Mẹ đảm Sài Gòn biến vườn sân thượng thành 'trường học' kỹ năng sống cho con

Tận dụng khu vườn sân thượng, vợ chồng chị Thủy Tiên (TP.HCM) đã biến những ngày các con tạm dừng đến trường vì dịch bệnh thành những buổi trải nghiệm làm “nông dân nhí”.

Chị Nguyễn Thuỵ Thuỷ Tiên (31 tuổi, hiện đang sinh sống tại TP.HCM) cho biết hai vợ chồng chị bắt đầu quyết định cải tạo sân thượng để trồng rau cách đây không lâu.

{keywords}
Vườn rau xanh mướt nhà chị Thủy Tiên

“Vợ chồng mình bàn nhau và bắt tay vào làm vườn để đổi màu sân thượng ở tầng ba ngôi nhà đang ở. Mình quyết định dùng mái tôn để chống nóng và chống thấm cho sàn bê tông đồng thời không tạo tiếng ồn làm ảnh hưởng không gian sống bên dưới. Sau đó, mình trải tấm cách nhiệt chống nóng xuống sàn và bọc quanh 40 chậu nhựa để trồng mướp, dưa leo và dưa lê.

Ban đầu, mình định trồng một ít hoa và cây xanh để không gian sống có thêm gam màu nhưng rồi nhận thấy nhu cầu rau sạch là rất thiết thực nên quyết định chuyển sang trồng rau”, chị Thủy Tiên kể.

{keywords}
Rau sạch ngoài ban công nhà chị Thủy Tiên

Rồi dịch bệnh ập đến, trường học tạm đóng cửa, nhà lại có 3 đứa con nhỏ nên vợ chồng chị Thủy Tiên rất đau đầu khi phải suy nghĩ thiết kế kỳ nghỉ hè tại nhà trong dịch Covid-19 cho con. Cũng may, nhờ có khu vườn rau, củ, quả tại nhà nên vợ chồng chị có thể vừa cho con vui chơi, mà con vẫn học được kỹ năng sống, gần gũi hơn với thiên nhiên.

Khi khu vườn đã được làm tương đối hoàn thiện, vợ chồng chị Thủy Tiên bắt đầu đưa 3 con là bé Ken 6 tuổi, Na 4 tuổi, Bi 3 tuổi lên làm vườn và trở thành “nông dân nhí” thực thụ. Đầu tiên mỗi bé được tặng một cây con để học cách chăm sóc.

{keywords}
Các con nhà chị Thủy Tiên được dạy cách chăm sóc cây.

“Mình cho con lên vườn để dạy con cách chăm sóc cây và phụ các công việc như tưới nước, thu hoạch rau. Những lúc như thế, mình dạy con các kiến thức như rau này có những chất dinh dưỡng gì, đặc tính phát triển ra sao hay dưa leo thì ra trái như thế nào, các loại côn trùng như ong, bướm sẽ giúp cây thụ phấn ra sao….

Vợ chồng mình cũng hướng dẫn con ươm mầm, trộn đất trồng cây. Các bé trước nay chưa từng được trải nghiệm làm vườn thực tế, nên háo hức làm theo. Nhờ có khu vườn nhỏ mà các con hạn chế được việc dùng điện thoại, xem ti vi”, chị Thủy Tiên chia sẻ.

{keywords}
Bể bơi ngay trên sân thượng

Mỗi ngày, cả gia đình chị Thủy Tiên cùng nhau dành buổi sáng, chiều khoảng 30 phút để tưới nước, bón phân, thụ phấn cho cây, kiểm tra sâu bệnh.

"Ban đầu vất vả nhưng từ khi vườn cho trái, công việc trở nên nhẹ nhàng. Những hôm thu hoạch, vợ chồng mình cho các bé lên chơi, hái trái, khám phá thế giới côn trùng trong vườn", chị Tiên vui vẻ nói.

Cùng ngắm thêm “trường học” kỹ năng sống của các con chị Thủy Tiên nhé:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
Anh 'nông dân sân thượng' Hà Nội tạo dựng khu vườn tuyệt vời truyền tình yêu thiên nhiên cho con trẻ

Anh 'nông dân sân thượng' Hà Nội tạo dựng khu vườn tuyệt vời truyền tình yêu thiên nhiên cho con trẻ

“Khu vườn vừa là chỗ để thư giãn vừa là nơi trải nghiệm công việc làm nông, qua đó truyền tình yêu thiên nhiên cho các thành viên trong gia đình”, anh Ngọc chia sẻ.

Hoàng Thanh

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !