đều có những cách đối xử rất khiếm nhã. Kể cả khi họ sai.

Tôi còn nhớ, cách đây không lâu, tôi đang đi trên đường Láng- Hà Nội thì va vào một chiếc xe máy đi cùng chiều, do một người đàn ông điều khiển. Lý do va vào là vì anh này đang đi thì lại dừng lại để xem một vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra, như vậy rõ ràng là anh ta sai, vì đang đi anh ta lại dừng giữa đường lại mà không có một tín hiệu gì báo cho người khác biết. Nhưng khi bị tôi quệt phải, anh ta đã sẵn sàng chửi tôi: “Mày mù hay sao hả con kia”.

Một lần khác, hôm đó tôi đi xe máy, đến chỗ đèn đỏ dừng lại và tôi húc va phải một người đàn ông đang đứng bên cạnh. Lúc đó có một cô gái đang ngồi sau xe anh ta. Cú va khiến chiếc xe của anh ta bị nghiêng, nhưng không ngã vì anh ta chống chân xuống được.

Thấy xe nghiêng, người bạn gái đứng xuống, còn người đàn ông liên tục chửi tôi: “ĐM mày, mày đi đứng kiểu gì thế, không thấy bố mày đang đứng đây hay sao”…. Rồi anh ta đưa tay lên định đánh tôi, cũng may có mấy người đứng bên cạnh can ngăn và tôi nói lời xin lỗi, lúc đó anh ta mới tha cho tôi, nếu không tôi đã “nhừ đòn”.

Đi đường về, tôi cứ lăn tăn mãi và cảm thấy buồn vì đàn ông Việt. Tôi lại thấy thương những người phụ nữ Việt như chúng tôi, vì đa số họ vẫn phải gắn bó cả đời với một người đàn ông Việt. Mà với cách ứng xử như vậy, thì liệu khi sống cùng, phụ nữ có sướng hay không? Câu trả lời ai cũng biết!!!.

Theo phunutoday

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !