Gấp rút hoàn thành đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài để thông xe trước Tết Nguyên đán

Sau hơn 3 năm thi công, hiện tại tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa, Hà Nội) đã hoàn thành được hơn 80% khối lượng công việc, toàn bộ mặt bằng đường.

Theo quy hoạch của quận Đống Đa (Hà Nội), đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài có chiều dài 1,3km với điểm đầu là ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh và điểm cuối là nút giao Voi Phục. Tổng kinh phí đầu tư của dự án là gần 350 tỷ đồng.

Theo hồ sơ phê duyệt, dự án này được thực hiện từ năm 2018 đến 2020, trong đó, khối lượng công việc cần giải phóng mặt bằng là 67 hộ dân (khoảng 3.960m2 đất) và 16 tổ chức (khoảng 30.000m2 đất).

Tuy nhiên, do bị vướng mặt bằng, có 9 hộ dân chưa đồng ý nhận tiền để bàn giao mặt bằng khiến dự án chậm tiến độ, buộc dự án phải điều chỉnh thời gian hoàn thành đến năm 2022. Hiện tại, 9 hộ dân đã đồng ý bàn giao mặt bằng cho dự án.

Toàn cảnh đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Theo một quản lý công trường xây dựng này cho biết, đơn vị đang dồn toàn bộ nhân lực, máy móc, vật liệu..., tập trung thi công gấp rút những đoạn vừa được bàn giao mặt bằng. Về công tác thảm nhựa mặt đường thì khoảng 3 tuần nữa sẽ hoàn thành, kèm theo đó là lát đá vỉa hè 2 bên đường và trồng cây xanh.

Đoạn cuối tuyến đường qua nút giao Voi Phục cũng đang gấp rút thi công, hệ thống đèn chiếu sáng, cây xanh đã cơ bản hoàn thành, đơn vị nhà thầu đang tập trung thi công trải thảm mặt đường và lát đá vỉa hè.

Trước đó, từ ngày 1/11, lực lượng chức năng quận Đống Đa đã tiến hành cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất đối với các hộ dân trên địa bàn phường Láng Thượng để phục vụ thực hiện Dự án xây dựng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Quá trình thực hiện, các hộ dân có khiếu nại chủ yếu về giá đất cụ thể làm căn cứ bồi thường, trong đó các hộ cho rằng giá đất bồi thường UBND TP Hà Nội phê duyệt cho Dự án quá thấp, chưa sát với giá chuyển nhượng thực tế trên thị trường.

Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài có điểm đầu tại nút giao đường Huỳnh Thúc Kháng và đường Nguyễn Chí Thanh, điểm cuối tại nút giao Voi Phục. 
Dự án dài 1,3 km, do UBND quận Đống Đa làm chủ đầu tư với tổng kinh phí hơn 340 tỷ đồng, khởi công năm 2019.
 Sau hơn 3 năm thi công, hiện tại tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa, Hà Nội) đã hoàn thành được hơn 80% khối lượng công việc, toàn bộ mặt bằng đường.
Theo hồ sơ phê duyệt, dự án này được thực hiện từ năm 2018, trong đó, khối lượng công việc cần giải phóng mặt bằng là 67 hộ dân (khoảng 3.960m2 đất) và 16 tổ chức (khoảng 30.000m2 đất).
Công nhân đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục cuối trên công trường để kịp thông xe trước Tết Nguyên đán 2023.
Vị trí đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài nối với đường cùng tên. Khi hoàn thành, tuyến đường giúp giảm tải áp lực giao thông cho đường Nguyễn Chí Thanh, đường Láng (thuộc vành đai 2) và Đê La Thành (thuộc vành đai 1, đoạn Voi Phục - Giảng Võ)
Ông Nguyễn Hoàng Hà, Giám đốc Ban Quản lý dự án quận Đống Đa, cho biết với tốc độ thi công như hiện nay, toàn tuyến sẽ thông xe kỹ thuật trước Tết Nguyên đán 2023.
Người dân sống quanh khu vực này rất kỳ vọng tuyến đường nay đi vào hoạt động, khai thác.
Một số nhà dân xây lại sau khi giải phóng mặt bằng.
Hàng cây xanh được trồng mới trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.
Đoạn qua Bệnh viện Giao thông Vận tải bắt đầu được trải thảm nhựa.
Tuyến đường thiết kế bề rộng mặt cắt ngang 28,3 đến 30 m, gồm lòng đường 15 m, phần lớn vỉa hè 7,5 m.
Một số đoạn đang trong quá trình trải nhựa đường.
Trên thực tế, hơn một nửa tuyến đường xen kẽ với khu mới giải tỏa đã được hoàn tất từ năm 2021 với hệ thống cây xanh, đèn chiếu sáng hoàn chỉnh. Hai bên cũng đã mọc lên nhiều hàng quán.
Những khu vực còn lại đang thi công chủ yếu là phần mới giải phóng mặt bằng, đoạn tuyến từ Bệnh viện Giao thông Vận tải đến nút giao Voi Phục và đoạn tuyến từ di tích Pháo Đài Láng đến trường Alfred Nobel.
Trước đó đầu tháng 11/2022, UBND quận Đống Đa đã tổ chức phá dỡ 7 chủ sử dụng đất chưa ký biên bản bàn giao mặt bằng ở phường Láng Thượng. Để thực hiện dự án, 67 hộ dân và 16 tổ chức bị ảnh hưởng, với diện tích thu hồi 39.590 m2.

Bảo Khánh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !