Giá vàng tuần này khó tăng, nhà đầu tư chờ bắt đáy gom mua

Kết thúc tuần qua, với làn sóng bán tháo mạnh khiến giá vàng thế giới không thể trụ lâu ở ngưỡng 1.900 USD/ounce, đành quay đầu giảm giá. Điều gì tiếp theo sẽ xảy ra trên thị trường vàng?

{keywords}
 

Theo đó, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng ở ngưỡng 1.877 USD/ounce, giảm 20,4 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng trong nước niêm yết ở mức 56,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và bán ra ở mức 57,32 triệu đồng/lượng, giảm từ 100.000-150.000 đồng/lượng.

Nếu tính ở thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần với mức giá khoảng 1.877 USD/ounce thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND đang ở mức 52,75 triệu đồng/lượng.

Như vậy, mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá thế giới khoảng hơn gần 4,6 triệu đồng/lượng.

Giới chuyên gia tài chính cho rằng, thị trường vàng không giữ vững mốc 1.900 USD/ounce ngoài nguyên nhân do nhà đầu tư đua nhau bán để chốt lời thì yếu tố tác động đến giá vàng nữa phải kể đến đó là do đồng USD tăng mạnh lên.

Đặc biệt là sau báo cáo việc làm và lạm phát của Mỹ có nhiều tín hiệu tích cực như giá tiêu dùng ở Mỹ tăng mạnh, hơn nữa Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sớm có động thái thắt chặt chính sách tiền tệ đã khiến thị trường vàng quay đầu giảm.

Tuần này, giá vàng sẽ ra sao?

Theo phân tích của giới chuyên gia, tuần này giá vàng khó tăng và có khả năng giảm về 1.850 USD/ounce. Tuy nhiên, xét về trung và dài hạn, việc các ngân hàng trung ương tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng thì giá vàng vẫn sẽ được hỗ trợ tốt.

Tuần này, giới đầu tư đang nghe ngóng thông tin từ cuộc họp về chính sách tiền tệ của Fed, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 16/6 hoặc tối thứ 4 (17/6). Và giới tài chính dự đoán, khả năng Fed tiếp tục nới lỏng hơn chính sách tiền tệ, lãi suất cơ bản chắc chắn sẽ vẫn được duy trì ở mức 0- 0,25%. Động thái này có thể sẽ tác động mạnh đến xu hướng giá vàng tuần tới.

Theo khảo sát trực tuyến về giá vàng tuần tới của Kitco được thực hiện hàng tuần, cho thấy có 66% người cho rằng giá vàng sẽ tăng, 17% người cho rằng giá vàng giảm và 17% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Tuần này, các nhà đầu tư nhỏ lẻ cho rằng giá vàng trong thời gian tới sẽ giảm và họ đang chờ giá giảm để tham gia.

Theo đó, nếu giá vàng giảm dưới 1850 USD/ounce, họ sẽ mua vàng trở lại.

Tuy nhiên, đà giảm của giá vàng chỉ diễn ra trong thời gian tới, xét về dài hạn, vàng vẫn có cơ hội đi lên bởi các lý do chính sau đây:

Theo thông tin từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), trạng thái mua ròng trên thị trường vàng tương lai COMEX đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 2/2021.

Hơn nữa, nhiều tổ chức chỉ có động thái “gom” mua vàng nhưng chưa có kế hoạch bán ra trong năm nay. Đơn cử như trong tháng 5/2021, các quỹ đầu tư ETFs đã gom mua vàng với mức cao nhất kể từ tháng 9/2020. Hiện, tổng số lượng vàng mà các quỹ ETFs đang nắm giữ lên tới 3.628 tấn.

Ngoài ra, có 21% các ngân hàng trung ương dự kiến sẽ tăng dự trữ vàng trong vòng 1 năm tới, nhưng không có ngân hàng trung ương nào dự kiến bán vàng trong năm nay.

Trong thời gian qua, mặc dù giá vàng thế giới có thời điểm xuống mức 1.700 USD/ounce thì thị trường vàng trong nước chỉ quanh quẩn mức 55 triệu đồng/lượng. Thậm chí, chỉ cần giá vàng thế giới có biến động tăng từ 5-10 USD/ounce, thì giá vàng trong nước có thể tăng từ 500.000 - 1.00.000 đồng/lượng.

Tuy nhiên, khi giá vàng thế giới vượt lên 1.900 USD/ounce thì ngay lập tức, giá vàng trong nước tăng mạnh lên 57 triệu đồng/lượng. Nguyên nhân được lý giải là do bởi cung cầu vàng trong nước hiện tại đang bị lệch pha.

Do đó, giới chuyên gia trong nước khuyến cáo, nhà đầu tư nên thận trọng với việc đầu tư vàng trong thời điểm thị trường có nhiều biến động bất thường.

Nếu có đầu tư thì xác định sẽ đầu từ dài hạn thay vì đầu tư lướt sóng và không nên đổ xô vào thị trường vàng mà phải cơ cấu danh mục đầu tư, tốt nhất chỉ dành cho vàng từ 5-10% trong số danh mục đầu tư của mình.

 Hải Yến

Vàng dồn dập đảo chiều, sóng bán tháo chưa thể dứt

Vàng dồn dập đảo chiều, sóng bán tháo chưa thể dứt

Đúng như dự báo, tuần qua, giá vàng tăng nhanh lập tức bị áp lực chốt lời khiến vàng đảo chiều giảm giá. Dự báo, thị trường vàng tuần này sẽ có biến động mạnh khó lường, tiếp tục có những đợt điều chỉnh giảm…

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.