Giá đại lý chênh tới hàng chục triệu đồng so với giá niêm yết, chiếc "xe máy quốc dân" một thời trở thành kẻ gây bức xúc

Nhiều đại lý bán xe Vision công bố giá phiên bản cá tính đã vượt mốc 50 triệu đồng, cao gấp rưỡi so với con số công bố của Honda.

Tình trạng đội giá xe máy Vision của Honda được người dùng bàn luận khá sôi nổi trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, trước sự phản ánh về chênh lệch cao này cũng không giúp giá xe có dấu hiệu hạ nhiệt mà mức chênh còn tăng kỷ lục hơn. 

Bất ngờ với mức giá "đội" tới gần gấp đôi của dòng xe ga quốc dân 

Thời gian vừa qua, Honda Vision có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên thị trường xe hai bánh tại Việt Nam. Đây là mẫu xe tay ga 110cc, được đông đảo chị em ưa chuộng sử dụng. Do đó, mẫu xe này vẫn được truyền tai nhau với danh xưng "xe ga quốc dân" tại thị trường Việt.

Tới một đại lý ở khu vực Cầu Giấy, nhân viên tư vấn cho biết mẫu xe Honda Vision phiên bản tiêu chuẩn đang được chào bán với mức giá là 42 triệu, đắt hơn so với giá đề xuất của hãng. Với các dòng cao cấp và đặc biệt, sẽ chênh từ 12-16 triệu. Đắt nhất là dòng cá tính, giá công bố trên website là 34,49 triệu nhưng khách muốn mua sẽ phải trả tới 52 triệu. 

Người dùng bất ngờ khi giá xe Honda Vision hiện tại đã đội lên 5x triệu. Nguồn video: fastauto.daily.

Với mức giá này khách hàng sẽ phải bỏ ra gấp 1,5 lần giá mua được niêm yết đề xuất trên website hãng. Chưa kể, để lăn bánh khách cần trả thêm 4,5 triệu nữa cho phí trước bạ và lệ phí cấp biển số. 

Khảo sát thêm một số đại lý Honda khác trên địa bàn Hà Nội thì thấy lượng xe lưu kho giảm nhiều. Mỗi cửa hàng chỉ có vài chiếc xe dòng Vision đối với từng phiên bản. Thậm chí, riêng bản cá tính thì còn vài đại lý đã hết hàng, không có sẵn cho khách xem. 

Khi dòng xe ga quốc dân đội giá gấp rưỡi, chị em bất ngờ chọn "quay xe" dù chuộng đến mấy - Ảnh 2.

Với các dòng xe Vision cao cấp và đặc biệt tại đại lý sẽ chênh giá từ 12-16 triệu so với niêm yết của hãng. Ảnh minh họa.

Không "leo thang" như tại miền Bắc, giá xe Vision tại các tỉnh như Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và TP Cần Thơ nhìn chung không có quá nhiều biến động. Phiên bản đặc biệt có giá bán dao động từ 42,2 - 43 triệu đồng, phiên bản cao cấp có giá 40,5 - 41,5 triệu đồng, với bản tiêu chuẩn tại các đại lý đang bán ra với mức giá 38,5 triệu đồng, giá chưa bao gồm phí ra biển số.

Riêng tại TP.HCM thì xe Vison phiên bản cá tính tại một số đại lý lớn có giá 44,9 triệu đồng, phiên bản đặc biệt giá 42,4 triệu đồng, phiên bản cao cấp có giá 40,7 triệu đồng, với bản tiêu chuẩn tại các đại lý đang bán ra với mức giá 38,7 triệu triệu đồng, giá chưa bao gồm phí ra biển số.

Giá tăng khiến khiến chị em "trở mặt" với lựa chọn tối ưu một thời

Chị Q.T (35 tuổi, là nhân viên văn phòng ở Đống Đa) có dự định đổi từ xe số sang Vision đã đến một đại lý của Honda tại Đống Đa để tham khảo. Chị T bất ngờ giá trên website hãng niêm yết gần 35 triệu bản cá tính nhưng ra đại lý thì được nhân viên báo tới 51 triệu.

"Giá cao khiến mình khá bất ngờ và ngợp bởi không nghĩ lại chênh lệch như thế. Đại lý còn có kiểu nhận tiền của khách rồi nhưng sau đó lại báo hết, đồng thời báo giá tăng. Khách mua không đồng ý muốn rút lại tiền đặc cọc thì lại không cho. Chỉ được thông báo khi nào có sẽ báo lại và giá mua sẽ tùy thuộc vào thời điểm đó, không giống như thỏa thuận. Đồng nghĩa có thể người mua sẽ phải mua xe với mức giá cao hơn mức thỏa thuận với đại lý lúc đầu". 

Khi dòng xe ga quốc dân đội giá gấp rưỡi, chị em bất ngờ chọn "quay xe" dù chuộng đến mấy - Ảnh 3.

Nếu cần mua xe ở thời điểm hiện tại, gia đình chị L đành lắc đầu quay về vì mức giá chênh lệch so với dự định mua quá cao. Ảnh minh họa.

Vừa mua chiếc xe Vision mới sáng nay, thì chị V (ở Hà Đông) cho biết mình phải ra vài đại lý mới mua được. Đầu tiên, chị V ra đại lý ở Văn Quán, Hà Đông thấy báo đã hết xe. Về đại lý gần nhà ở La Khê, Hà Đông thấy còn hai chiếc. Bản trắng bản tiêu chuẩn khóa chìa bình thường giá là 41 triệu trong khi 1 chiếc màu mận bản cao cấp năm 2022 khóa smartkey là 44,5 triệu. Chị V đã chọn mua chiếc bản màu mận khóa smartkey, tổng phụ kiện lắp thêm với dán nilon là 45,5 triệu. "Đây là giá mình mua ở Hà Đông, ở trên phố chắc còn đắt hơn đấy", chị V chia sẻ.

Còn với chị L ở Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội thì cảm thấy may mắn. Bởi lẽ chị mới mua xe hồi trước Tết. Cả bấm biển và đăng ký hết chi phí tổng là 43 triệu, vẫn rẻ hơn 10 triệu so với giá đại lý chị tham khảo bây giờ. Nếu cần mua xe ở thời điểm hiện tại, chắc gia đình cũng lắc đầu quay về không mua nữa vì mức giá chênh lệch so với dự định quá cao. 

"Mình thấy mua xe giá chênh lệch cao như vậy là không công bằng với người tiêu dùng, giống đang "ném tiền qua cửa sổ" nếu chấp nhận mua xe đội giá. Bởi hãng đã công bố giá niêm yết của Vision là 34 triệu, tức là giá trị nó đem lại tương đương 34 triệu đồng. Nếu giờ mình mua xe đó với giá thực tế là hơn 50 triệu đồng, như vậy 16 triệu ấy là "biếu không" cho đại lý. Giá đắt gấp rưỡi nếu là mình thì sẽ không cố mua làm gì cả", chị L chia sẻ thêm. 

Honda lên tiếng

Khi dòng xe ga quốc dân đội giá gấp rưỡi, chị em bất ngờ chọn "quay xe" dù chuộng đến mấy - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

Tìm hiểu nguyên nhân của việc đội giá này, chúng tôi đã liên hệ với chị Quỳnh Anh - hiện đang là Manager trong mảng PR xe máy của Honda. Chị Quỳnh Anh cho biết: "Bên Honda có biết thông tin giá của dòng xe Vision được bán tại đại lý đang cao hơn so với giá niêm yết. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do thực trạng cung không đủ cầu. Honda đang gặp khó trong vấn đề nguồn cung, cụ thể là thiếu linh kiện chip bán dẫn để sản xuất cho 1 số dòng xe tay ga, trong đó có Vision. 

Honda đang nỗ lực với nhiều giải pháp được đưa ra để có thể đáp ứng được nguồn cung trong thời gian sớm nhất. Khi nguồn cung đáp ứng được thì mức giá sẽ trở về trạng thái đúng với cung cầu".

Ngân hàng vật vã đòi nợ, rao bán trong vô vọng, cực chẳng đã phải lôi nhau ra tòa

Ngân hàng vật vã đòi nợ, rao bán trong vô vọng, cực chẳng đã phải lôi nhau ra tòa

Vật vã rao bán cục nợ nghìn tỷ của doanh nghiệp vẫn không có khách mua nên ngân hàng lại phải hạ giá xuống; nhiều khoản nợ khó đòi hàng chục tỷ đồng, cực chẳng đã đành phải lôi nhau ra toà để giải quyết....

Theo Trí thức trẻ

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.