Gia đình Hàn Quốc kiếm 125 triệu USD nhờ bài hát Baby Shark

Nhờ sự thành công của bài hát Baby Shark, gia đình anh Kim Min-seok sở hữu khối tài sản lên tới 125 triệu USD.

Ra đời đã 4 năm song Baby Shark vẫn là bài hát nhận được sự yêu thích của hàng chục nghìn người trên thế giới, đặc biệt là các em nhỏ.

Thậm chí, tại giải bóng chày Mỹ World Series năm nay, Baby Shark còn được coi như "thánh ca" của đội Washington Nationals. Những giai điệu "Baby shark doo doo doo..." được người hâm mộ đội bóng này hòa ca để cổ vũ các cầu thủ mỗi lần ra sân.

Cuối tháng 10 vừa qua, những người biểu tình ở Lebanon cũng đồng thanh hát ca khúc về gia đình cá mập dễ thương để an ủi cậu bé đang sợ hãi giữa dòng người.

Với giai điệu đơn giản, dễ nhớ, Baby Shark trở thành bài hát yêu thích của nhiều người trên thế giới.

Tuy nhiên, dù nhận được sự yêu thích như vậy, ở nhiều nơi, Baby Shark lại trở thành nỗi ám ảnh, bị nhiều người căm ghét. Diễn viên hài người Mỹ Jimmy Kimmel còn đùa rằng những người tạo ra bài hát này đáng bị bỏ tù chung thân.

Dù nhận nhiều tranh cãi, những giai điệu dễ nhớ về một gia đình cá mập vẫn trở thành hiện tượng, đem lại nguồn thu nhập khổng lồ cho gia đình anh Kim Min-seok - người đứng sau ca khúc này.

Bài hát Baby Shark đem lại 125 triệu USD cho gia đình Kim Min-seok.

Năm 2010, anh Kim Min-seok  là đồng sáng lập SmartStudy. Năm năm sau, thương hiệu giáo dục trẻ em Pinkfong của công ty này đã tạo ra "Baby Shark".

Cha của anh Kim Min-seok điều hành công ty Samsung Publishing. Trong đó, cả gia đình sở hữu 63% cổ phần Samsung Publishing và công ty này sở hữu 21% SmartStudy.

Hiện, số phần trăm cổ phần cả gia đình Kim Min-seok sở hữu tại hai công ty này có giá trị lên tới 125 triệu USD.

Trong tuần giải bóng chày World Series bắt đầu, cổ phiếu của Samsung Publishing đã tăng 89%, khi truyền thông địa phương đưa tin về bài hát Baby Shark được người hâm mộ Washington Nationals sử dụng để cổ động. Bên cạnh đó, cầu thủ Gerardo Parra còn cho biết anh thường xuyên nghe Baby Shark khi chạy bộ.

Ra đời đã 4 năm songBaby Sharkvẫn là bài hát nhận được sự yêu thích của hàng chục nghìn người trên thế giới. Ảnh:Getty.

Kim Min-seok (38 tuổi) từng chia sẻ anh không hề có ý định viết một bài hát nổi tiếng toàn cầu như vậy. Năm ngoái, doanh thu của start up đã tăng khoảng 47% lên 40 tỷ won (34,3 triệu USD). Bài hát đã thu hút hơn 3,8 tỷ lượt xem trên YouTube và lọt vào bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard.

Mai An/news.zing.vn
Từ khóa: baby shark bài hát baby shark gia đình cá mập baby shark

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !