"Gãy súng" vì sự cố quá khứ, vợ ghen tuông lồng lộn

Vì không chiều được vợ trong chuyện chăn gối nên vợ chồng anh Trung thường hay lục đục. Đặc biệt, vợ anh thường xuyên nói bóng, nói gió, ghen tuông với người cũ của chồng vì sự cố trong quá khứ.

Một ca mổ cho bệnh nhân cong của quý.

Cong vì gãy của quý

Gửi "tâm thư” tới bác sĩ Nguyễn Thành Như, Nguyên trưởng khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân TP.HCM cầu cứu, anh Hoàng Văn Trung (tên nhân vật đã thay đổi), 26 tuổi trú tại Hòa Vang, Đà Nẵng lo lắng vì “cậu nhỏ” của anh cong 55-60 độ, có cảm giác đau khi điều chỉnh nhẹ. Anh Trung cho biết vì bệnh lý này mà vợ thường hay cáu giận vô cớ. 

Lấy nhau hơn một năm nhưng vợ anh chưa bao giờ đạt khoái cảm. Những ấm ức xung quanh chuyện phòng the khiến đôi vợ chồng trẻ thường cãi cọ, giận dỗi lẫn nhau. Điều anh đặc biệt lo lắng là anh và vợ vẫn chưa có con. Lần nào muốn “hoàn thành nghĩa vụ” anh Trung cũng đau điếng người vì “cái ấy” của mình không như người khác.

Không giấu diếm bác sĩ, anh Trung kể trước đây anh khá mạnh mẽ trong chuyện chăn gối. Cách đây hơn 5 năm một lần quan hệ với bạn gái cũ, anh đã bị “gãy súng”. Nhưng lúc đó anh cứ để đó không đi khám. Sau này anh đi chữa đông y để bồi bổ sức khỏe. Sau đó, anh Trung không còn đau nhưng dương vật cong xuống khi cương. Từ đó, anh cũng ngại ngùng trong chuyện chăn gối nên chia tay người yêu cũ. Anh không quan tâm đến hình dáng cậu nhỏ cho đến khi cưới vợ. 

Cậu nhỏ không còn như ngày xưa, anh Trung cũng tâm sự thật với vợ vì tai nạn cũ, từ đó, chị thường xuyên ghen tuông và ví von với người tình cũ của anh. Có lúc, anh thực sự mệt mỏi muốn giải thoát cho vợ.

Trường hợp của anh Bùi Quốc Vĩnh (Bảo Lộc, Lâm Đồng) cũng tương tự. Anh Vĩnh luôn thấy của quý của mình cong vẹo về một bên mà không thẳng như của những người khác. Anh xem trên sách báo bác sĩ bảo đó là chứng cong của quý. Anh Vĩnh xấu hổ không đi khám. Khi cưới vợ, anh không làm ăn nổi vì mỗi lần “giao hợp” của quý đau. Vợ anh thấy chồng đau cũng không dám đòi hỏi.

Hai vợ chồng đành ở chay hơn một năm trời. Anh kể, mỗi lần bức xúc, anh cọ sát vào chiếu để xuất binh. Hai vợ chồng đi khám, bác sĩ bảo bị cong của quý và chỉ định mổ. Nhưng anh Vĩnh lo lắng sợ mổ rồi “hỏng luôn”. Anh cầu cứu bác sĩ với những lời thảm thiết có thể điều trị cách nào mà không cần mổ.

Cong dương vật bắt buộc phải mổ

"Cong dương vật chỉ xảy ra khi cương cứng. Càng cương cứng chú nhỏ cong càng dữ. Lý do là dương vật được cấu tạo chính là hai ống thể hang. Các ống này nếu bị bên dư, bên thiếu thì dương vật sẽ cong về bên thiếu. Cong có thể là cong xuống, cong lên, cong trái hay cong phải, thậm chí xoắn. Cong ít, dưới 30 độ thì không sao. Cong nhiều hơn thì bạn sẽ khó quan hệ, mà nếu cứ ráng quan hệ thì cả hai đều đau" - BS Nguyễn Thành Như, Nguyên trưởng khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân TP.HCM cho biết.

Chữa dương vật hết cong chỉ có một cách là mổ. Có 2 phương pháp mổ: một là lấy một miếng da (hay mảnh cân) để đắp vào bên thiếu; hai là rút ngắn bớt bên dư. Cả 2 phương pháp này đều nhằm mục đích là giúp hai bên bằng nhau, dương vật sẽ hết cong khi cương. 

Phương pháp thứ nhất nếu thực hiện được là tốt hơn vì không làm dương vật bị ngắn bớt, nhưng lại khó thành công vì có thể gây rối loạn cương sau mổ. Cho nên, các bác sĩ chuyên khoa chỉ áp dụng phương pháp này đối với người cao tuổi bị bệnh Peyronie. Phương pháp thứ hai có thể làm dương vật "hụt" đi một tí nhưng không quá phiền phức về sau vì chiều dài còn lại vẫn dư sức làm nên chuyện lớn. Vì vậy, phương pháp này thường được các bác sĩ chuyên ngành chọn (mổ ghịt, kéo dương vật thẳng ra).

Khi phẫu thuật, bệnh nhân cần được gây tê tủy sống hay gây mê. Nếu gặp bác sĩ chuyên khoa giỏi và mát tay thì phẫu thuật chỉ cần 30-45 phút là xong, và ngay ngày hôm sau bệnh nhân có thể về nhà được. Bệnh nhân vẫn có thể đi lại hoàn toàn bình thường, sinh hoạt mọi thứ bình thường ngoại trừ kiêng cữ chuyện vợ chồng khoảng 2-3 tuần. Cũng lưu ý là nếu bệnh nhân "xé rào", không kiêng cữ thì có thể bị rách chỗ khâu, gây cong lại.

Khả năng chữa cho dương vật hết cong hoàn toàn là khoảng 90%, 10% còn lại vẫn còn cong nhẹ 10-15 độ nhưng không ảnh hưởng tới việc quan hệ. Có khoảng 10-15% trường hợp bị tái phát cong lại. Điều này tùy thuộc chính vào cách mổ, loại chỉ dùng, tay nghề bác sĩ và sự kiêng khem của bệnh nhân sau mổ.
Linh Hoài

Sữa chua uống KUN Men Nhật hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của trẻ

Có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, vì vậy tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Sữa chua uống KUN chứa chủng men Nhật L-137 (L 137) độc quyền tại Việt Nam hỗ trợ con tăng cường hệ miễn dịch, khoẻ tiêu hoá.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Đang cập nhật dữ liệu !