Giải mã bí ẩn 'hố đen' chưa ai từng biết đến xuất hiện trên Google Maps

Các chuyên gia đã tìm ra lời giải về hố đen bất thường từng xuất hiện trên Google Maps gây xôn xao cư dân mạng.

Giải mã bí ẩn 'hố đen' chưa ai từng biết đến xuất hiện trên Google Maps

Tháng trước, một người dùng Reddit đã phát hiện ra hình ảnh hố đen kỳ lạ chưa ai từng biết đến thông qua Google Maps. Bài đăng của tài khoản Reddit có tên Kokoblocks thu hút nhiều sự quan tâm của cư dân mạng cho thấy hình ảnh hố đen nằm giữa đại dương.

Một khu vực trông giống hòn đảo giữa đại dương nhưng có màu đen khiến người xem dễ liên tưởng đến hố đen khi nhìn từ trên cao xuống.

Mới đây, các chuyên gia đã vào cuộc và đưa ra lời giải thích cho hình ảnh kỳ lạ từng gây xôn xao. Họ cho biết đây là khu vực đảo không có người ở, có tên là Vostok, rộng khoảng 227.000 mét vuông, ở phía đông bắc New Zealand, thuộc Cộng hòa Kiribati.

Theo tờ National Geographic, Vostok là một trong năm đảo san hô ở quần đảo Line phía nam Thái Bình Dương hiếm khi con người ghé thăm. Những gì bạn nhìn thấy toàn màu đen thực ra là khu vực có màu xanh lá rất đậm. Đó là một khu rừng rậm rạp tạo thành từ những cây Pisonia, có thể cao tới gần 300 mét.

Đảo là nơi sinh trưởng của rất nhiều cây lá xanh rậm rạp

Chúng phát triển mạnh mẽ với số lượng lớn, trồng sát nhau, hình ảnh chụp từ trên cao nhìn xuống không có gì ngoài khu rừng xanh lá rậm rạp.

Lần đầu tiên những nhà thám hiểm người Nga phát hiện ra hòn đảo Vostok vào năm 1820 và họ đặt cho nó theo tên con tàu mà họ đang sử dụng. Nơi này trở thành một phần của Kiribati vào năm 1979, là một khu bảo tồn động vật hoang dã.

Enric Sala, nhà bảo tồn dẫn đầu một chuyến thám hiểm đến khu vực vào năm 2009 để ghi lại chất lượng nước, quần thể cá cũng như sự đa dạng của rạn san hô.

Vì quần đảo Line là một trong đảo san hô biệt lập nhất hành tinh nên các nhà nghiên cứu đã thiết lập mô hình cơ sở nghiên cứu về các rạn san hô khỏe mạnh.

Đây không phải là lần đầu tiên vệ tinh của Google tìm thấy một hòn đảo lạ. Vào tháng 2/2021, Joleen Vultaggio, một phụ nữ Michigan đã chia sẻ những hình ảnh về vùng đất khá kỳ lạ mà cô đã phát hiện qua Google Maps. Sau đó, người ta phát hiện ra rằng khu vực đó là Đảo Ouvea, thuộc Polynesia, New Caledonia thuộc sở hữu của Pháp.

NASA thực hiện sứ mệnh đâm vào tiểu hành tinh nguy hiểm để bảo vệ Trái Đất

Một tàu vũ trụ sẽ được phóng vào không gian trong sứ mệnh DART để đâm vào tiểu hành tinh có khả năng gây hại cho sự sống trên Trái Đất.

Kinh ngạc con ngựa mù lập 3 kỷ lục thế giới Icon

Con ngựa mù Endo đến từ Oregon, Mỹ khiến tất cả kinh ngạc khi phá vỡ 3 kỷ lục Guinness thế giới.

Bức ảnh ngoạn mục nơi tuyết, cát, sóng biển gặp gỡ gây sốt

Bức ảnh tuyệt đẹp về bãi biển Nhật Bản nơi tuyết, cát và biển gặp nhau lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Rắn nuốt chửng lươn nhầy nhụa trong tích tắc

Hình ảnh ghi lại khoảnh khắc kỳ lạ về một con rắn đang xoay sở tìm cách nuốt chửng con lươn nhầy nhụa.

'Vật thể lạ' dài 24 mét xuất hiện trên bờ biển gây bất ngờ

Trên bờ biển Florida, Mỹ bất ngờ xuất hiện vật thể lạ, hình dạng kỳ quái khiến cư dân mạng xôn xao.

Đang lái ô tô trên đường bất ngờ phát hiện rắn chui lên từ đầu xe Icon

Cặp vợ chồng đang lái xe trên đường cao tốc ở Australia vô cùng sợ hãi khi phát hiện con rắn chui lên từ mui xe.

Những vụ cuồng loạn hàng loạt ‘Mass Hysteria’ bí ẩn nhất trong lịch sử loài người

Nhảy nhóm, cười tập thể... là những “dịch bệnh” bí ẩn từng xảy ra ở nhiều nơi trong lịch sử thế giới mà các nhà khoa học vẫn đang tìm cách lý giải.

Khoảnh khắc gây sốc 2.500 hải cẩu chết dạt vào bờ biển Icon

Video ghi lại khung cảnh xác của khoảng 2.500 hải cẩu dạt vào bờ biển Caspian, Nga gây xôn xao mạng xã hội.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ lúc 02h ngày 7/12.

Những loài côn trùng tuyệt đẹp trên trái đất sẽ khiến bạn bất ngờ

Côn trùng là động vật không có xương sống. Chúng chiếm 75% tổng số loài động vật đã được con người xác định. Những sinh vật này phân bố rộng khắp hành tinh.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Maroc vs Tây Ban Nha với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Maroc vs Tây Ban Nha lúc 22h ngày 6/12.