Tỷ phú giàu nhất Hồng Kông dạy con: Có một kiểu người quý như kho báu, kết bạn được với họ thì cả đời không sợ túng thiếu

Những vị tỷ phú thành đạt tinh tường, có kinh nghiệm trải đời đều có thể phần nào nhận ra: Kiểu người sở hữu những thói quen sau đây, chính là đối tượng có tiềm năng lớn, là kho báu đáng để 'đầu tư' lâu dài.

Lý Gia Thành là Chủ tịch Tập đoàn Hòa Ký Hoàng Phố (Hutchison Whampoa Limited) và Trường Giang Thực Nghiệp (Cheung Kong Holdings) tại Hồng Kông, với 300.000 nhân viên, làm việc tại 52 quốc gia. Hơn hai thập kỷ qua, tỷ phú Lý Gia Thành luôn giữ vững ngôi vị người giàu nhất Hong Kong, liên tục có mặt trong bảng xếp hạng tỷ phú của tạp chí Forbes. Ông được mệnh danh là “siêu nhân” vì sự nhạy bén trong kinh doanh của mình, cùng với khả năng có giành chiến thắng trong những thương vụ đầy cam go.

Lý Gia Thành được coi là một tượng đài của nền kinh tế Hồng Kông, không chỉ bởi khối tài sản khổng lồ, mà còn cả câu chuyện làm giàu từ hai bàn tay trắng và những năm tháng gây dựng sự nghiệp đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ những người trẻ. Ông có hai con trai: Lý Trạch Cự và Lý Trạch Giai. Sau khi ông nghỉ hưu vào năm 2018, con trai cả của ông – Lý Trạch Cự thừa kế tập đoàn CK Hutchison Holdings của cha mình. Con trai thứ hai của ông cũng tự mình sáng lập đế chế tỷ đô – Tập đoàn Pacific Century Group (PCG).

Tỷ phú giàu nhất Hồng Kông dạy con: Có một KIỂU NGƯỜI quý như KHO BÁU, nhất định phải kết giao và thân thiết, cả đời sẽ không lo nghèo - Ảnh 1.

Những tưởng sự thành công của 2 vị “Thái tử” và “Hoàng tử Hồng Kông” này đều là từ những kinh nghiệm và bài học kinh doanh đắt giá của cha mình nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược. Vị tỷ phú này lại luôn dạy con trai mình những bài học đạo lý làm người sâu sắc.

Tỷ phú này có lần dạy con cách "chọn bạn mà chơi": Biết cách kết giao và thân thiết với những người này, chúng ta sẽ trực tiếp hưởng lợi rất nhiều từ kho báu bên trong con người họ. Đó chính là: NHỮNG NGƯỜI SỢ NGHÈO.

Vì sao vậy?

Trong xã hội, có rất nhiều triệu phú và tỷ phú thành công nhưng xuất thân lại hoàn toàn khác biệt, một bên là người kế thừa gia tài và sự nghiệp của đời trước, một bên là chân chính nghèo khó, dựng nghiệp từ hai bàn tay trắng mà nên. Những người phía trước có trách nhiệm gìn giữ và duy trì tài phú của gia đình nhiều hơn, còn những người thuộc vế thứ hai mới thật sự là nhân tài có đủ năng lực để tạo nên và tích lũy nguồn tài phú vượt trội bằng chính sức mình. Sự đối lập này đã chứng minh được phần nào những người có tư duy "sợ nghèo sợ khó" mới có dục vọng kiếm tiền nhiều hơn, có động lực cao hơn để không ngừng phát triển.

Bên cạnh đó, vị tỷ phú này cũng khuyên con nhất định phải kết giao và làm bạn với những người sau đây:

Người có lòng tự tin

Không chỉ làm việc chăm chỉ, chúng ta càng cần biết rằng, có niềm tin vào công việc là một nhân tố cực kỳ quan trọng để làm nên thành công. Chỉ có người nào biết đặt trọn niềm tin vào ý tưởng, hành động của bản thân mới có thể tự do phát huy được những tiềm năng bên trong con người mình. Tiềm năng đó có thể lớn, có thể nhỏ, có thể đạt được kết quả tốt hoặc không, nhưng nó sẽ là "kho báu" chính để rèn luyện năng lực và tâm trí của chúng ta trong tương lai trên con đường sự nghiệp lâu dài.

Người có lòng hiếu kỳ

Lòng hiếu kỳ, hay còn gọi là sự tò mò là một động lực quan trọng để giúp con người có thể tiến hóa từ thuở sơ khai đến ngày hôm nay. Nó đại biểu cho sức sáng tạo, cũng là một loại quyết đoán, khiến chúng ta dám làm, dám nói, dám đầu tư và dám mạo hiểm để có thể tìm hiểu triệt để, khai thác thấu đáo những gì mình còn chưa hiểu rõ, chưa nắm được trong tay.

Người có mục tiêu sống

Kiếm tiền và làm giàu có thể là một trong những mục đích của chúng ta nhưng đó không nên là mục tiêu sống duy nhất. Khi chúng ta có thể xác định cho mình một tương lai trong đầu, có lý tưởng cố định, chúng ta mới không bị tiền bạc và danh lợi trước mắt làm cho mờ mắt. Biết cách xây dựng mục tiêu chính xác để từ đó định sẵn phương hướng thích hợp cho bản thân, không ngừng nỗ lực phấn đấu là nhiệm vụ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thành công của mỗi người.

Người có sự quyết đoán, dũng cảm

Có tinh thần quyết đoán, chúng ta mới có thể lập tức đưa ra hành động khi nắm bắt được thời cơ. Khi gặp chuyện bất ngờ phát sinh, chúng ta cũng có thể quyết đoán đưa ra đối sách, điều chỉnh hợp lý để quá trình thực hiện ban đầu vẫn có thể thuận lợi diễn ra. Trong môi trường kinh doanh, sự quyết đoán và dũng cảm luôn là yếu tố hàng đầu để có thể thành công.

Tỷ phú giàu nhất Hồng Kông dạy con: Có một KIỂU NGƯỜI quý như KHO BÁU, nhất định phải kết giao và thân thiết, cả đời sẽ không lo nghèo - Ảnh 2.

Người có chí tiến thủ

Một người đi học mà chỉ đọc lý thuyết trong sách, biết vậy rồi để đấy, thì chắc chắn không thể hiểu cặn kẽ những kho báu bên trong. Tương tự như vậy, một người đi làm mà chỉ thỏa mãn với hiện trạng, không nỗ lực đạt được những thành tích lớn, không có chí hướng tiến thủ cao xa thì rất khó làm nên đại sự. Chỉ những người đặt ra một mục tiêu phấn đấu cho bản thân, không ngừng nỗ lực phát triển, luôn mở rộng tư duy, mở mang thêm kiến thức để đổi mới chính mình mới là người có hy vọng và tiềm năng càng đi càng xa trên con đường sự nghiệp sau này.

Theo Nhịp sống Việt

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !