Con gái ghét môn Toán nhưng lại nhớ như in những con số này về cha mình khiến dân mạng nghẹn ngào

Những con số về người cha này khiến dân mạng cảm thấy ấm lòng. Cô gái thật hạnh phúc khi có được người cha tốt!

Mới đây, mạng xã hội cảm thấy ấm lòng khi đọc được chia sẻ của một bạn nữ có tên Kim Thanh kể về cha mình.

Theo lời kể của cô gái, cha cô là một giáo viên dạy môn Toán. Tuy nhiên, cô lại ghét môn học này, ghét những con số, ghét những phép tính làm cô sai tới sai lui, ghét cả việc phải thuộc những công thức mà cô cảm thấy không hề phục vụ gì cho những sinh hoạt sống của mình.

Thậm chí, cô ghét cả việc cha bắt tính nhẩm suốt 5 năm học cấp 2 và cấp 3 mà không được dùng máy tính...

Tuy nhiên, dù có ghét môn Toán đến mấy, cô nàng lại yêu thích những con số này của cha mình:

"Nhưng dù mình ghét những con số đến như vậy, mình lại nhớ nằm lòng 12 năm trời là đủ 12 năm ba chở mình đi học và đón mình về đúng giờ.

Mình ghét Toán đến vậy nhưng mà lại thích cách ba mò những bài nâng cao ở trường mình rồi giảng lại cho mình.

Mình ghét những con số nhưng luôn nhớ số lần ba ăn một buổi sáng nóng hổi chỉ trên dưới 100 lần nhưng số lần mỗi buổi sáng mình với mẹ và chị 2 luôn được ba mua đồ ăn sáng cho ăn đầy đủ là không sót bữa nào. 

Mình ghét đếm số đến vậy nhưng mình nhớ rõ chưa lần nào ba chịu đóng cửa sớm mà phải thức đợi 2 chị em đi làm, đi chơi về. Mình ghét những phép tính nhưng nhớ rõ những lần ba mượn tiền của chính ba cho mình, để ba đổ xăng... 

Và hơn hết, mình dù không thích những con số, nhưng mình càng nhớ rõ lần đầu mình nói: "Ba ơi, con thương ba" lại là tại lễ ra trường năm cấp 3 của mình. Mình cũng nhớ rõ lần đầu ba hỏi "Con có muốn ba thay đổi cách nói chuyện hay làm sao đó để con thoải mái hơn không?" là khi mình cuống cuồng vô việc học offline lại ở trường và mình ít nói với ba mẹ hơn. 

Lần gần đây nhất là sáng nay, ba gọi điện lúc ba đi uống cà phê "Chúc mừng sinh nhật con nha, muốn ăn sáng gì không ba mua về làm quà sinh nhật", là người đầu tiên mà làm mình cười suốt ngày hôm nay", cô gái chia sẻ.

{keywords}
Một cách treo giải của người cha làm thầy giáo Toán.

Lục lại kỉ niệm của mình với cha, Kim Thanh tự nhiên thấy cay cay sống mũi khi nhìn thấy tờ A4 cha từng dùng để tính số tiền "treo giải" khi các con có thành tích học tập vượt trội. Số tiền dù không nhiều nhưng cô vẫn rất vui. Mặc dù sau này con gái học lớp chuyên Văn nhưng ông bố dạy Toán vẫn rất vui vẻ thưởng cho con khi con học giỏi.

Bài đăng của cô gái nhanh chóng nhận được sự yêu thích của mọi người. Đa phần ai cũng cảm thấy nghẹn ngào khi đọc những chia sẻ của Kim Thanh. Cô nàng thật may mắn khi có người cha hiền lành, có cách giáo dục con cái rất tốt.

{keywords}
Kim Thanh luôn hạnh phúc về tổ ấm của mình.

Mọi người đều cho rằng, Kim Thanh có được thành công như ngày hôm nay đều do cách giáo dục rất văn minh từ chố. Cách đối xử với các con của người cha này không chỉ giúp tình cảm gia đình thêm gắn bó keo sơn mà còn khuyến khích các con phát huy tối đa sở trường của mình.

Chia sẻ với Infonet về người cha của mình, Kim Thanh tâm sự: "Ba khá là nóng, ba ít nói lắm nhưng mà đi đâu làm gì ba cũng kể cho cả nhà nghe. Ba đối với em là một người khó có thể làm bạn vì khoảng cách thế hệ quá lớn. Ví dụ những dịp cần ăn uống sang trọng hơn 1 tí thì ba lại không chịu đi, ba kêu tốn tiền nhưng ba đưa thẻ cho ba mẹ con đi chơi thoải mái.

Khi em nghỉ học tại RMIT để theo trường đam mê của mình, mẹ nói quá trời luôn nhưng mà ba luôn miệng "Thôi, nó còn trẻ giờ tụi nó học nhiều trường mới biết nào phù hợp với mình. Coi như tốn tiền đầu tư tương lai cũng đáng mà".

Ba em học giỏi lắm, có 2 bằng đại học và chứng chỉ dạy nghề nữa, tại hồi đó mẹ nói học giỏi mẹ mới chịu cưới. Ba lúc nào cũng cộc cằn, cũng nói mấy lời khó nghe, nhưng mà ba luôn biết kiềm lại để không đánh em. Vậy nên em nghĩ, cả ba và em đều đang lùi 1 bước để cố hiểu nhau hơn".

Trách cha không hiểu mình dù đã từng là trẻ con nhưng khi lớn lên Kim Thanh hiểu cha mình cũng là lần đầu tiên làm bố, cũng là lần đầu tiên phải "tập lớn" mà không có ai hướng dẫn, cha chỉ đang cho cô những gì cha có. Điều này khiến Kim Thanh yêu mến, cảm kích và biết ơn cha mình rất nhiều.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !