Gặp lại Vi Tiểu Bảo giảo hoạt trên màn ảnh nhỏ

Trong số những diễn viên đã thể hiện vai Vi Tiểu Bảo - nhân vật "khác lạ" trong bộ tiểu thuyết "Lộc đỉnh ký" của nhà văn võ hiệp Kim Dung, Trần Tiểu Xuân bị chê là xấu nhất. Song, diễn xuất của anh đã lột tả hết những gì "đời" nhất của nhân vật này.
Gặp lại Vi Tiểu Bảo giảo hoạt trên màn ảnh nhỏ - ảnh 1
Gặp lại Vi Tiểu Bảo giảo hoạt trên màn ảnh nhỏ - ảnh 2

Tuy bị chê ngoại hình nhưng Trần Tiểu Xuân đã thể hiện được một Vi Tiểu Bảo "đời" nhất.

Vi Tiểu Bảo là anh chàng độc đáo với những nét tính cách tốt - xấu lẫn lộn, vừa tiểu nhân ma mãnh, thủ đoạn vừa trọng tình trọng nghĩa, chu đáo và có chí tiến thân. Sinh ra và lớn lên trong kỹ viện, Tiểu Bảo không thích thú việc học hành, chỉ biết lêu lổng rong chơi, chọc phá mọi người. Vậy nhưng, nhờ sự giảo hoạt hiếm có của mình, anh vượt qua hàng loạt khó khăn bất trắc để đến kinh thành, từng bước leo lên tuyệt đỉnh vinh hoa.

Kết thân và trở thành người bạn thân thiết của hoàng đế Khang Hy, Vi Tiểu Bảo là người cố vấn đắc lực giúp vua trừng trị các gian thần, ổn định xã tắc. Tuy được hưởng cuộc sống giàu sang phú quý với 7 người vợ xinh đẹp, được vua liên tục ban thưởng, song vì bản chất tham lam, Vi Tiểu Bảo vẫn thường xuyên nhận hối lộ. Không chỉ vậy, anh còn là một trong những tay chân của Hội Thiên Địa.

Gặp lại Vi Tiểu Bảo giảo hoạt trên màn ảnh nhỏ - ảnh 3
Gặp lại Vi Tiểu Bảo giảo hoạt trên màn ảnh nhỏ - ảnh 4
Gặp lại Vi Tiểu Bảo giảo hoạt trên màn ảnh nhỏ - ảnh 5
Gặp lại Vi Tiểu Bảo giảo hoạt trên màn ảnh nhỏ - ảnh 6
Gặp lại Vi Tiểu Bảo giảo hoạt trên màn ảnh nhỏ - ảnh 7
Gặp lại Vi Tiểu Bảo giảo hoạt trên màn ảnh nhỏ - ảnh 8

So với 4 phiên bản khác, hình ảnh Vi Tiểu Bảo do Trần Tiểu Xuân thể hiện mang nhiều màu sắc mới mẻ, khác biệt. Với ngoại hình không quá nổi bật, đôi mắt láo liên và cái miệng giảo hoạt, Trần Tiểu Xuân đã lột tả thành công một Tiểu Bảo đến từ dân gian với những nét tính cách vụ lợi, gian manh nhưng đậm nét chân tình, nhân nghĩa. Diễn xuất tự nhiên, duyên dáng của nam diễn viên cũng góp phần mang đến nhiều tiếng cười hài hước, dí dỏm cho người xem.

Bộ phim Lộc đỉnh ký phiên bản TVB phát sóng trên kênh HTV2 lúc 11h45 thứ hai đến thứ bảy hàng tuần, từ 23/5. Ngoài Trần Tiểu Xuân, khán giả còn gặp lại nhiều diễn viên nổi tiếng khác như Mã Tuấn Vỹ, Trần Thể Lam, Lưu Ngọc Thúy, Từ Hào Doanh…

ANH DƯƠNG

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !