Gặp cậu bé mắc bệnh bẩm sinh gây chú ý The Voice Kids

Hải Khang - thí sinh cuối cùng của vòng Giấu mặt đã gây ấn tượng mạnh với khán giả khi thể hiện ca khúc rock "Tìm lại" nhưng ít ai biết chuyện, cậu bé từng suýt mất mạng khi mới chào đời vì nhiễm trùng máu.

Ở vòng Giấu mặt, Hải Khang là một trong những thí sinh được xếp cuối cùng, khi mà quyền chọn lựa của các vị huấn luyện viên hầu như đã hết hoặc gần hết. Được biết, chỉ có những thí sinh mạnh và đảm bảo đậu mới được xếp vào nhóm này.

Hải Khang phấn khích trình diễn ca khúc Tìm lại.
Khi Hải Khang biểu diễn ca khúc Tìm lại của nhóm rock Microwave, bộ tứ giám khảo rất phấn khích trước giọng hát có nội lực của cậu bé 10 tuổi. Tuy nhiên, ngoại trừ Thanh Bùi còn lượt chọn lựa cuối cùng thì cả Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang và Hiền Thục đều không còn suất nào. Chính vì vậy, 3 vị huấn luyện viên này đã thể hiện sự tiếc nuối bằng cách... đập bàn.

Được nhận về đội Thanh Bùi, Hải Khang tỏ ra rất háo hức và hy vọng, sự huấn luyện của top 8 Australia Idol sẽ giúp cậu tỏa sáng ở vòng Đối đầu.

Gặp cậu bé mắc bệnh bẩm sinh gây chú ý The Voice Kids - ảnh 1

Hải Khang và ca sĩ Hiền Thục. Tuy không còn quyền chọn lựa để kéo Khang về đội của mình, nhưng Hiền Thục tỏ ra rất thích thú tiết mục của cậu bé.

Nhiều khán giả tỏ ra ngạc nhiên khi nhìn thấy Hải Khang trên sân khấu The Voice Kids, bởi không giống phần lớn các thí sinh khác, cậu bé 10 tuổi này là một ca sĩ nhí thường biểu diễn ở các tụ điểm ca nhạc tại TP.HCM vào dịp cuối tuần và nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả bởi giọng hát có lửa và vẻ ngoài bụ bẫm, đáng yêu.

Tuy nhiên, có một bí mật cảm động về Hải Khang mà nhiều người không biết. Cậu bé này từng suýt chết ngay khoảng thời gian vừa chào đời. Khang sinh ra không được khỏe mạnh như những đứa trẻ khác. Từ lúc một tháng tuổi, cậu đã bị nhiễm trùng máu, trào ngược dạ dày và viêm phổi cấp. Thời gian đó, Khang ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà. Gia đình Hải Khang phải cho cậu bé thay hết phần máu bị nhiễm trùng và đã có lúc nghĩ rằng cậu bé sẽ không vượt qua được.

Thế nhưng, trái với sự yếu đuối thuở chào đời, khi vượt qua cơn bạo bệnh, càng lớn, Hải Khang càng tỏ ra khỏe mạnh, bụ bẫm và hiếu động. Ngay từ khi chập chững biết bò, Khang đã đòi ba mẹ bật đài, tivi cho mình nghe và xem ca nhạc. Gia đình tiết lộ, niềm đam mê âm nhạc đến với cậu bé này từ rất nhỏ và đó cũng là sở thích lớn nhất, duy nhất của Khang. "Ngay cả khi bé bị bệnh nặng phải nằm ở bệnh viện, chỉ cần có giai điệu âm nhạc là hết rên đau mà tỏ ra hứng khởi", ba của Hải Khang kể.

Năm lên 6 tuổi, Hải Khang đã có sẵn cho mình bộ sưu tập những bài hát, cậu bé không chỉ hát tốt mà thuộc hết cả lời bài hát dù rất khó. Thời gian này, gia đình cũng cho Khang tham gia sinh hoạt ở nhà thiếu nhi.

Đến 8 tuổi, Hải Khang may mắn được ca sĩ - giảng viên thanh nhạc Hoài Nam (thầy giáo của Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục...) nhận hướng dẫn và nâng đỡ. Từ đó, cậu bé này như cá gặp nước, luôn biểu diễn sung sức khi được mời hát ở các sân khấu lớn nhỏ.

Gặp cậu bé mắc bệnh bẩm sinh gây chú ý The Voice Kids - ảnh 2
Gặp cậu bé mắc bệnh bẩm sinh gây chú ý The Voice Kids - ảnh 3

Hải Khang có chung thầy giáo thanh nhạc với Mr Đàm.

Đăng ký tham gia The Voice Kids lần này, Hải Khang tâm sự, mục đích lớn nhất và duy nhất của cậu bé là trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Khang cũng rất rụt rè khi được hỏi về cơ hội tiến xa của mình ở cuộc thi có quá nhiều tài năng nhí này, chỉ cho biết, sẽ thể hiện hết sức mình.

Ở Khang có sẵn tố chất nghệ sĩ, chính bởi thế, không chỉ hát tốt mà cậu bé này còn rất bạo miệng và ăn sân khấu. Ngay cả với một đối thủ sừng sỏ như Trấn Thành, Hải Khang cũng không hề nao núng và sẵn sàng ăn miếng, trả miếng như những gì khán giả đã thấy ở phần giao lưu của họ trước phần thi Giấu mặt. Hải Khang đang là học sinh lớp 4 với thành tích học tập xuất sắc từ nhỏ.

Gặp cậu bé mắc bệnh bẩm sinh gây chú ý The Voice Kids - ảnh 4
Gặp cậu bé mắc bệnh bẩm sinh gây chú ý The Voice Kids - ảnh 5
Gặp cậu bé mắc bệnh bẩm sinh gây chú ý The Voice Kids - ảnh 6
Gặp cậu bé mắc bệnh bẩm sinh gây chú ý The Voice Kids - ảnh 7
Gặp cậu bé mắc bệnh bẩm sinh gây chú ý The Voice Kids - ảnh 8

Quang Long

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !