Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Nghén tất cả, sợ ăn cơm

Ngọc Khánh (Á hậu Người đẹp hoa anh đào năm 2008) đang sống, làm việc tại Houston (bang Texas, Mỹ) cùng chồng và 2 con gái song sinh.

Nhân dịp về Việt Nam, Ngọc Khánh sắp xếp thời gian tham gia chương trình Tâm sự mẹ bỉm sữa. Trong tập 187 của chương trình, cô hào hứng nhắc lại những kỷ niệm khó quên trên hành trình làm mẹ.

Dù không gặp vấn đề về sức khỏe sinh sản nhưng Ngọc Khánh bị suyễn, máu loãng. Thế nên, vợ chồng cô chọn phương pháp IVF (thụ tinh nhân tạo) để có con.

Ngọc Khánh từng đạt danh hiệu Á hậu của cuộc thi Người đẹp hoa anh đào 2008.

Sau khi kiểm tra sức khỏe ở Mỹ, Ngọc Khánh cùng chồng về Việt Nam thụ tinh nhân tạo. Kết quả của quá trình giúp cô mang song thai.

Á hậu Ngọc Khánh cứ ngỡ hành trình mang thai đơn giản, dễ dàng như việc thụ thai. Thế nhưng, về đến Mỹ, người đẹp bước vào giai đoạn ốm nghén.

“Tôi nghén tất tần tật, ngay cả lúc ngủ cũng bật dậy nôn”, cô nói.

Ngọc Khánh chỉ uống được sữa, vitamin và ăn bánh gạo. Cô cực kỳ sợ cơm. Chỉ cần ngửi mùi cơm của nhà hàng xóm, cô đã nôn thốc nôn tháo. 

Bình thường, Ngọc Khánh rất thích thức ăn còn nóng, ghét ăn đồ nguội. Thế nhưng, khi mang thai, thói quen này hoàn toàn đảo ngược.

Sau 4 tháng ốm nghén, Ngọc Khánh giảm 4kg, vẻ ngoài xanh xao, gầy nhom. Đến tháng thứ 5 của thai kỳ, người đẹp bị đường huyết cao, phải kiêng khem đủ thứ.

Bác sĩ không cho Ngọc Khánh ăn quá nhiều, nhất là các món có nhiều đường. Trước và sau ăn, cô phải chích máu đầu ngón tay để thử đường huyết. Việc này lặp lại nhiều lần khiến các ngón tay của cô bị tổn thương.

Hầu như ngày nào Ngọc Khánh cũng đến bệnh viện kiểm tra. Bởi, sức khỏe của cả mẹ và thai nhi đều không ổn. 

Phôi thai phát triển nhanh khiến xương của Ngọc Khánh bị lệch, kéo theo tình trạng chân cao chân thấp. Đến bây giờ, xương sườn của cô vẫn chưa về lại vị trí cũ.

Ban đầu, Ngọc Khánh nghĩ việc mang thai rất đơn giản.

Nắm tay nhau trong lúc ngủ

Tháng thứ 7 của thai kỳ, vợ chồng Ngọc Khánh thuê nhà rộng rãi hơn. Tuy nhiên, đêm đầu tiên dọn đến nhà mới, cô bị vỡ ối.

Vốn mang bệnh suyễn, Ngọc Khánh bị những cơn đau làm khó thở. Vì vậy, bác sĩ quyết định mổ đưa song thai ra ngoài.

Ngọc Khánh nhớ: “Lúc đó, tôi cảm nhận cơ thể rất lạnh. Trong mê man, tôi nghe tiếng chồng nói đã đón được bé đầu, rồi đến bé sau. Tôi cố hỏi chồng về tình trạng của hai con, sau đó thiếp đi, không biết gì nữa”.

Do sinh thiếu tháng, hai bé được nuôi trong lồng kính. Mỗi ngày, Ngọc Khánh vào thăm con một lần, chỉ vỏn vẹn 45 phút.

Thấy con nằm trong lồng kính với dây truyền chằng chịt, người đẹp xót xa, òa khóc nức nở. Cô hối hận khi không thể giữ con trong bụng lâu hơn.

Lúc Ngọc Khánh xuất viện, hai con vẫn nằm lại. Bé đầu được ra viện sau 15 ngày, còn bé sau phải nằm đến tròn tháng. 

Hành trình chăm con mọn của vợ chồng Ngọc Khánh rất gian nan. Cả hai bé đều mắc chứng “quên thở” của trẻ sinh non, thường ọc sữa… Mỗi lần như thế, mẹ bỉm Ngọc Khánh rất hoảng loạn.

Thời điểm đó, nước Mỹ bước vào giai đoạn dịch bệnh Covid-19 phức tạp. Áp lực dịch bệnh cộng với chăm con vất vả khiến vợ chồng Ngọc Khánh rơi vào căng thẳng. 6 tháng đầu, cả hai không biết đến giường ngủ, loay hoay đến mệt thì ngả ra ghế thiếp đi.

Những suy nghĩ dại dột xuất hiện thường xuyên hơn trong đầu của Ngọc Khánh. Lúc bố chồng mất do Covid-19, cô nghĩ đến chuyện cho bếp gas nổ tung để cả nhà “đi thăm ông”.

Căng thẳng sau sinh khiến người đẹp nghĩ quẩn.

Nhận thấy sức khỏe tinh thần có vấn đề, Ngọc Khánh tìm đến bác sĩ tâm lý. Nhờ bác sĩ tận tâm, hỏi thăm hàng ngày, cô có cơ hội trút tâm sự nên tâm trạng dần thoải mái hơn.

Ngọc Khánh cảm nhận, cô may mắn khi hôn nhân căng thẳng nhưng vợ chồng không buông tay nhau. Mặc dù, chồng cô cũng chất chứa nhiều nỗi lo, bản thân anh cũng có vấn đề về tâm lý. Tuy nhiên, cả hai không bỏ cuộc, cùng vượt qua với sự động viên của gia đình và bạn bè.

Dù thấu hiểu và cảm thông nhưng vợ chồng Ngọc Khánh không thể dành thời gian cho nhau. Cả hai sống chung nhà như hai người bạn, tối đến mỗi người 1 chiếc gối ôm, đắp riêng 1 chiếc chăn.

Được bác sĩ khai thông tư tưởng, vợ chồng Ngọc Khánh bàn nhau phải đắp chung chăn, bồi đắp lại tình cảm. 

“Thế nhưng sau sinh, tôi rất khó ngủ. Nếu đắp chung chăn thì chồng thường quay sang ôm tôi. Những lúc đó, tôi cảm thấy khó chịu nên đẩy ra. Hành động này khiến chồng tôi nghĩ vợ không còn thương mình”, Ngọc Khánh chia sẻ.

Để thay đổi, vợ chồng Ngọc Khánh đưa ra quy tắc dù không đắp chung chăn nhưng phải nắm tay nhau lúc ngủ. Nếu lúc nào tỉnh giấc mà thấy buông tay thì người thức dậy phải tìm và nắm lại tay người kia.

Nhờ quy tắc này, tình cảm của vợ chồng Ngọc Khánh dần cải thiện. Ngọc Khánh lấy lại vẻ tươi trẻ, yêu đời. Người đẹp chọn chia sẻ câu chuyện của mình để các chị em rơi vào hoàn cảnh tương tự có thêm kinh nghiệm vượt qua.

Ngọc Lài

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !