Giải mã hiện tượng săn tìm lon Coca-Cola in tên

Không còn là một món đồ uống đơn thuần, lon Coca-Cola in tên người dùng đã trở thành sản phẩm độc đáo được rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm.

Khẳng định cá tính riêng

In tên trên lon Coca-Cola cũng tương tự như việc cộp mác chính chủ lên một đồ vật. Mặc dù giá trị của sản phẩm không lớn nhưng điều này lại giúp người trẻ thể hiện cái tôi của mình. Ngoài tên riêng, nhiều bạn đã ghép thêm những tính cách của mình và bạn bè như Vũ + Điển trai, Linh + Năng động, Nhất + Nhí nhảnh…. khiến lon đồ uống càng trở nên độc đáo hơn.

Giải mã hiện tượng săn tìm lon Coca-Cola in tên - ảnh 1

In tên lên lon Coca-Cola giúp bạn trẻ thể hiện cá tính của riêng mình.

Sự kiện in tên lên lon được Coca-Cola tổ chức một lần duy nhất tại Việt Nam vào mùa hè này nên dù phải vất vả săn lùng hay xếp hàng hàng giờ tại các siêu thị thì nhiều bạn trẻ vẫn quyết tâm không bỏ cuộc.

Niềm vui mới trong dịp nghỉ hè

Một lý do nữa khiến việc săn tìm lon Coca-Cola in tên trở thành hiện tượng gây chú ý bởi nó xuất hiện vào đúng dịp nghỉ hè. Cùng với những chuyến du lịch thú vị, những buổi gặp gỡ đông vui, sự xuất hiện của sự kiện này góp phần làm cho mùa hè của các bạn trẻ trở nên xôm tụ hơn.  

Từ đó, in tên lên lon Coca-Cola trở thành đề tài bàn tán thú vị của giới trẻ trên các diễn đàn.  Chỉ cần bấm vào hashtag #xomtu, tín đồ facebook có thể bắt gặp nhiều hình ảnh và câu chuyện khó quên mà các bạn trẻ trải qua trong quá trình “săn lon”.  

Giải mã hiện tượng săn tìm lon Coca-Cola in tên - ảnh 2

Coca-Cola ghi điểm không chỉ nhờ việc tạo ra một sân chơi ý nghĩa mà còn khơi dậy văn hóa tặng quà.

Phương tiện gửi gắm thông điệp yêu thương

Như một lễ hội đặc biệt, sự kiện in tên ngoài vỏ lon của Coca-Cola đã giúp người trẻ dễ dàng trao gửi tình cảm cho bạn bè, người thân. Những cách gọi thân thương như Bố yêu, Mẹ yêu, Ông nội…. và hàng loạt tính từ mô tả tính cách đều đã xuất hiện trên vỏ hộp. Bữa cơm gia đình vì vậy cũng nhiều niềm vui và tiếng cười hơn.

Sự tham gia của các hot teen


Sự tham gia của nhiều người trẻ nổi tiếng như Vlogger HuyMe, hotboy Bình An, diễn viên Yu Dương, ca sĩ Văn Mai Hương, Bích Phương… đã góp phần không nhỏ trong việc tăng thêm sức nóng cho hiện tượng này. Bên cạnh đó, trên mạng xã hội còn có nhiều clip hài chế của các cây hài không chuyên được lan tỏa với tốc độ chóng mặt. Đơn cử như clip chế Tên tui đâu của sinh viên Kinh tế - Luật với 500.000 lượt xem chỉ sau 3 ngày chia sẻ.

Giải mã hiện tượng săn tìm lon Coca-Cola in tên - ảnh 3

Văn Mai Hương “tự sướng” với lon Coca-Cola in tên mình.

Sức lan tỏa của cộng đồng quốc tế

Giải mã hiện tượng săn tìm lon Coca-Cola in tên - ảnh 4

Câu chuyện về quá trình “săn lon” làm cho các cuộc gặp gỡ thêm xôm tụ.

Xuất phát tại Úc với tên gọi “Share a Coke” vào năm 2011, đến nay chương trình in tên trên lon Coca-cola đã lan tỏa đến 123 quốc gia trên thế giới. Cùng thời điểm “Trao Coca-Cola - Kết nối bạn bè” có mặt tại Việt Nam, giới trẻ Nhật Bản và rất nhiều quốc gia châu Á khác cũng hào hứng với ý tưởng này. Nhờ sức hút xuyên quốc gia, hiện tượng in trên trên lon Coca-Cola ngày càng lan tỏa và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Giải mã hiện tượng săn tìm lon Coca-Cola in tên - ảnh 5

Trào lưu in tên lên lon Coca-Cola đã lan tỏa đến hàng trăm quốc gia, trong đó có Việt Nam, Nhật Bản và nhiều nước Châu Á khác.

Với những giá trị tinh thần đem đến cho cộng đồng, “Trao Coca-Cola – Kết nối bạn bè” đã giúp hãng đồ uống này ghi điểm và được nhắc đến như một thương hiệu luôn sáng tạo những điều mới mẻ, tượng trưng cho sự vui vẻ và hạnh phúc, được nhiều người yêu thích, lựa chọn.

Hà Song Giang

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.