Vợ tỷ phú Mark Zuckerberg hé lộ chuyện dạy con lập trình từ khi 3 tuổi

Ông chủ Facebook rất thân thiết với hai người con gái, hai vợ chồng đồng lòng ủng hộ việc giáo dục sớm và trực tiếp dạy con học lập trình từ khi lên 3 tuổi.

{keywords}
Tỷ phú Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan

Mark Zuckerberg và vợ đều là những người có học thức cao và thành công trong cuộc sống, do đó cách giáo dục, dạy dỗ con của họ cũng khiến công chúng tò mò.

Mới đây, vợ của Mark Zuckerberg, Priscilla Chan, cho biết hai con gái của cô đang học lập trình với cha của chúng.

Priscilla Chan, người phụ nữ gốc Hoa, tốt nghiệp Đại học Harvard danh tiếng kết hôn với tỷ phú Mark Zuckerberg và có hai người con gái, sinh năm 2015 và 2017. Cha là tỷ phú, mẹ tốt nghiệp đại học Harvard, những đứa con của cặp đôi được nuôi dạy rất cẩn thận.

{keywords}
Vợ chồng Mark Zuckerberg vui đùa bên hai cô con gái.

Người phụ nữ đứng sau thành công của tỷ phú trẻ là một cựu bác sĩ nhi khoa. Cô từng thừa nhận rằng chồng mình, người sáng lập Facebook là một 'kẻ nổi loạn' khi họ gặp nhau lần đầu tiên tại Harvard cách đây 18 năm.

Dù vậy, Mark Zuckerberg thực sự là một người cha luôn quan tâm đến con và may mắn khi cả hai vợ chồng cùng đồng lòng trong việc dạy con.

Hai cô con gái của cặp đôi là Maxima, 6 tuổi và August, 4 tuổi đã sớm được cha mẹ dạy cách lập trình và cả hai đều hứng thú với việc được tiếp xúc với máy tính.

{keywords}
Mark Zuckerberg và vợ ủng hộ phương pháp giáo dục sớm và xây dựng gia đình đa văn hóa.

Priscilla Chan chia sẻ rằng từ khi còn nhỏ, các con của cô đều được đọc truyện cho nghe trước giờ đi ngủ. Và bây giờ, cả nhà có thêm thói quen mới đó là viết code với cha trước khi đi ngủ.

Cô nói: "Đôi khi anh ấy cùng các con đọc sách, đôi khi sẽ cùng viết code với nhau. Chồng tôi chỉ dạy cho August từ khi con gái lên 3 tuổi".

Nói về việc Maxima đang học lập trình, tỷ phú Mark Zuckerberg từng chia sẻ hình ảnh con gái trên trang mạng xã hội cá nhân và viết rằng: "Dạy một đứa trẻ đánh máy là một trong những bài kiểm tra tính kiên nhẫn lớn nhất mà tôi từng trải qua. Con bé đánh máy với tốc độ từ 1 đến 2 từ mỗi phút theo đúng nghĩa đen. Tôi gần như mất hết kiên nhẫn khi con bé ghép vài chữ cái vào một từ nhưng sai rồi nhấn xoá ba lần thay vì một lần, sau đó lại gõ lại từ đầu".

Được biết, vợ chồng tỷ phú lựa chọn việc dạy con theo cách của người Do Thái, đồng thời kết hợp các yếu tố văn hóa Trung Quốc trong quá trình nuôi dạy. Priscilla Chan nói được cả tiếng Quan Thoại và tiếng Quảng Đông nhưng cả hai cô con gái chưa nói được ngôn ngữ thứ hai ngoài tiếng Anh mặc dù mẹ đã chỉ dạy.

Trong một cuộc phỏng vấn, Priscilla Chan được hỏi về suy nghĩ của mình về tác động của Instagram đối với thanh thiếu niên trẻ tuổi, cô đã chia sẻ rằng cha mẹ nên nói chuyện với con cái và khuyến khích chúng chia sẻ cảm xúc. Cả hai vợ chồng tỷ phú đều đồng ý rằng họ chỉ cho con gái sử dụng mạng xã hội khi đã 13 tuổi.

Mẹ đưa con trai 1 tuổi đi khắp thế gian chia sẻ kinh nghiệm cho những phụ huynh ưa dịch chuyển

Mẹ đưa con trai 1 tuổi đi khắp thế gian chia sẻ kinh nghiệm cho những phụ huynh ưa dịch chuyển

Người mẹ 28 tuổi cùng chồng đã đưa con trai chưa đầy 1 tuổi đi du lịch khắp nơi và bất ngờ trở nên nổi tiếng với những chia sẻ kinh nghiệm tuyệt vời.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !