Gia hạn thêm 3 tháng sử dụng với gần 3 triệu liều vắc xin Pfizer tiêm cho trẻ em

Theo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, 2.960.100 liều Pfizer vừa phân bổ để tiêm cho trẻ em được gia hạn thêm 3 tháng theo đề nghị của nhà sản xuất.

Trước thắc mắc của nhiều phụ huynh khi trẻ tiêm vắc xin Covid-19 có hạn sử dụng ghi trên lọ chỉ tới ngày 30/11, đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, số vắc xin trên vừa được gia hạn thêm 3 tháng theo đề nghị của nhà sản xuất.

Cụ thể, ngày 25/11, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương ban hành Quyết định số 1595/QĐ-VSDTƯ về việc phân bổ vắc xin Covid-19 đợt 94. Tại quyết định này, viện cấp 2.960.100 liều vắc xin Pfizer gồm 2 lô 124001 và 123002 được mua từ nguồn ngân sách nhà nước cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) các tỉnh thành phố để triển khai tiêm chủng cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi. Theo thông tin tại giấy chứng nhận xuất xưởng vắc xin, sinh phẩm, 2 lô này có hạn sử dụng tới ngày 30/11/2021.

Tuy nhiên, đại diện viện cho biết, căn cứ vào văn bản 12926/QLD-KD ngày 22/10/2021 của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) về việc tăng hạn dùng của vắc xin Comirnaty (Pfizer) nhập khẩu về Việt Nam, áp dụng hạn dùng mới 9 tháng với các là vắc xin hạn dùng 6 tháng in trên nhãn (tăng 3 tháng hạn dùng so với hạn dùng in trên nhãn, thời gian áp dụng từ ngày 22/10/2021) và văn bản số PFZ/1824-2111/REG ngày 29/11/2021 của Công ty TNHH Pfizer Việt Nam khẳng định hạn dùng của 2 lô vaccine 124001 và 123002 là ngày 28/2/2022.

{keywords}
Tiêm vắc xin cho công nhân tại Công ty PouYuen Việt Nam

Chính vì vậy, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố thông báo tới các đơn vị, điểm tiêm chủng áp dụng hạn mới của vắc xin Pfizer nói trên với là 28/2/2022. Đồng thời, các đơn vị cũng cần chỉ đạo các bộ phận y tế tư vấn kỹ cho đối tượng tiêm chủng và cha mẹ trẻ đầy đủ thông tin để tránh hiểu sai về hạn dùng của vắc xin nêu trên.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh thành phố chỉ đạo các đơn vị khẩn trương tiếp nhận và tổ chức tiêm ngay số vắc xin được phân bố cho đối tượng trẻ em từ 12 đến 17 tuổi trên địa bản. Các đơn vị cũng phải đảm bảo sử dụng vắc xin hiệu quả, đúng mục đích, đối trong, hoàn thành trong thời gian sớm nhất, không để hủy bỏ vắc xin do hết hạn sử dụng.

Trước đó, trong văn bản gửi Công ty TNHH Pfizer (Việt Nam) ngày 22/10/2021 về việc tăng hạn dùng của vắc xin Comirnaty, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cũng đồng ý về việc tăng hạn sử dụng vắc xinComirnaty từ 6 tháng lên 9 tháng ở điều kiện nhiệt độ bảo quản từ - 90 độ C đến - 60 độ C.

Theo Cục Quản lý Dược, công ty Pfizer (Việt Nam) phải chịu trách nhiệm về chất lượng với vắc xin đang lưu hành trên thị trường và có trách nhiệm thông báo sự thay đối này đến các đơn vị có liên quan.

Khánh Chi  

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !