Gặp lại Quốc Tuấn - Người thổi tù và có "trái tim kiêu hãnh"

Gặp nghệ sỹ Quốc Tuấn không khó, mỗi sáng sớm anh thường giữ thói quen lặp lại suốt hàng chục năm nay: ngồi ở một quán cà phê cũ của Hà Nội, nhâm nhi vị đắng và tận hưởng cái chất của Hà Thành...
Gặp lại Quốc Tuấn - Người thổi tù và có

Nghệ sỹ Quốc Tuấn- người để lại ấn tượng với khán giả của màn ảnh Việt với vai diễn "Người thổi tù và hàng tổng".

Nếu như câu chuyện nghệ sĩ Quốc Tuấn và những cuộc hành trình đưa cậu con trai đi khắp nơi trên thế giới để chữa chạy căn bệnh hiểm nghèo khiến nhiều người cảm động thì những đồng nghiệp, người tiếp xúc với "Người thổi tù và hàng tổng" sẽ thấy một Quốc Tuấn chỉn chu, có nội lực lớn.

Trong một cuộc trò chuyện với Phóng viên Infonet, NSND Minh Châu - người bạn thân của nghệ sĩ Quốc Tuấn chia sẻ: "Trong lớp nghệ sĩ Việt tôi yêu nhất, quý nhất Quốc Tuấn. So với Quốc Tuấn, những gì vất vả tôi trải qua chỉ là muối bỏ bể. Cậu ấy mạnh mẽ lắm, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào vẫn cười, vẫn hiện diện trước mắt người thân mình trong một dáng vẻ rạng rỡ..."

"Tôi từng trách Tuấn, sao có những chuyện khó khăn mà cậu ấy không chia sẻ với mình, nhưng rồi qua điện thoại, Quốc Tuấn chỉ cười rồi chính cậu lại là người động viên tôi", nghệ sĩ Minh Châu kể lại.

Tính cách của nghệ sĩ Quốc Tuấn được thể hiện qua bộ phim do anh viết kịch bản và làm đạo diễn đầu tay -  "Trái tim kiêu hãnh".

Đạo diễn Quốc Tuấn bộc bạch: "Tôi nghĩ mình tới với mọi người mình nên chia sẻ niềm vui, chứ mang nỗi buồn tới thì chỉ khiến người khác buồn thôi. Vả lại nói nhiều về nỗi buồn quá người ta lại nghĩ mình đi cầu cạnh sự thương hại. Đó không phải tính cách của tôi".

Là người có "trái tim kiêu hãnh" nên anh không muốn mọi người nhìn thấy mình trong cái dáng vẻ uể oải. "Tôi thường nhốt mình trong phòng "vật vã" một ngày và sau đó gạt sự mệt mỏi sang một bên để dành thời gian cho công việc. Nếu cứ đau khổ, buồn rầu mãi thì sao làm được việc khác. Vả lại tôi muốn mọi người thấy Quốc Tuấn trong hoàn cảnh thư thái hơn bởi tôi nghĩ mình mang lại năng lượng sống cho mọi người là điều tốt hơn...

Nhưng không phải vì vậy mà mọi chuyện tôi đều có thể tự vượt qua. Cảm ơn tới bạn bè, người thân, người hâm mộ đã đồng hành và giúp đỡ tôi rất nhiều trong hành trình giành giật sự sống cho con trai tôi
", Quốc Tuấn nói.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào: dù ở góc độ một diễn viên, đạo diễn, hay vai trò của một người cha nghệ sĩ Quốc Tuấn được bạn bè, đồng nghiệp nhận xét là một người trách nhiệm, nghiêm túc.

Suốt gần 10 năm vắng bóng trên màn ảnh, anh quyết định trở lại với điện ảnh qua cương vị đạo diễn. Nghiệp diễn viên đã giúp cho "Người thổi tù và hàng tổng" có nhiều trải nghiệm, bản lĩnh, cho anh một tư duy chắc chắn khi bước sang vai trò là một đạo diễn với bộ phim đầu tay dài 75 tập.

Quốc Tuấn hóm hỉnh nói: "Khi bắt đầu có suy nghĩ làm đạo diễn tôi nhận thấy mình già rồi, ngoại hình không còn hấp dẫn nữa. Vả lại tôi tới cái tuổi thích người khác làm theo ý mình hơn là phải làm theo ý người khác mà để làm như vậy thì chỉ có đạo diễn thôi".

Bản thân nghệ sĩ Quốc Tuấn thừa nhận anh rất khắt khe trong việc tìm đối tác.

"Tôi yêu cầu các cộng sự của mình từ diễn viên, quay phim... phải nghiêm túc qua những việc làm cụ thể như đúng giờ, trang phục của các bộ phận phải lịch sự, không văng tục chửi bậy trong đoàn làm phim", Quốc Tuấn nói.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn cho rằng sự nghiêm chỉnh thể hiện ngay trong những bộ trang phục chỉn chu, lời nói phải phép. Nhưng cũng vì thế mà nhiều đồng nghiệp hay trêu Quốc Tuấn không có dáng dấp của đạo diễn.

"Nhiều người trong nghề thường bảo tôi: Quốc Tuấn trông chẳng giống đạo diễn gì cả", Quốc Tuấn cho biết.

"Tôi hiểu điều đó, hình ảnh quen thuộc của đạo diễn là ăn mặc trông bụi bụi, phủi phủi với quần nhiều túi, có khi đi đôi tông Lào. Tôi không thể như thế, đi đâu tôi cũng phải ăn mặc đàng hoàng, chỉn chu. Tôi nghĩ ăn mặc như vậy là tôn trọng những người giao tiếp với mình", Quốc Tuấn chia sẻ thêm.

Sự cẩn thận, cầu toàn của đạo diễn Quốc Tuấn còn thể hiện trong việc anh yêu cầu các trang phục, cách hóa trang trong các thước phim của mình phải thật giống thật nhất: "Vẻ bề ngoài một phần bổ trợ, giúp cho diễn viên thể hiện được thần thái của bộ phim được giống thực nhất".

Nghệ sĩ Quốc Tuấn cho biết, bên cạnh hành trình chữa bệnh cho cậu con trai, anh vẫn sẽ viết những kịch bản kỹ càng và sắp tới anh trở lại màn ảnh trong vai trò diễn viên.

Đông Vũ- Ảnh: Viết Thịnh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !