Các món ăn sáng đơn giản cho bé 1- 5 tuổi giàu dinh dưỡng, đủ chất xơ

Danh sách các món ăn sáng đơn giản cho bé 1- 5 tuổi giàu dinh dưỡng, đủ chất xơ, vitamin hẳn là sẽ giúp ích cho các bậc cha mẹ bận rộn mà con lại biếng ăn.

Ở độ tuổi mầm non, rất nhiều trẻ rơi vào tình trạng biếng ăn, ăn không đủ chất và đặc biệt là không hợp tác ăn sáng trước khi tới trường. Bởi vậy, cha mẹ có thể tham khảo ngay danh sách thực đơn phong phú các món ăn sáng đơn giản phù hợp trẻ 1-5 tuổi dưới đây nhé!

Bữa sáng với trứng

Trứng không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, phù hợp khẩu vị trẻ nhỏ mà còn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn đơn giản, thơm ngon.

món ăn sáng cho bé
Trứng có thể chế biến thành vô số món ăn sáng thơm ngon

Trứng luộc, trứng ốp la: Món ăn này nên kết hợp cùng các loại rau xanh để bữa ăn đủ chất.

Bánh xốp nướng trứng và rau: Trộn trứng, muối, gia vị vào bát, thêm rau xanh cắt nhỏ, sau đó đổ vào khuôn bánh và nướng ở 200 độ C trong từ 12 đến 15 phút.

Trứng trong lỗ: Sử dụng khuôn cắt bánh quy tròn, cắt một lỗ ở giữa một lát bánh mì nguyên hạt và đặt vào chảo rán với một ít dầu ô liu hoặc bơ tan chảy. Đập một quả trứng vào phần lỗ đã tạo và chờ cho đến khi trứng chín.

Trứng Frittata cùng thịt nguội và phô mai: Chỉ cần đánh 1 quả trứng với một gia vị rồi đổ vào chảo chống dính. Rắc giăm bông và bất kỳ loại phô mai vụn nào lên trên, sau đó nấu ở nhiệt trung bình cho đến khi trứng săn lại, không cần lật trứng.

Taco trứng đảo: Để tăng phần thú vị cho món ăn của trẻ, bạn có thể chế biến món trứng đảo và trình bày với vỏ taco, sau đó trang trí thêm phô mai, các loại đậu hoặc rau xanh để thêm hương vị.

Bữa sáng với cháo

Các món cháo hoặc súp dường như là bữa sáng truyền thống của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, cha mẹ nên kết hợp với các hương vị thực phẩm khác nhau để món ăn thêm hấp dẫn. 

Cháo cao lương + lê: Trộn cao lương nấu chín với bất kỳ loại sữa nào và phủ lên trên bằng quả lê chín thái lát. Bạn cũng có thể dùng bất kỳ loại trái cây theo mùa nào trong món ăn này.

Hướng dẫn làm các món cháo dinh dưỡng (Các mẹ nên nấu cháo trắng, sơ chế các nguyên liệu từ hôm trước để bữa sáng chỉ cần nấu lại, nêm gia vị vừa miệng trong vài phút):

Cháo chim bồ câu

Cháo gà

Cháo ếch

Cháo thịt bò

Cháo lươn

món ăn sáng cho bé
Cháo là món ăn sáng phổ biến của trẻ em

Bữa sáng với bánh mì

Bánh mì là món ăn tiện dụng có thể kết hợp với nhiều thực phẩm khác như trứng, thịt nguội, pate, các loại mứt hoa quả...

Để bổ sung vitamin và chất xơ, cha mẹ nên chuẩn bị thêm một ít dưa leo, cà chua cắt mỏng để kẹp chung vào bánh mì. Ngoài ra, các đồ uống như sữa, nước cam, sinh tố hoa quả cũng là lựa chọn đi kèm rất tốt cho bữa sáng với bánh mì.

món ăn sáng cho bé
Bánh mì kẹp tiện lợi cho bữa sáng của người lớn và trẻ nhỏ.

Bữa sáng với các loại bánh, xôi

Việt Nam là 'thiên đường' của các bữa sáng tiện dụng. Mẹ có thể mua các loại bánh như bánh giò, bánh bao, bánh nếp, bánh trưng và rất nhiều loại xôi thơm ngon dành cho trẻ ăn sáng. 

Tuy nhiên, mẹ hãy lưu ý bổ sung hoa quả tráng miệng vì các món ăn này thường quá nhiều tinh bột.

món ăn sáng cho bé
Việt Nam có vô số loại xôi ngon hấp dẫn trẻ nhỏ

Bữa sáng với các món mì, nui

Hầu như đứa trẻ nào cũng đều thích mì, nui vì độ mềm và hương vị thơm ngon khi kết hợp với các thực phẩm khác.

Mẹ có thể làm món mì nước hoặc xào đơn giản khi kết hợp với thị bằm, rau củ.

món ăn sáng cho bé
Trẻ em luôn yêu thích các món mì.

Bữa sáng uống giàu năng lượng, vitamin

Thi thoảng cha mẹ hãy đổi vị cho trẻ bằng một bữa sáng đồ uống nhanh gọn nhé.

Sinh tố chuối và bơ đậu phộng: Xay hỗn hợp sinh tố gồm một quả chuối, một muỗng bơ đậu phộng, 1 muỗng canh bột ca cao không đường và sữa.

Sinh tố dâu tây và bơ hạnh nhân: Xay dâu tây đông lạnh với một ít bơ hạnh nhân và sữa.

Sinh tố rau xanh và trái cây kỳ lân: Để có được các lớp màu cầu vồng bắt mắt giúp kích thích trẻ ăn, mẹ hãy xay riêng từng loại thực phẩm và đổ vào ly. Nhẹ nhàng kéo một ống hút qua các lớp để các lớp màu liên kết lại với nhau.

Sinh tố sữa chua: Đổ một ly sinh tố sữa chua vào một cái bát và phủ lên trên cùng với trái cây và các loại hạt.

món ăn sáng cho bé
Với những trẻ lười nhai thì bữa sáng uống thích thú hơn nhiều.

Bữa sáng lạ miệng

Cha mẹ đừng chăm chăm lặp lại các thực đơn cũ cho trẻ, đôi khi những sự kết hợp mới mẻ lại đem lại hiệu quả tích cực.

Ví dụ như một bữa sáng với đậu hũ xào rau: Món ăn này phù hợp cho những trẻ không thích ăn trứng nhưng muốn có một bữa sáng giàu đạm. Cha mẹ chỉ cần xào đậu hũ với hành tây băm nhỏ, bổ sung thêm các loại rau như nấm, rau chân vịt hoặc cà chua.

Một số trẻ lại đặc biệt hào hứng với bữa sáng bằng một chiếc bánh pancake (vị mặn với các loại thịt, rau của và vị ngọt mứt, mật ong hoặc trái cây). 

món ăn sáng cho bé
Món bánh pancake dễ làm, phù hợp bữa sáng cho trẻ.
Cách làm món trứng cuộn siêu bổ dưỡng cho bữa sáng

Cách làm món trứng cuộn siêu bổ dưỡng cho bữa sáng

Món trứng cuộn vô cùng đơn giản, nhẹ nhàng, giàu dinh dưỡng, dễ ăn chắc chắn sẽ là bữa sáng ngon miệng và thú vị cho cả nhà thưởng thức.

Ngọc Khánh (t/h)

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !