Giao dịch ngân hàng tăng đột biến, biển người đứng, ngồi la liệt như sân bay

Theo ghi nhận của PV Infonet tại các chi nhánh giao dịch ngân hàng trên địa bàn TP Hà Nội ngày 21/1/2020 (tức ngày 27 Tết Nguyên đán), lượng khách giao dịch tại các ngân hàng tăng đột biến, một số ngân hàng khách đứng ngồi la liệt

Tại các chi nhánh, phòng giao dịch của một số ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, Agribank, VPBank, Techcombank trong sáng nay (21/1), ngay từ sáng sớm đã rất đông người đến lấy số thứ tự rồi kiên nhẫn ngồi chờ đến lượt.

"Biển người" chen chân trước quầy giao dịch của Ngân hàng Techcombank.

Bên ngoài, dòng người kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt rút tiền tại ATM.

Lượng người đi rút tiền mặt tăng mạnh khiến nhân viên Techcombank phải tiếp thêm tiền cho máy ATM.

Trước trụ sở, chi nhánh của một số ngân hàng, ngày thường thì vỉa hè vắng vẻ và rộng rãi, nhưng hôm nay các phương tiện dựng đầy vỉa hè vẫn không đủ chỗ để xe, khiến khách hàng phải để xe tràn xuống lòng đường.

Ô tô, xe máy xếp hàng dài ngay dưới lòng đường trước cửa ngân hàng.

Tại Vietcombank, khách hàng kiên nhẫn ngồi chờ đến lượt

còn đây là hình ảnh bên ngoài phòng giao dịch của Vietcombank.

Tại VPBank, lượng khách cũng tương đối đông. Nhiều người chờ đợi lâu quá phải mang theo máy tính để tranh thủ làm việc

Một chi nhánh của BIDV tại quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tại một phòng giao dịch của Agribank, trước khi vào trong lấy số thứ tự, khách hàng phải ghi thông tin giao dịch tại một "quầy" lưu động bố trí ngay trên vỉa hè.

Một cảnh tượng hiếm thấy ở các ngân hàng trong những ngày thường. Một nhân viên làm việc tại quầy giao dịch Vietcombank cho hay, những ngày này nhân viên ngân hàng phải đi làm sớm hơn và ra về muộn hơn, thậm chí phải làm việc cả buổi tối mới đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

Anh Nguyễn Văn Đông, một khách hàng đến giao dịch chuyển tiền cho hay, dù biết trước sẽ rất đông người đến giao dịch nên đã chủ động đến đây từ 8h15’, nhưng đến thời điểm 9h30 anh Đông vẫn tiếp tục phải chờ đợi.

Không chỉ anh Đông, hàng trăm khách hàng vẫn phải chờ đợi trong trật tự bởi họ biết vấn đề này không thể tránh được trong những ngày giáp Tết.

Tại hầu hết các chi nhánh, phòng giao dịch, nơi có lắp đặt cây ATM, nhiều máy ATM đã không còn tiền do lượng người đến rút quá lớn. Một nhân viên bảo vệ của phòng giao dịch Agribank nhanh nhảu cảnh báo khách hàng: "Nếu rút tiền thì vào trong quầy đăng ký, ATM hết sạch tiền rồi". 

Mặc dù trong tình trạng quá tải, nhưng các ngân hàng sẽ kiếm bộn từ phí dịch vụ trong những ngày này, nhất là những nhà băng tập trung đẩy mạnh mảng bán lẻ trong vài năm gần đây.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV Infonet, tại các ngân hàng có quy mô trung bình và nhỏ, lượng khách đến giao dịch chỉ tăng không đáng kể so với ngày thường.

Ngân Giang
Từ khóa: ATM Giao dịch ngân hàng Xếp hàng chờ giao dịch ngân hàng Xếp hàng tại ATM Rút tiền ATM Lịch giao dịch Tết tại các ngân hàng

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.