Giá vàng tiến gần mốc 41 triệu đồng, cao nhất trong lịch sử

Chiều nay 5/8, giá vàng đã tăng vọt lên sát mốc 41 triệu đồng. Vàng miếng Doji bán ra 40,83 triệu đồng, vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tăng lên 40,76 triệu đồng, vàng SJC loại nửa chỉ bán ra 4,075 triệu đồng. Đây là mức giá vàng cao nhất từ trước đến nay của các công ty vàng

Giá vàng miếng tại Doji chiều nay niêm yết ở mức: 40,33 - 40,83 triệu đồng/lượng lần lượt mua vào- bán ra. Chênh lệch mua bán lên tới 500.000 đồng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, vàng miếng Thăng long chạm mốc 40,76 triệu đồng mỗi lượng, đây cũng là mức giá kỷ lục đối với vàng miếng thương hiệu này.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, vàng nhẫn SJC 99,99 loại 0,5 chỉ giá mua bán cao nhất, lên tới 4,015 - 4,075 triệu đồng mỗi chỉ. Đây là mức cao nhất giá vàng từ trước đến nay.

Giá vàng miếng loại 5 chỉ đến 1 cây giá mua bán là 40,2-40,52 triệu đồng mỗi lượng. Chênh lệch mua bán kéo xa tới 320.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng nhẫn SJC 99,99 loại 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ giá bán ra là 40,65 triệu đồng mỗi lượng.

Theo giá niêm yết của công ty Phú Quý, giá vàng JSC bán tại Phú Quý chiều nay neo ở mức 40,25 - 40,6 triệu đồng mỗi lượng. Vàng NPQ của Phú Quý mua bán ở mức 40,10-40,50 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới hiện giao dịch quanh mức 1456 USD mỗi ounce. Thậm chí có những dự đoán giá vàng sẽ leo đến mức 1500-1556 USD mỗi ounce vào tháng 11 năm nay.

Theo Kitco, giá vàng tưởng như có cơ hội đi xuống tuy nhiên bất thành vào phút chót, khi cả 2 thị trường chính đều ngóng giá vàng tăng tiếp sau những diễn biến thị trường tài chính gần đây.

Trong đó, tác nhân quan trọng thúc đẩy giá vàng là cuộc chiến thương mại Mỹ Trung vẫn diễn biến căng thẳng, giá vàng khó có thể xuống dưới 1400 USD mỗi ounce.

Cuộc khảo sát mới đây tại Wall Street với 14 nhà thương mại cho thấy có đến 13 người, tương đương 93% dự báo rằng giá vàng sẽ còn tăng.  Chỉ có 1 người duy nhất hy vọng vàng giảm và không có ý kiến trung lập.

Trong khi đó, 870 tham gia một cuộc khảo sát trên Kitco, có đến 540 người, tương đương 62% cho rằng vàng còn tăng. 229 người tương đương 25% cho là vàng sẽ giảm và còn 117 voters (13%) dự báo giá đi ngang.

Trần Ngân Khánh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.