Các ngôi sao nuôi dạy con 'lạ lùng như trên sao Hỏa' nhưng lại được phụ huynh rào rào ủng hộ

Những nhân vật nổi tiếng này sẵn sàng làm nhiều cách để bảo vệ con cái và nuôi dạy theo nhiều quan điểm mới mẻ, đôi khi vượt ra ngoài chuẩn mực của xã hội.

Người ta thường nói rằng 'mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh', vậy nên các gia đình đều có những quy tắc và phương pháp riêng để dạy con trẻ. Những bậc cha mẹ là người nổi tiếng cũng không ngoại lệ.

Việc phải tiếp xúc nhiều với truyền thông cũng ảnh hưởng đến cách người nổi tiếng tiếp cận, lựa chọn phương pháp giáo dục con.

Không chọn lựa cách giáo dục theo dư duy rập khuôn, rất nhiều người nổi tiếng kiên trì theo đuổi cách khác biệt, sáng tạo, không bó hẹp trong giới hạn nào cả và họ được nhiều người hâm mộ yêu mến và ủng hộ.

Bên cạnh một số gia đình lựa chọn việc giấu kín con cái, hiếm khi chia sẻ về con thì một số bậc cha mẹ nổi tiếng sẵn sàng chia sẻ quan điểm của bản thân trên con đường đồng hành với sự trưởng thành của con.

'Nữ hoàng nhạc Pop' Madonna: Không xem tivi trong nhà

{keywords}

Nữ ca sĩ tài năng Madonna may mắn khi có cơ hội nuôi dạy nhiều đứa trẻ trong suốt cuộc đời, kể cả con riêng và con nuôi. Tất cả những người con của Madonna đều chịu một điểm chung dưới sự giáo dục của mẹ đó là không có tivi trong nhà.

Madonna không muốn con lớn lên với quá nhiều ồn ào xung quanh, thay vào đó chúng sẽ tự phát triển, thể hiện bản thân theo những cách khác nhau.

Drew Barrymore không khen con về ngoại hình

{keywords}

Chuyện khen con xinh đẹp, có ngoại hình dễ thương là điều thường thấy ở nhiều gia đình. Tuy nhiên, gia đình nữ diễn viên nổi tiếng Drew Barrymore không lựa chọn cách này.

Cô không bao giờ khen ngợi con về vẻ ngoài xinh đẹp mà thay vào đó cô dành những lời khen cho chúng vì có hành động tốt đẹp hay đạt thành tích nào đó. Cô đề cao phẩm chất, đạo đức, tài năng hơn là việc chỉ có ngoại hình bên ngoài.

Jennifer Garner dành cho các con một ngày 'mẹ đồng ý mọi yêu cầu'

{keywords}

Từ nhiều năm nay, nữ diễn viên Jennifer Garner theo đuổi một thói quen thú vị đó là cô dành một ngày trong năm mà cô sẵn sàng đồng ý mọi yêu cầu của con trẻ.

Theo những gì cô chia sẻ trước truyền thông, các con của cô mong đợi ngày này còn hơn cả Lễ Giáng Sinh.

Reese Witherspoon nhắc các con viết thư cảm ơn

{keywords}

Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar có một phương pháp rất đơn giản nhưng hiệu quả để dạy con biết cảm ơn.

Người mẹ ba con cho rằng việc trân trọng, biết nói lời cảm ơn rất có ý nghĩa. Cô thường nhắc con viết thư, gửi thiệp hay bất cứ điều gì thay lời cảm ơn đến bạn bè và nhiều người khác.

Jessica Alba tạo ra quy tắc ăn ngủ và ăn uống nghiêm ngặt

{keywords}

Bên cạnh việc áp dụng một số hình thức phạt con trẻ mỗi khi mắc lỗi bằng cách úp mặt vào tường hay đứng yên trong góc, nữ diễn viên Jessica Alba yêu cầu con tuân thủ thói quen ăn uống lành mạnh và giờ giấc ngủ nghỉ đúng giờ.

Mayim Bialik không ép buộc con cái phải ngoan

{keywords}

Mayim Bialik không chỉ là một nữ diễn viên xuất sắc, nổi bật với các vai diễn truyền hình mà cô còn có bằng tiến sĩ khoa học thần kinh. Cô đã áp dụng nhiều lý thuyết, phương pháp vào việc nuôi dạy con cái.

Đáng chú ý, trong số nhiều phương pháp, cô không ép buộc con trẻ phải ngoan. Theo Mayim Bialik, cô để con tự theo dõi, trải nghiệm, quan sát cha mẹ, mọi người xung quanh để hiểu cách xã hội hoạt động mà không cần đến những ép buộc từ người lớn.

Angelina Jolie thích 'homeschooling'

{keywords}

Nữ diễn viên nổi tiếng đã nhiều lần chia sẻ với truyền thông về mong muốn dạy con tại nhà, theo đuổi phương pháp homeschooling.

Theo người mẹ nổi tiếng, con trẻ đang sống trong một thời đại rất khác, hệ thống giáo dục chưa bắt kịp với cách sống hiện tại.

Do vậy, cô tự dạy con, để con tự khám phá sở thích của bản thân. Cô muốn con có nhiều trải nghiệm, đến các viện bảo tàng, học chơi nhạc cụ, đọc thật nhiều sách mà con thích và tự tìm tòi nghiên cứu. 

Megan Fox cho phép các con trai mặc váy

{keywords}

Nữ diễn viên trong loạt phim nổi tiếng 'Transformers' đã nhiều lần chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh con trai mặc váy công chúa, tóc dài điệu đà.

Mặc dù cô nhận phải nhiều lời chỉ trích, bình luận tiêu cực từ cư dân mạng nhưng người đẹp Megan Fox vẫn không thay đổi quan điểm, cô tuyên bố rằng đây là phương pháp dạy con tự tin, thể hiện cá tính và sở thích mà không sợ lời dị nghị của người khác.

Con gái David Beckham theo học đủ thứ 'quý tộc', thành tích trong bộ môn mới nhất gây bất ngờ

Con gái David Beckham theo học đủ thứ 'quý tộc', thành tích trong bộ môn mới nhất gây bất ngờ

Là con gái út của của vợ chồng Beckham - Victoria, cô bé Harper Seven được cha mẹ hết mực cưng chiều và cho theo học nhiều bộ môn để phát triển toàn diện.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !