Giải thưởng Make in Viet Nam: Doanh nghiệp công nghệ số tự tin giải các bài toán Việt

Mỗi sản phẩm, giải pháp đạt Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” đều được xây dựng với mục đích giải một bài toán cụ thể của Việt Nam. Các doanh nghiệp công nghệ số rất tự tin trong việc giải các bài toán Việt.

Phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 trong khuôn khổ Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ III, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ: “Những nỗi đau của đất nước như cạn kiệt tài nguyên, già hoá dân số, biến đổi khí hậu, chênh lệch giàu nghèo, đại dịch Covid19, phục hồi kinh tế chính là động lực để giới công nghệ giải quyết những nỗi đau đó. Công nghệ số, giải pháp số và trí tuệ Việt Nam sẽ giải được nhiều bài toán khó, đưa Việt Nam hùng cường thịnh vượng, hoà bình lâu dài”.

Trước đó, tại Lễ phát động Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2021", Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cũng đã lưu ý rằng, các doanh nghiệp công nghệ số của Việt Nam cần có niềm tin mình là người có khả năng giải quyết tối ưu nhất các bài toán của Việt Nam, qua đó chiếm lĩnh được thị trường chuyển đổi số trong nước.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Với định hướng khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ số nhập cuộc giải các bài toán Việt, Quy chế của Giải thưởng “sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 đã nêu rõ một trong những tiêu chí bắt buộc đối với các sản phẩm, giải pháp dự thi là phải có giá trị thực tế được ghi nhận trong phát triển kinh tế số, chính phủ số và xã hội số (phải nêu rõ bài toán thực tế nào đã giải quyết và giá trị đem lại).

Và thực tế đã cho thấy tất cả những sản phẩm, giải pháp đạt Giải thưởng năm nay đều đáp ứng tốt tiêu chí này. Mỗi sản phẩm, giải pháp đạt Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” đều được xây dựng với mục đích giải một bài toán cụ thể của Việt Nam.

Các sản phẩm, giải pháp đều đã được ứng dụng nhiều trong thực tiễn và mang lại hiệu quả tốt trong đời sống kinh tế - xã hội, và đặc biệt đều là điển hình cho sản phẩm công nghệ Make in Vietnam, do chính người Việt Nam nghiên cứu, thiết kế, sản xuất, làm chủ công nghệ.

Có thể thấy, các doanh nghiệp công nghệ số của chúng ta rất tự tin trong việc giải các bài toán Việt.

Ông Vũ Minh Trí, Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên phụ trách công nghệ của Công ty TNHH IoTLink, doanh nghiệp có Nền tảng Bản đồ số Map4D Platform đạt giải Đồng của hạng mục Nền tảng số xuất sắc, chia sẻ: “Bản đồ số là nền tảng của nền tảng cho chuyển đổi số. Với mục tiêu đưa Map4D trở thành nền tảng bản đồ số lớn nhất Việt Nam, chúng tôi hy vọng sẽ giải được bài toán về an toàn thông tin, an ninh quốc gia, mọi thứ của Việt Nam cần đặt tại Việt Nam và của người Việt Nam”.

Được biết, Map4D Platform được đánh giá cao nhờ sự khác biệt và tính ứng dụng trong việc đảm bảo an ninh, an toàn thông tin, thay vì phải sử dụng nền tảng đặt ở nước ngoài như hiện nay. Map4D đồng thời là nền tảng số hữu hiệu cho Chương trình chuyển đổi số quốc gia, trong đó làm chủ nền tảng số là một trong những ưu tiên hàng đầu của Chính phủ.

Ông Nguyễn Đức Quý, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Vconnex, doanh nghiệp có sản phẩm Bộ giám sát tiêu thụ điện năng thông minh nằm trong Top 8 của hạng mục Sản phẩm số tiềm năng, cũng cho biết: “Khát vọng của Vconnex là mang công nghệ phục vụ cuộc sống, phục vụ con người. Công nghệ chỉ thật sự hữu ích khi lấy con người làm trung tâm và giảm “nỗi đau” cho đất nước, người dùng. Bộ giám sát tiêu thụ điện năng thông minh Vconnex tuy chỉ là một thiết bị công nghệ nhỏ bé nhưng nếu hàng triệu hộ gia đình, hộ kinh doanh, doanh nghiệp,… cùng theo dõi và kiểm soát được năng lượng tiêu thụ, điều chỉnh được hành vi sử dụng điện thì sẽ có sức mạnh cộng hưởng rất lớn. Chính sự cộng hưởng này sẽ giúp giải được bài toán năng lượng không chỉ của từng gia đình Việt nói riêng mà còn của toàn đất nước nói chung”.

Bình Minh

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !