Giải thưởng Make in Viet Nam: Động lực thúc đẩy doanh nghiệp Việt sáng tạo

Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 là sự ghi nhận xứng đáng đối với những nỗ lực nghiên cứu phát triển và là động lực để doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tiếp tục sáng tạo.

Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 vừa được trao cho 48 sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt và người Việt trong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số.

{keywords}
 

Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp, Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” là sự ghi nhận xứng đáng đối với những nỗ lực nghiên cứu phát triển và là động lực để doanh nghiệp tiếp tục sáng tạo.

Ông Nguyễn Vũ Anh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cốc Cốc chia sẻ: “Giải Vàng Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Việt Nam năm 2021 chính là khẳng định cho tính Việt của sản phẩm Cốc Cốc. Đồng thời, là sự công nhận của Chính phủ, Bộ TT&TT cho những đóng góp của Cốc Cốc trong việc phát triển nền công nghệ của Việt Nam, phát triển những giải pháp công nghệ phù hợp cho người Việt. Chúng tôi vô cùng vinh dự khi nhận được Giải thưởng và tự hào là một trong những sản phẩm công nghệ hàng đầu do người Việt làm ra. Giải thưởng sẽ là động lực để Cốc Cốc tiếp tục sáng tạo, từ đó giữ vững và khẳng định vai trò tiên phong, dẫn đầu, tích cực đóng góp vào Chương trình Chuyển đổi số quốc gia”.

Ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Tập đoàn Novaon cũng đánh giá cao hiệu quả và ý nghĩa của Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam: “OnMarketer cùng với 20 sản phẩm công nghệ trong hệ sinh thái số của Novaon đã và đang đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong cuộc cách mạng 4.0. Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 là sự ghi nhận xứng đáng từ phía chuyên môn dành cho những nỗ lực phát triển nền tảng công nghệ của Novaon, khẳng định giá trị và tiềm năng phát triển của một sản phẩm Việt”.

Được biết, Make in Viet Nam là slogan được Bộ TT&TT tạo ra nhằm hiệu triệu các doanh nghiệp Việt với khả năng làm chủ công nghệ, sáng tạo, thiết kế chủ động, nâng cao giá trị gia tăng và góp phần đưa đất nước nhanh chóng trở thành quốc gia công nghiệp phát triển theo hướng hiện đại.

Khi thực thi chiến lược Make in Viet Nam, các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế sẽ phải sáng tạo nhiều hơn, thiết kế nhiều hơn. Qua đó từng bước cải thiện chất lượng tăng trưởng, xây dựng nền kinh tế tự chủ và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu ở những nấc thang cao hơn, thay vì mãi ở những công đoạn như gia công lắp ráp.

Với “Make in Vietnam", Bộ TT&TT muốn có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ lắp ráp, gia công sang sáng tạo, thiết kế một cách chủ động, để từ đó cho ra đời các sản phẩm công nghệ số Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, “Make in Viet Nam là một khẩu hiệu hành động để thúc giục tinh thần sáng tạo tại Việt Nam. Từ đó, Việt Nam có thể làm chủ công nghệ, tự bảo vệ và trở thành một Việt Nam hùng cường thịnh vượng…”.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã từng nhấn mạnh rằng: “Make in Viet Nam sẽ là tuyên bố của chúng ta. Sáng tạo tại Việt Nam, làm ra tại Việt Nam, thiết kế tại Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam… Nếu không Make in Viet Nam, thì nước ta khó có thể trở thành một nước phát triển. Nếu không Make in Vietnam, chúng ta sẽ không thể đi ra nước ngoài, không thể có những đóng góp cho sự phát triển của nhân loại”.

Những sản phẩm, giải pháp xuất sắc đạt Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 được đánh giá là những hạt nhân thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam, chắp cánh cho khát vọng xây dựng Việt Nam trở thành một quốc gia số hùng cường, góp phần thực hiện sứ mệnh đưa Việt Nam trở thành một nước công nghiệp phát triển, nền kinh tế Việt Nam bứt phá, phát triển nhanh, bền vững.

Ngọc Mai

Vì sao quả bưởi da xanh Bến Tre được chọn ‘mở hàng’ xuất khẩu sang Mỹ?

Sau 6 năm đàm phán, ngày hôm qua (28/11), lô bưởi da xanh đầu tiên của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ. Theo đó, bưởi được xuất khẩu là giống bưởi da xanh trồng tại Bến Tre.

Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô

Lần đầu nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất mác thép các bon cao SWRH82A, SWRH72A làm tanh lốp xe ô tô có chất lượng tương đương các nước công nghiệp thép phát triển và giá thành lại cạnh tranh

Hơn 800 triệu ly cà phê G7 được bán tại Trung Quốc kể từ đầu năm 2022

Theo số liệu do Trung Nguyên Legend cung cấp, hiện cà phê G7 đã được xuất khẩu đến 80 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Trung Quốc, từ đầu năm 2022 đến nay đã có 800 triệu ly cà phê G7 được bán ra.

Đặc sản bưởi da xanh Việt Nam lần đầu tiên 'xuất ngoại' sang Hoa Kỳ

Sau 6 năm đàm phán, quả bưởi tươi của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ.

Đặc sản quýt vùng cao xứ Mường vào vụ thu hoạch, giá bán cao hơn năm trước

Thời điểm này quýt vùng cao xứ Mường đang vào vụ thu hoạch nên ngay từ sáng sớm, người dân đã có mặt khắp đồi quýt hái để đóng hàng cho thương lái hoặc đi chợ bán.

Đặc sản cam Vinh đầu vụ giá tăng cao

Những vườn cam Vinh trồng theo hướng hữu cơ, VietGAP hiện đang mở bán với giá từ 50.000 – 55.000 đồng/kg, cao hơn các năm trước từ 10.000 - 15.000 đồng/kg…

Xây dựng thương hiệu hành tỏi Kinh Môn vươn xa, xứng với danh hiệu 'kinh đô hành tỏi'

Nhắc đến Kinh Môn, nhiều người không chỉ biết đến đặc sản sắn dây và gạo nếp cái hoa vàng mà người ta còn biết đến nơi đây là “thủ phủ” của cây hành tỏi lớn nhất miền Bắc.

Thanh Hóa khôi phục thương hiệu đặc sản bưởi ‘tiến vua’

Sau một thời gian bỗng dưng mất hút trên thị trường, đặc sản bưởi “tiến vua” những năm gần đây đã xuất hiện trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Tiền Giang: Hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại siêu thị, cửa hàng tiện ích

Theo thông tin từ tỉnh Tiền Giang, hiện tỉnh Tiền Giang có khoảng hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại hệ thống siêu thị và các cửa hàng tiện ích trong tỉnh.

Đưa 'cây triệu đô' của Việt Nam trở lại thời... hoàng kim

Hồ tiêu Việt Nam chiếm đến trên 40% sản lượng toàn cầu, được xuất khẩu đến 115 quốc gia và vùng lãnh thổ. Là quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu, tuy nhiên những năm gần đây diện tích và sản lượng hồ tiêu có sự sụt giảm...

Đang cập nhật dữ liệu !