Giải mã sức hút của bộ phim “Tình yêu và tham vọng”

Bộ phim “Tình yêu và tham vọng” đã chứng minh rằng: Không phải tất cả phim remake tại thời điểm này đều nhạt nhoà, thiếu sức hút.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Dàn diễn viên trẻ trong phim "Tình yêu và tham vọng"

Rating thuộc top đầu

“Tình yêu và tham vọng” là bộ phim của đạo diễn Bùi Tiến Huy làm lại từ bộ phim “Thế lực cạnh tranh” của Trung Quốc, phát sóng trên VTV3 lúc 21h30 thứ Hai, thứ Ba hàng tuần. Phim hiện đang chiếu đến tập 30 với nhiều cao trào hấp dẫn và nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả.

Trên fanpage có hơn 100.000 lượt theo dõi của phim, mỗi video trích đoạn thu hút hàng triệu lượt xem và hàng trăm nghìn lượt bình luận, chia sẻ. Đỉnh điểm, có đoạn video còn đạt 2,8 triệu lượt xem.

Lượng tương tác này không thua kém những bom tấn trước đó như “Về nhà đi con” hay “Sinh tử”. Dù không tiết lộ con số cụ thể nhưng đại diện của VFC cho biết, phim hiện nằm trong top những chương trình có rating cao nhất ở khu vực phía Bắc.

Trên diễn đàn của bộ phim, có khán giả bất ngờ với cú “lật kèo” hay các nút đóng - mở kịch bản đẩy phim lên cao trào. Đơn cử, đó là chuyện tình tay ba đầy drama của Sơn (Thanh Sơn đóng) - Minh (Nhan Phúc Vinh đóng) - Linh (Diễm My 9x đóng).

Mối quan hệ này cũng có những lúc rơi vào trạng thái đầy ngột ngạt, mệt mỏi, bức bối. Đặc biệt, nhận vật Linh đã rất khổ sở khi phải lựa chọn giữa tình yêu và tình thân.

Khán giả Phạm Quang Minh bình luận: “Những tập đầu tiên thấy phim có vẻ không hay, ức chế bà dì ghẻ của Linh (Thanh Tú thủ vai). Nhưng càng về sau khi nội dung phim xoay quanh chốn thương trường thì thực sự phải chờ phim từng ngày, phim thực sự hay và chỉ muốn mỗi ngày đều có phim”.

Sức hút của phim cũng kéo theo hàng loạt những giá trị khác cho nhà phát hành, đặc biệt là con số khủng thu về từ quảng cáo.

Theo báo giá Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình TVAD cập nhật ngày 26/2, trước khung giờ phát sóng “Tình yêu và tham vọng” (trước 21h30 thứ Hai, Ba hàng tuần) trên VTV3, giá mỗi block quảng cáo 30 giây là 110 triệu đồng. Nếu quảng cáo phát trong phim thì giá được đẩy lên 120 triệu đồng cho mỗi 30 giây.

Đạo diễn Bùi Tiến Huy từng được biết đến với những bộ phim về tình yêu giới trẻ, gia đình đậm chất ngôn tình như: “Tuổi thanh xuân”, “Zippo mù tạt và em”, “Cả một đời ân oán”.

Với “Thế lực cạnh tranh” phiên bản Việt, để thoát khỏi bộ phim có mùi vị Trung Quốc, gần gũi với đời sống người Việt, đạo diễn Bùi Tiến Huy và ê-kíp đã tính toán, thay đổi ngay từ khâu kịch bản, sao cho vừa đảm bảo được nội dung chính của câu chuyện, vừa có sự sáng tạo, gần gũi với khán giả Việt Nam.

Bản remake “vừa tay”

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Phim có sự kết hợp hài hoà giữa chuyện tình yêu và thương trường

Điểm cộng trong phiên bản remake của “Thế lực cạnh tranh” là sự pha trộn hài hoà giữa tình yêu và tham vọng. Trong đó, đạo diễn Bùi Tiến Huy vẫn phát huy tối đa thế mạnh của mình, đó là ưu tiên khai thác câu chuyện tình yêu, những mối quan hệ chồng chéo của các nhân vật.

Câu chuyện về công việc, thương trường sẽ được “thêm nếm” vừa đủ mang đến cho khán giả cảm giác thú vị và mới lạ hơn.

Theo nam đạo diễn, 50% nội dung của phim nói về tình yêu. Đó là tình yêu của những người trẻ đặt trong bối cảnh của thương trường khốc liệt.

“Trong phim, cuộc chiến thương trường và cuộc chiến tình yêu luôn đan xen làm cho bộ phim có lúc cứng lúc mềm, lúc căng thẳng lúc lại mềm mại. Sự hòa quyện này sẽ giúp khán giả khi xem phim cảm thấy nhịp phim rất nhanh, tiết tấu và cuốn hút”, đạo diễn Bùi Tiến Huy nói.

Phim quy tụ dàn diễn viên nhiều thế hệ với lối diễn xuất tự nhiên, chân thật như: NSND Minh Hòa, NSND Trọng Trinh, NSƯT Trần Đức, Nhan Phúc Vinh, Mạnh Trường, Thanh Sơn, Diễm My 9x…

Phim đánh dấu sự trở lại sau gần 5 năm vắng bóng của “nàng Zippo” Lã Thanh Huyền, cú chào sân truyền hình miền Bắc ấn tượng của Diễm My 9x và lần cởi bỏ vẻ hiền lành, nhát gái của Mạnh Trường để vào vai gã trai hư phản diện.

Trên fanpage của phim, nhiều khán giả bày tỏ sự hài lòng với màn kết hợp này. “Qua bộ phim này, tôi thấy VFC đã lột xác thật sự. Tôi đã không còn bị nhàm chán mỗi lần xem phim Việt khi toàn thấy gương mặt quen.

Phim là sự kết hợp giữa dàn diễn viên gạo cội và dàn diễn viên trẻ. Hai thế hệ diễn viên đã diễn xuất tung hứng ăn ý như thể họ đã diễn cùng nhau rất lâu rồi.

Sự trẻ trung tươi mới của diễn viên trẻ cũng là chất xúc tác cho các lão thành thăng hoa. Màn kết hợp diễn viên Nam - Bắc cũng làm họ trở nên chuyên nghiệp, ăn ý hơn trong con mắt diễn viên hai miền”, một khán giả bình luận.

Nhân vật Kiều Phong do Mạnh Trường đảm nhiệm ngay từ những tập đầu đã thể hiện sự mưu mô, ẩn chứa nhiều hận thù. Đây là vai diễn phản diện đầu tiên của Mạnh Trường kể từ phim “Người đứng trong gió” 6 năm trước.

Bản thân anh kỳ vọng nếu bản thân làm tốt, sẽ làm thay đổi suy nghĩ vốn đóng đinh bao lâu nay: Mạnh Trường sẽ chỉ đóng được chính diện. Tuy nhiên, cũng vì ngoại hình bị coi là không phù hợp với vai phản diện nên anh gặp không ít khó khăn trong việc thể hiện nhân vật sao cho tự nhiên, chân thực nhất.

“Ngay từ khi đọc kịch bản, tôi đã định hình được nhân vật của mình không phải là nhân vật phản diện bằng vẻ xù xì bên ngoài. Nhân vật này phải có vẻ ngoài soái ca, đĩnh đạc để che giấu những suy nghĩ bên trong. Sự phản diện được đặc tả qua ánh mắt, thái độ thay đổi trong từng hoàn cảnh khác nhau”, Mạnh Trường bộc bạch.

Trái với nhân vật bị ghét nhất màn ảnh của Mạnh Trường, Nhan Phúc Vinh lại là nhân vật khiến chị em “say như điếu đổ”. Hóa thân vào vai Minh - một người đàn ông có vị thế, Nhan Phúc Vinh cho thấy sự chỉn chu trong cách diễn và cả trang phục.

Nam diễn viên tiết lộ, để thuyết phục khán giả trong vai một doanh nhân thành đạt, anh đã lựa chọn những bộ vest có giá trên dưới chục triệu đồng.

Nói về nhân vật của mình, Nhan Phúc Vinh thừa nhận, Minh có nhiều điểm giống anh ở ngoài đời. Dù không có nhiều đất diễn nhưng tính cách Minh được thể hiện chủ yếu qua nội tâm.

“Anh ta là một người đàn ông khô khan, thành đạt và vứt bỏ mọi thứ vì tình yêu. Tình yêu với Minh là thứ rất quan trọng nhưng khi bị mất đi tình yêu đó, thế giới của anh ta hoàn toàn bị sụp đổ”, Nhan Phúc Vinh tâm sự.

Không riêng khâu kịch bản và dàn diễn viên “nặng đô”, phim còn ghi điểm khi được đầu tư nhiều về hình ảnh với những cảnh quay đẹp với núi non, biển cả hùng vĩ và những khung cảnh đường phố đặc trưng của Việt Nam như: Phú Yên, Vĩnh Phúc, Hòa Bình và cả ở nước ngoài như Praha, Carlovy Vary (thành phố điện ảnh của Cộng hòa Czech).

Sự đầu tư này của đạo diễn và ê-kíp dường như là bước đi khá khôn ngoan. Đó không chỉ là một trong những tiêu chí cạnh tranh với các bộ phim điện ảnh mà còn định hướng những tiêu chí mới hơn cho việc sản xuất phim truyền hình trong nước.

“Tình yêu và tham vọng” dự kiến kéo dài 56 tập. Hiện ê-kíp vẫn đang gấp rút hoàn thành những phân đoạn cuối cùng. Nội dung phim xoay quanh cuộc tranh đấu giữa Tổng giám đốc Tập đoàn Hoàng Thổ - Minh (Nhan Phúc Vinh đóng) và Tổng giám đốc Tập đoàn Bách Hợp - Phong (Mạnh Trường đóng).

Từ kèn cựa trong làm ăn, họ còn gây thêm bao nhiêu ân oán đời thường. Bên cạnh đó, những mánh khóe tình - tiền cũng thử thách phẩm giá con người giữa thị phi danh lợi.

Phương Thảo/Báo Giao thông

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !