Gen Z thẳng thắn nói chuyện 'tiền và tình' trước khi về chung nhà

Thế hệ trẻ ngày nay quan tâm nhiều đến 'sức khoẻ tài chính' bên cạnh các mối quan hệ yêu đương lãng mạn. Họ nói chuyện cởi mở về tiền bạc và cho rằng giấu giếm chuyện tiền bạc cũng là một điều không chung thủy.

Khi yêu nhiều người ngại ngùng khi nhắc đến vấn đề tiền bạc, thậm chí có thể bỏ qua. Thế nhưng đây có lẽ là một trong những cuộc nói chuyện hệ trọng nhất bạn nên thực hiện trước khi quyết định về chung một nhà.

Giấu giếm chuyện tiền bạc cũng được coi là không chung thủy

Katerina, sống ở San Diego, California, Mỹ chia sẻ câu chuyện của bản thân trên diễn đàn về tình yêu và được nhiều người đồng cảm, ủng hộ.

Sau 4 năm yêu đương, hẹn hò, bạn trai của Katerina đã cầu hôn cô ở bãi biển Pisco lãng mạn. Quá hạnh phúc, phấn khích, cặp đôi nhanh chóng chuyển về sống chung cùng nhau và lên kế hoạch tổ chức đám cưới. Tuy nhiên từ đây bắt đầu xuất hiện một số vấn đề liên quan đến tiền bạc khiến Katerina 'giật mình, ngã ngửa'.

Cô gái trẻ chia sẻ rằng: "Anh ấy không thích nói chuyện về tiền bạc, đó là chủ đề anh ấy luôn né tránh. Hoặc anh ấy sẽ không nói gì, hoặc làm ra vẻ như có nhiều tiền, nói chung đó là chủ đề khiến anh ấy không thoải mái".

Khi ngày cưới gần đến, Katerina bắt đầu cảm thấy lo lắng vì phát hiện chồng tương lai đặt mua hàng trực tuyến quá nhiều, phần lớn món hàng phục vụ cho sở thích cá nhân của anh ấy như đạp xe, leo núi, chơi golf, tập gym...

"Trước giờ tôi không biết mọi thứ anh ấy mua sắm vì anh hay giấu đi. Nhưng sau đó, tôi nhận ra phần lớn thời gian, món hàng liên quan đến sở thích cá nhân. Nhiều món đồ anh ấy không hề đụng đến hoặc nhanh chóng cho vào sọt rác", Katerina nói.

Cô gái trẻ sốc khi phát hiện tiền tiết kiệm của vị hôn phu của mình là con số không, anh ấy chi gần 2.000 USD mỗi tháng cho những khoản mua sắm ngẫu nhiên.

"Tôi cảm thấy như mình bị lừa. Tôi thấy điều này giống như một sự phản bội, nói dối, che giấu bản thân, tiền bạc. Tôi không thể chấp nhận", Katerina buồn rầu chia sẻ.

Một tháng trước khi đám cưới, Katerina đưa ra quyết định khó khăn là huỷ bỏ hôn ước, chia tay người tình lâu năm của mình. Cô gái trẻ tìm đến bác sĩ trị liệu, ổn định tâm lý, thay đổi cách sống nhưng chưa thoải mái khi nói về tình yêu.

Thẳng thắn được lòng trước còn hơn khủng hoảng trong hôn nhân

Xu hướng mới trong giới trẻ nổi lên được nhiều người ủng hộ đó là việc nói chuyện cởi mở, thẳng thắn về vấn đề tiền bạc, tài chính trước khi quyết định kết hôn.

Esther Lee, một chuyên gia trong lĩnh vực cưới xin của công ty The Knot, cho biết: "Giấu giếm chuyện tiền bạc, tài chính trong tình yêu, hôn nhân là một vấn đề nghiêm trọng. Nó là giảm giá trị niềm tin trong mối quan hệ và ảnh hưởng đến vấn đề giao tiếp, cuộc sống".

Thế hệ gen Z ngày nay đã quan tâm nhiều đến 'sức khoẻ tài chính' trong mối quan hệ yêu đương. Người trẻ đang dần nói chuyện thẳng thắn, cởi mở hơn về tiền bạc, tài chính, kiếm tiền, tiết kiệm sớm, thậm chí là hợp đồng hôn nhân. Giấu giếm chuyện tiền bạc cũng được coi là không chung thủy.

Nghiên cứu Tài chính năm 2022 của The Knot cho thấy 43% những người khảo sát nhận định việc giấu giếm, không trung thực về tiền bạc, chi tiêu là hành vi phá vỡ tình cảm.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng ngày càng có nhiều cặp đôi ký hợp đồng tiền hôn nhân bất kể tình trạng tài chính của họ như thế nào, chứ không hẳn chỉ dành cho giới siêu giàu như Tom Brady và Gisele.

Báo cáo mới của Harris Poll cho thấy 15% người trưởng thành ở Mỹ tham gia khảo sát đã ký hợp đồng tiền hôn nhân, tăng từ mức chỉ 3% vào năm 2010; 35% người chưa lập gia đình nói rằng sẽ ký hợp đồng tiền hôn nhân trong tương lai.

Gen Z là những người đã trải qua các giai đoạn bất ổn tài chính trên khắp thế giới, đại dịch toàn cầu, lạm phát gia tăng... Vậy nên nhóm đối tượng này quan tâm hơn về vấn đề tiền bạc.

Với Katerina, cô đã học bài học đáng giá sau mối tình tan vỡ và cho rằng bản thân sẽ nói nhiều hơn về tiền bạc với người mới trong tương lai. Katerina nói: "Vấn đề tiền bạc, tài chính phải được thảo luận, minh bạch trước khi tiến tới cam kết nghiêm túc. Tôi có thể bị hủy hoại cuộc đời mình nếu kết hôn với anh ấy".

Hoàng Dung (lược dịch)

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Đang cập nhật dữ liệu !