Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác

Vốn là người có tâm huyết với món ăn đường phố Việt Nam, giám khảo Luke Nguyễn đã vô cùng tức giận khi chứng kiến các thí sinh phải vật lộn với món ăn truyền thống dân tộc.

Trong tập 10 của MasterChef Vietnam phát sóng tối qua (10/5), 12 đầu bếp không chuyên đã quay trở lại căn bếp để tiếp tục cuộc tranh tài đầy thử thách nhưng cũng chứa đựng nhiều thú vị. Lần này, họ tiếp tục được trải qua hai cảm xúc hoàn toàn trái ngược: ngọt ngào với thử thách làm bánh cưới và khốc liệt với thử thách đúc bánh xèo.

Trong phần thi nhóm với chủ đề làm bánh cưới, Thanh Hòa bằng tài lãnh đạo xuất sắc đã giúp đội xanh chiến thắng một cách thuyết phục và được quyền bước lên căn gác của MasterChef để theo dõi đội còn lại tranh tài trong phần thi loại người.

Nếu như vòng thi nhóm ngọt ngào bao nhiêu thì thử thách loại người lại khốc liệt bấy nhiêu khi thí sinh đối mặt với món bánh xèo của miền Trung và miền Nam. Bài toán này đã buộc Thân Hồng Nam – chuyên viên thiết kế đến từ Hà Nội phải chia tay cuộc thi.

Thử thách nhóm: làm bánh cưới

Chiếc bánh cưới tuyệt đẹp mà Nguyễn Vũ Hoàng Anh - khách mời đặc biệt mang đến căn bếp MasterChef là sự khởi đầu vô cùng ngọt ngào và quyến rũ. Đây cũng chính là áp lực mà giám khảo đặt ra cho 12 thí sinh trong phần thử thách nhóm.

Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác - ảnh 1

Khách mời Nguyễn Vũ Hoàng Anh mang đến thử thách làm bánh cưới.

Màn đối đầu giữa hai đội trưởng Anh Thư và Thanh Hòa được kì vọng sẽ hấp dẫn và thú vị bởi hai thí sinh này đều sở hữu những thế mạnh đáng gờm, một bên mạnh về làm bánh, một bên giỏi về lãnh đạo.

Ngay trong phần chọn thành viên, Thanh Hòa đã lựa chọn những "trợ lý" khá đắc lực giúp anh hoàn thành tốt vai trò của mình gồm Thái Hòa, Quốc Trí, cô Thúy Hồng, Kim Quyên và Quang Huy.

Đội đỏ của Anh Thư gồm những thành viên còn lại: Nguyên Giáp, hai mẹ con cô Minh Thủy và Hồng Nam, Lan Hương Thùy Dương.

Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác - ảnh 2
Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác - ảnh 3

Trong khi đội xanh phối hợp rất ăn ý và nhịp nhàng...

Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác - ảnh 4
Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác - ảnh 5

Thì các thí sinh của đội đỏ nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Đến lúc bước vào thực hiện, việc phân công đúng người đúng việc của Thanh Hòa đã khiến quy trình làm việc của đội xanh diễn ra hết sức trôi chảy, thì đội đỏ của Anh Thư liên tiếp gặp những sự cố ngoài ý muốn về nhân sự với những mâu thuẫn ngoài ý muốn giữa Minh Thủy và Lan Hương, Nguyên Giáp và Thùy Dương. Và đây chính là nguyên nhân khiến họ thua cuộc.

Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác - ảnh 6
Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác - ảnh 7

Bánh cưới của đội xanh giành chiến thắng.

Giám khảo Tịnh Hải cũng giải thích thêm ưu điểm trong chiếc bánh của đội trưởng Thanh Hòa: "Theo tôi đội xanh tỷ lệ bánh rất tốt vì tỷ lệ này chính là nền móng để các bạn design trên cái bánh tuyệt vời. Tôi không ngờ vì sao đội xanh lại có tỷ lệ đúng như những người làm bánh chuyên nghiệp là một cái ổ bánh ít nhất 10cm hoặc 12cm, thì bạn đã làm được điều đó. "

Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác - ảnh 8
Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác - ảnh 9

Đội đỏ ngậm ngùi chấp nhận thua cuộc.

Dù Luke Nguyễn có nhắc nhở về phần cốt bánh chưa được hoàn hảo nhưng các giám khảo cảm thấy rất hào hứng khi chứng kiến những thành phẩm của hai đội.

Thử thách loại người: Đổ 10 cái bánh xèo trong vòng 45 phút

Đội thua cuộc trong thử thách trước gồm Anh Thư, Lan Hương, Minh Thủy, Hồng Nam, Thùy Dương và Nguyên Giáp chính thức bước vào thử thách loại người để tìm ra người nói lời chia tay căn bếp MasterChef. Bài toán giám khảo đặt ra lần này là món bánh truyền thống quen thuộc của người Việt: bánh xèo.

Trái với sự ngọt ngào và dễ thương ở vòng thi trước, thử thách làm bánh xèo bị bao trùm bởi một không khí căng thẳng, ngẹt thở.

Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác - ảnh 10
Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác - ảnh 11
Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác - ảnh 12

Nghẹt thở với thử thách làm bánh xèo.

Khi có đến 5/6 thí sinh tranh tài ở thử thách này là người miền Bắc thì món bánh xèo - một trong những món quen thuộc ở miền Trung và miền Nam đã gây không ít khó khăn cho thí sinh, nhất là thời gian chỉ có 45 phút để thực hiện 10 cái bánh xèo với yêu cầu mà Luke Nguyễn đặt ra là phải đúng tiêu chuẩn: mỏng và giòn.

Dù là thí sinh miền Trung duy nhất ở thử thách này và đã nhảy lên vui mừng khi nghe đề thi nhưng cuối cùng, Nguyên Giáp cũng gặp thất bại nặng nề.

Đầu bếp Tuấn Hải đã vô cùng thất vọng với những món bánh xèo của thí sinh Vua đầu bếp: "Tôi cảm thấy các bạn chưa bao giờ ăn món này và hình như các bạn không phải là những người đang sống trên quê hương của mình".

Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác - ảnh 13
Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác - ảnh 14

Các giám khảo rất tức giận trước thể hiện của các thí sinh với món bánh xèo.

Trong khi đấy, nữ giám khảo Tịnh Hải cũng thất vọng: "Theo tôi, trong căn bếp MasterChef cần có những con người có tài năng mà tài năng này không nghĩa gì phải lớn lao, ngay những cái gần gũi thân quen của mình, mình phải đảm bảo là mình hiểu biết tốt nhất, mong các bạn hãy nhớ ngày hôm nay là một bài học rất lớn".

Tuy nhiên người giận dữ nhất có lẽ là đầu bếp Luke Nguyễn. Vì quá tự hào và yêu mến những món ăn đường phố Việt Nam, vị giám khảo này tuyên bố anh cảm thấy xấu hổ khi các thí sinh thể hiện quá tệ trong thử thách này.

Sau khi bánh xèo của Anh Thư, Luke đã không kìm được giận dữ và quyết định đổ nguyên đĩa thức ăn mà với anh là một sự thể hiện quá tệ sọt rác.

Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác - ảnh 15
Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác - ảnh 16

Like Nguyễn đổ đĩa bánh của Anh Thư vào thùng rác.

Anh Thư trước phản ứng này đã không giữ được bình tĩnh: "Cảm giác đấy giống như một phần nào đấy trong con người tôi nó chết đi vì mình quá là đau đớn và mình cảm thấy có thể mình không hề xứng đáng. Mọi thứ đã sụp đổ hết, không còn gì để cảm thấy tin vào chính mình nữa".

Hồng Nam chính thức rời cuộc chơi

Anh Thư, Nguyên Giáp và Hồng Nam - 3 thí sinh nấu tệ nhất trong thử thách làm bánh xèo đã trải qua những giây phút căng thẳng khi đối diện với bộ ba giám khảo.

Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác - ảnh 17

Ba thí sinh có thể hiện kém nhất.

Là thí sinh miền Trung duy nhất ở thử thách này, Nguyên Giáp hoàn toàn gây thất vọng cho giám khảo khi mang đến những chiếc bánh xèo nát thành nhiều mảnh, Chef Hải khi nhìn món ăn không nghĩ đó là món bành xèo trong khi đầu bếp Tịnh Hải cảm thấy món bánh này làm tổn thương hàng triệu người Việt Nam.

Tuy nhiên người làm tệ nhất lại là Hồng Nam. Không thể nuốt nổi món bánh này, Tịnh Hải đã nhăn mặt và nhả phần ăn này vào sọt rác, trong khi đó Chef Hải cho rằng tiêu chí lựa chọn ở vòng thi này là: bánh giòn, màu đẹp, bột phải béo, giá không được chín vừa (giữ độ nước ngọt), đậu xanh phải làm chín không nát, luộc thịt và tôm không được quá chín, nước mắm phải trong, vị ngọt tỏi ớt phải nổi, thì Hồng Nam lại gần như không đáp ứng được bất cứ yêu cầu nào.

Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác - ảnh 18

Bánh xèo của Hồng Nam không đáp ứng được yêu cầu của ban giám khảo.

Chưa hết, anh còn mắc lỗi khá nặng đưa rau cải ngọt, loại rau không liên quan gì đến món ăn này vào. Đây chính là nguyên nhân để chàng trai này phải nhường suất đi tiếp cho Anh Thư và chính thức rời cuộc thi.

Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác - ảnh 19
Giám khảo MasterChef đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác - ảnh 20

Hồng Nam trở thành thí sinh tiếp theo chia tay cuộc thi.

Như vậy hai mẹ con Minh Thủy và Hồng Nam sẽ không còn cơ hội được đứng chung trong căn bếp MasterChef, hi vọng ông bố trẻ Hồng Nam sẽ vẫn tiếp tục theo đuổi giấc mơ mang tên ẩm thực của mình.

Tập tiếp theo của MasterChef Vietnam sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 17/5 trên VTV3.

Phương Giang

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !