Giá vàng giảm gần 5 triệu đồng/lượng, có nên "canh" mua vàng lúc này?

Giá vàng trong tháng 11 lao dốc, giảm mạnh nhất trong vòng 5 tháng qua. Dự báo đà giảm của giá vàng vẫn chưa dừng lại. 

dự báo giá vàng tuần này
 

Kết thúc tuần vừa qua, giá vàng thế giới tuột dốc từ mốc 1.840 USD/ounce xuống còn 1.780 USD/ounce, giảm 60 USD/ounce. Nhưng so với mức đỉnh đầu tháng 11 là 1.941 USD/ounce thì mức giảm còn sâu hơn nhiều, bởi giá vàng đã giảm tới 161 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, ngày 29/11, giá vàng SJC được một số cửa hàng vàng niêm yết giá bán ở mức 54,35 triệu đồng/lượng, trong khi đó, vào đầu tuần, giá vàng SJC bán ra ở mức 56,20 triệu đồng/lượng.

Như vậy, chỉ trong 1 tuần, giá vàng  SJC đã "bốc hơi" 1,85 triệu đồng/lượng. Còn tính từ đầu tháng 11, giá vàng trong nước giảm 2,1 triệu đồng/lượng khiến những người mua vàng lúc đầu tháng lỗ nặng.

Trái ngược với thị trường vàng, thị trường chứng khoán Mỹ lại tăng cao kỷ lục.

Với tâm lý lạc quan về triển vọng kinh tế thế giới hồi phục nhờ vắc xin ngăn chặn dịch bệnh, đồng thời thông tin về việc Nhà Trắng chuyển giao quyền lực là những nhân tố tác động đến thị trường khiến giá vàng lao dốc, chứng khoán lại đảo chiều đi lên.

Trước xu hướng giảm giá trên thị trường vàng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu dừng, vậy giá vàng tuần này có còn giảm nữa không?

Theo dự báo của các chuyên gia vàng và giới phân tích trên thế giới, giá vàng tuần này sẽ còn tiếp tục giảm.

Theo kết quả của cuộc khảo sát về xu hướng giá vàng thế giới tuần này được Kitco New thực hiện cho thấy, 40% nhà phân tích và chuyên gia nói giá vàng sẽ tăng, tuy nhiên có tới 53% nhà phân tích và chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ giảm trong tuần này.

Thông tin khảo sát này của Kitco New gây bất ngờ bởi đây là lần đầu tiên sau nhiều lần thực hiện cuộc khảo sát tuần, giới phân tích dự báo giá vàng sẽ giảm.

Trong khi đó, tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 1.270 nhà đầu tư tham gia trả lời, trong đó 48% dự báo giá vàng sẽ tăng, 33% cho rằng giá vàng giảm và số còn lại kỳ vọng đi ngang.

Những thông tin tác động khiến các chuyên gia và nhà phân tích dự báo giá vàng tiếp tục giảm trong tuần này đó là thông tin tích cực về vắc xin Covid-19 đã giúp nhiều người có niềm tin về việc đẩy lùi dịch bệnh. Thông tin này dường như là yếu tố chính khiến giá vàng lao dốc mạnh.

Hơn nữa, thông tin về kết quả bầu cử Mỹ cũng làm giảm bớt sự bất ổn trên thị trường. Với việc ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ và Nhà Trắng sắp thực hiện chuyển giao quyền lực từ chính quyền của ông Trump sang ông Biden tạo niềm tin cho nhà đầu tư trên thị trường.

Vì vậy, giới phân tích vàng cho rằng, nếu giá vàng phá “thủng” mốc 1.800 USD/ounce thì nguy cơ về việc nhà đầu tư sẽ bán tháo 1 lượng lớn vàng ra thị trường có khả năng lớn, do đó, tuần này, giá vàng có thể giảm về mốc 1.750 USD/ounce.

Thậm chí, khả năng trung và dài hạn, giá vàng có thể tiếp tục về mốc 1.560 USD/ounce.

Giá vàng giảm, nhà đầu tư có nên tranh thủ "ôm" vào?

Hiện giá vàng thế giới tương đương ở mức 50,10 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng trong nước vào ngày 29/11 vẫn bán ra ở mức giá 54,35 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng trong nước mỗi lượng đang cao hơn thế giới hơn 4 triệu đồng.

Giới chuyên gia trong nước vẫn cảnh báo, khi tình trạng giá vàng trong nước vượt cao xa so với giá vàng thế giới thì thị trường vàng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, do đó nhà đầu tư vàng cần thận trọng.

 Hải Yến

Chênh lệch so với giá thế giới tới 4 triệu đồng/lượng, giá vàng Việt Nam đang bất thường?

Chênh lệch so với giá thế giới tới 4 triệu đồng/lượng, giá vàng Việt Nam đang bất thường?

Không chỉ giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới gần 4 triệu đồng mỗi lượng mà giữa các thương hiệu vàng trong nước cũng có mức chênh lệch đáng kể. Chuyên gia cho rằng, sự chênh lệch này là có sự bất thường, vì sao lại vậy?.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.